Khám phá khu du lịch tàu ngầm độc đáo ở Nha Trang - nơi sở hữu vạn góc sống ảo

Nói "đi dễ khó về" bởi khu du lịch tàu ngầm Nha Trang có vô vàn điều thú vị để bạn khám phá.

Minh Hằng
15:45 11/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang ở đâu?

Dù mới được tiến hành mở cửa hoạt động chưa lâu nhưng nơi đây đã được đánh giá là một trong những điểm đến hot nhất trong năm 2020. Du khách có thể đến tham quan khu du lịch tàu ngầm Nha Trang địa chỉ tỉnh lộ 3, ngay ngã tư nghĩa trang Phước Đồng giao với quốc lộ 1A. Tuy không nằm xa khu vực trung tâm thành phố nhưng nơi đây chưa có địa chỉ chính xác, tuy nhiên nó khá dễ tìm và bạn chỉ cần nói tên khu du lịch này với tài xế nếu bắt taxi trong thành phố Nha Trang thì đều sẽ được chở thẳng tới nơi khá nhanh chóng.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-1
Đường đi đến khu du lịch tàu ngầm Nha Trang

Với những bạn muốn khám phá Nha Trang bằng xe máy thì chỉ cần đi theo đường Trần Phú theo hướng về cáp treo Vinpearl, gặp ngã 3 rẽ vào đường Hoàng Diệu rồi tiếp tục qua đường Nguyễn Đức Cảnh. Tiếp tục đi thẳng theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, sau đó chạy qua thẳng cầu Bình Tân và rẽ phải vào đường Phước Đồng. Tại đây bạn có thể hỏi đường đến khu vực Suối Lùng, núi Cù Hin ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Huyện Cam Lâm sẽ được người dân chỉ dễ hơn. Đường đi khu du lịch tàu ngầm Nha Trang nghe thì có vẻ khó tuy nhiên đường đi khá đơn giản lại chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 12km nên bạn chỉ mất khoảng hơn nửa tiếng để tới đây. Bạn cũng có thể search tên khu du lịch trên ứng dụng google map để được chỉ dẫn con đường đi ngắn nhất. Một chút lưu ý là nếu đi xe máy bạn có thể phải đi qua cầu Phước Thượng có hơi nhiều bụi bặm nên nhớ cẩn thận nhé.

Giá vé khu du lịch tàu ngầm Nha Trang

Giá vé vào cổng của khu du lịch cũng khá hợp lý, 100.000đ/vé/1 người lớn và 50.000đ/vé/1 trẻ em đối với trẻ từ 1,1m – 1.3m, với những bé từ 1,1m trở xuống sẽ được miễn phí. Giờ hoạt động của nơi đây khá đặc biệt, mở cửa lúc 14h chiều và đóng cửa lúc 22h đêm nên bạn nhớ chú ý thời gian để chủ động vui chơi thoải mái nhất nhé.

Chơi gì ở khu du lịch tàu ngầm Nha Trang?

Khu du lịch được chia ra làm nhiều khu riêng bao gồm nhà hàng quán bar,  khu phố đi bộ, cấu trúc Nha Trang xưa và nay, khu tâm linh, thư pháp, khu công viên đá… Nếu dự định đi chơi cả ngày tại đây bạn có thể từ từ khám phá từng khu vực một sau đó vòng về nhà hàng nghỉ ngơi ăn uống, chill một chút tại quán bar và ra về là hợp lý nhất.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-2
Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ trên cao. Ảnh: Zingvn

Nếu là một người yêu thích những nét đẹp truyền thống và lịch sử Việt, khu “ Nha Trang xưa và nay” chính là điểm đến dành cho bạn. Dưới bàn tay của những nghệ nhân điêu khắc tài hoa điệu nghệ, những vách đá vô hồn được thổi vô một làn gió mới để tái hiện lại hành trình lịch sử trong suốt 50 năm của Nha Trang. Những hình ảnh đặc sắc nhất tại khu vực này phải kể đến hình 3D khắc hoạ những di tích lịch sử nổi bật của Nha Trang  như Cổng Thành Diên Khánh, Nhà thờ đá Nha Trang, Chùa Long Sơn Phật tích hay Tháp Bà Ponagar – người mẹ của xứ sở.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-3
Hình 3D khắc hoạ lại hình ảnh của ga Nha Trang. Ảnh ST

Khu vườn tượng sáp 12 con giáp cũng là một điểm nhất độc đáo cho thấy sự tài hoa của các nghệ nhân tạo dựng. Mỗi con giáp tại đây được coi như tượng trưng cho một cá thể độc lập đều có điểm mạnh yếu không ai giống ai nhưng đều xứng đáng được hưởng hạnh phúc, bình an và may mắn.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-4
Con gà - con giáp thứ 10 trong 12 con giáp theo truyền thống người Việt. Ảnh ST

Bạn có thể quay về không gian cổ xưa của làng quê Việt với hình ảnh những con trâu, gốc rạ, mái nhà tranh truyền thống thân quen ngày đó. Nơi đây tựa như một khu vườn tuổi thơ đầy ký ức thông qua hình ảnh những đứa trẻ ngồi lưng trâu thổi sáo, tấm bánh chưng ngày tết được khắc hoạ một cách vô cùng rõ nét. Những bức tượng mô phỏng lại những anh bộ đội cụ Hồ đầu đội mũ tai bèo, tay cầm súng đang trên đường hành quân giành lại độc lập cho tổ quốc đã nhắc lại truyền thông lịch sử vô cùng hào hùng của dân tộc ta.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-5
Hình ảnh những anh bộ đội cụ Hồ trên đường hành quân cứu nước. Ảnh Nha Trang Today

Đặc biệt nhất có lẽ chính là hình ảnh dải hình chữ S Việt Nam được thiết kế trên mái nhà với đầy đủ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa như một lời khẳng định chắc nịch về chủ quyền dân tộc. Trước cửa nhà còn được chép áng thơ quốc dân hào hùng “ Nam Quốc Sơn Hà” của “Lý Thường Kiệt”: “Có được đất nước thống nhất tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa như ngày hôm nay là nhờ ông cha ta đã dày công vun đắp, gìn giữ suốt bao đời nay, chúng ta phải luôn ghi nhớ điều đó…”. Tình yêu tổ quốc, lòng tự hào dân tộc được tìm thấy trên mỗi mảnh đất, mỗi con người đã xây dựng và thiết kế nên khu du lịch này, đồng thời tạo cảm hứng lan truyền đến mỗi người tham quan rằng không được quên đi lịch sử dân tộc oanh liệt đầy gian truân ngày đó.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-6
Hình ảnh đất nước thu nhỏ với đầy đủ hai quần đảo được tái hiện trên mái nhà như một lời khẳng định tuyệt đối về chủ quyền Việt Nam. Ảnh: Nha Trang today

Sau khi đi bộ tham quan đã khá mệt mỏi thì phải đi đâu, chắc chắn là đi tắm bùn rồi phải không nào. Bùn khoáng tự nhiên được coi là cách thư giãn rất tốt, giúp bạn có thể thư giãn, làm đẹp da, rất tốt cho hệ tuần hoàn của cơ thể. Vừa ngâm mình trong làn nước vừa hút thở không khí tự nhiên trong lành mọi mệt mỏi stress của bạn bỗng dưng sẽ tan biến mà thôi. Đây cũng là khu vực thu hút khá đông khách du lịch đến thư giãn mà bạn cũng nên khá đông đúc đấy nhé!

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-7
Tắm bùn là liệu pháp trị liệu tự nhiên rất tốt cho cơ thể đấy nhé. Ảnh St

Một trong những tâm điểm chính của khu du lịch này chính là khu vực nhà hàng được xây dựng và thiết kế theo hình dáng của những chiếc tàu ngầm, tàu chiến và máy bay trên núi. Mô hình được mô phỏng gần như hoàn toàn giống với chiếc tàu ngầm kilo 636  quân cảng Cam Ranh. Tàu được làm hoàn toàn bằng bê tông, với chiều dài 70 m và chiều rộng hơn 10 m. Những chi tiết từ màu sắc, chiều dài, các trang bị đều được làm một cách cầu kỳ và tỷ mỉ nhất khiến không ít người lầm tưởng đây là tàu thật.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-8
Tàu ngầm được mô phỏng lại hoàn hảo đến mức khó tin. Ảnh St

Phần nội thất bên trong chiếc tàu được làm bằng poly silica được thiết kế để du khách có thể ăn uống nghỉ ngơi bên trong. Các bài trí nội thất cũng vô cùng tinh tế và độc đáo, tạo cho bạn cảm giác như đang ngắm cảnh dưới biển thật. Đặc biệt phía bên trong còn có gian trưng bày mô hình rượu với các loại rượu nổi tiếng, nhưng nổi bật nhất vẫn chính là rượu cần – đại diện tiêu biểu của Việt Nam.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-9
Nội thất bên trong tàu được bài trí độc đáo và tinh xảo. Ảnh St

Bạn có thể dùng bữa cả khu vực trong và bên ngoài tàu. Ngồi phía bên ngoài bạn sẽ vừa được ngắm cảnh núi rừng, cảm nhận không khí tự nhiên mát lành cùng những cảnh quan được phục dựng lại vô cùng độc đáo. Các món ăn nơi đây đa phần đều là những món ăn mang đậm hương vị quê hương quen thuộc nhưng được bài trí đẹp mắt và rất ngon miệng. Thưởng thức điệu nhạc du dương êm ái, ngắm nhìn sự bài trí tinh xảo trong từng chi tiết của khoang tàu cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị đấy.

Ngoài chiếc tàu ngầm, khu nhà hàng quán bar còn được thiết kế theo hình dáng tàu chiến xuyên núi rất ấn tượng và hoành tráng. Xung quanh tàu ngầm là hình ảnh những mô hình chiếc xe chở tên lửa, xe tăng và các vũ khí trong thời kỳ chiến đấu hào hùng của dân tộc. Chắc chắn bạn sẽ có những bức hình sống ảo cực độc, cực chất khiến hội bạn phải trầm trồ cho mà xem.

khu-du-lich-tau-ngam-nha-trang-10
Mô hình xe chở tên lửa cực ấn tượng tại khu du lịch. Ảnh ST

Khu du lịch có diện tích lên đến 15ha nên bạn phải mất cả ngày mới có thể khám phá hết được, nhưng đừng lo vì dọc đường đi có rất nhiều chỗ nghỉ chân nên bạn cũng không lo mệt đâu nha. Tuy nhiên bạn vẫn nên chuẩn bị theo một ít