Tận hưởng những phút giây bình yên tại khu du lịch hồ Trị An Đồng Nai

Hồ Trị An là một hồ nước ngọt rộng lớn thuộc tổ hợp đập thủy điện Trị An, nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 30 km. Với diện tích lên đến 323 km2, hồ Trị An hiện đang nắm giữ kỷ lục là hồ nước lớn nhất Việt Nam.

Minh Hằng
13:30 25/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi nét về khu du lịch hồ Trị An

Hồ Trị An là một phần của đập thủy điện Trị An, cách thành phố Biên Hòa, Đồng Nai khoảng 30km. Hồ Trị An được xem là hồ nước lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Hồ nước này sở hữu hệ thống thực vật đa dạng, phong phú và hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Phong cảnh hữu tình cùng không gian yên tĩnh, trong lành đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách ở Đồng Nai.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Du lịch hồ Trị An: Hành trình tìm bình yên ở Đồng Nai

Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần thì khách du lịch tìm về nơi đây để nghỉ ngơi, thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Những phút giây du lịch hồ Trị An sẽ giúp bạn tìm lại nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục chạm đến những mục tiêu mới.

Nên đến hồ Trị An thời điểm nào?

Bạn có thể du lịch hồ Trị An vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng, hấp dẫn du khách. Tuy vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất chính là vào mùa hè.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Du lịch hồ Trị An: Hành trình tìm bình yên ở Đồng Nai

Bước đến hồ Trị An, bạn sẽ quên hết đi sự oi bức, nóng nực của mùa hè, thay vào đó là một cảm giác mát lạnh, yên tĩnh tự sâu thẳm tâm hồn. Chắc chắn mùa hạ cũng trở nên dịu êm hơn rất nhiều nếu như bạn du lịch hồ Trị An.

Cách di chuyển đến hồ Trị An

Hồ Trị An cách trung tâm TP. HCM khoảng hơn 60km. Bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy để tận hưởng những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cho hồ Trị An.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Du lịch hồ Trị An: Hành trình tìm bình yên ở Đồng Nai

Nếu di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 12 đi từ Bến Thành đến Giang Điền, Đồng Nai, khi tới ngã ba Trị An thì bạn xuống và bắt tiếp xe buýt số 19. Tuyến này sẽ đưa bạn đến thị trấn Vĩnh An. Từ đây, bạn chỉ việc di chuyển thêm khoảng 800m là đến được hồ.

Còn nếu đi bằng xe máy, từ TP. HCM, bạn chỉ việc chạy dọc theo xa lộ Hà Nội rồi rẽ vào đường Điểu Xiển. Tiếp đến, bạn rẽ trái để vào đường 761, chạy thêm khoảng 18km là tới được trung tâm thị trấn Vĩnh An. Sau đó, bạn tiếp tục rẽ phải vào đường 762 là có thể đến được hồ Trị An.

wanderlust tips du lich ho tri an hanh trinh tim binh yen o dong nai 1

Đa số các bạn trẻ đều yêu thích cách di chuyển bằng xe máy đến hồ Trị An. Bởi trên đường đi bạn có thể tận hưởng làn gió mát lành, lại có thể ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp. Tuy vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và lái xe vững tay đảm bảo chuyến đi an toàn và trọn vẹn.

Khám phá hồ Trị An

Khi vừa đặt chân đến hồ Trị An bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh bình yên hiếm có, tách ra khỏi sự xô bồ, hối hả của đời sống thị thành. Bởi thế, với nhiều người, du lịch hồ Trị An chính là tìm về với chốn tiêu giao để trân quý thêm những gì đang có ở hiện tại. Và tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng và thú vị.

Cắm trại trên đảo Chim Ó

Một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị mà hầu hết du khách khi đến với hồ Trị An Đồng Nai đều không thể bỏ lỡ đó là cắm trại. Hồ Trị An rộng lớn với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong số đó, đảo Chim Ó được xem là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất dành cho các tín đồ xê dịch.

du lịch hồ Trị An - cắm trại hồ Trị An
Cắm trại là hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi đến hồ Trị An. Ảnh: Metrip

Chim Ó là hòn đảo có diện tích lớn nhất tại hồ Trị An, được bao phủ bởi rừng cây xanh rậm rạp, khiến mọi du khách đều phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên nhưng cũng đầy mê hoặc. Với địa hình bằng phẳng, rộng lớn, đảo Chim Ó trở thành địa điểm cực kỳ lý tưởng để tổ chức các hoạt động team building, gắn kết gia đình, bạn bè. Bạn có thể mang theo lều trại, những món ăn ngon để tổ chức những buổi dã ngoại đầy thú vị trên hòn đảo này.

du lịch hồ Trị An - Thưởng thức những món ăn ngon ngay bên bờ hồ
Thưởng thức những món ăn ngon ngay bên bờ hồ. Ảnh: KKday

Câu cá trên hồ Trị An

Hoạt động hấp dẫn tiếp theo bạn nên  trải nghiệm khi du lịch hồ Trị An đó chính là câu cá trên hồ. Lênh đênh trên con thuyền gỗ nhỏ xinh, thả trôi trên mặt hồ bình yên, rộng lớn, với chiếc cần câu trên tay bạn sẽ được tự mình câu cá. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn hòa mình vào thiên nhiên đất trời nơi đây, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mê hoặc lòng người của hồ Trị An.

du lịch hồ Trị An - Câu cá trên hồ
Câu cá trên hồ. Ảnh: Vntrip

Chèo thuyền SUP

Chèo thuyền SUP cũng là một trải nghiệm thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích trong tour du lịch tự túc hồ Trị An. Được tự tay mình điều khiên chiếc thuyền nhỏ, trôi lững lờ trên mặt hồ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn đấy.

du lịch hồ Trị An - chèo thuyền sup
Chèo thuyền SUP. Ảnh: luhanhvietnam

Khám phá rừng Đà Mã

Sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc nếu trong tour du lịch hồ Trị An bạn bỏ qua cơ hội được khám phá rừng Đà Mã. Đây là một khu rừng rộng lớn, với diện tích lên đến 100 nghìn ha, trong đó có 67000 ha đất rừng và 32000 ha mặt nước.

du lịch hồ Trị An - Đạp xe khám phá rừng Đà Mã
Đạp xe khám phá rừng Đà Mã. Ảnh: KKday

Đặt chân đến rừng Đà Mã, điều đầu tiên bạn cảm nhận được đó là bầu không khí mát mẻ vô cùng. Bao bọc xung quanh bạn là khu rừng rậm rạp, với hệ sinh thái động thực vật cực kỳ phong phú, đa dạng. Bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe đạp và khám phá khu rừng.

du lịch hồ Trị An - Đạp xe khám phá rừng Đà Mã
Ảnh: KKday

Băng qua những con đường rừng râm mát, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những loài hoa rực rỡ sắc màu, những loài động vật hoang dã, quý hiếm hay check in bên những gốc cây cổ thụ khổng lồ, với tuổi thọ hàng nghìn năm.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Cho dù bạn đi du lịch hồ Trị An vào bất cứ thời điểm nào thì cũng luôn phải trầm trồ trước vẻ đẹp mê hoặc lòng người của nơi đây. Tuy nhiên, có hai thời điểm trong ngày bạn không nên bỏ lỡ đó chính là lúc bình minh và hoàng hôn. Đây cũng là hai khoảng khắc lý tưởng để bạn chụp cho mình những bức hình nghệ thuật đẹp long lanh.

du lịch hồ Trị An - Cảnh hoàng hôn lãng mạn tại hồ Trị An
Cảnh hoàng hôn lãng mạn tại hồ Trị An. Ảnh: dongnaireview

Một số lưu ý khác

Để có chuyến du lịch hồ Trị An trọn vẹn niềm vui thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề. Bạn muốn tận hưởng một chuyến đi tràn ngập niềm vui thì hãy lên kế hoạch cẩn thận.

Tạp chí Du lịch Wanderlust Tips | Du lịch hồ Trị An: Hành trình tìm bình yên ở Đồng Nai

Ở khu vực Hồ Trị An có một vài hộ gia đình cho thuê lều trại và cung cấp cả dịch vụ lưu trú, ăn uống. Bạn có thể thuê dịch vụ ở đây với giá cả phải chăng. Hoặc có thể chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để cắm trại qua đêm như lều bạt, nước, đồ ăn, pin dự phòng, túi đựng rác… Hãy là một vị khách du lịch có trách nhiệm và giữ gìn môi trường để mọi thứ luôn tươi đẹp.

wanderlust tips du lich ho tri an hanh trinh tim binh yen o dong nai 8

wanderlust tips du lich ho tri an hanh trinh tim binh yen o dong nai 2

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch hồ Trị An chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch miền Nam của các bạn sắp tới.

Đọc thêm: Đến Hòa Bình khám phá "nóc nhà xứ Mường" Lũng Vân chờn vờn mây trắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận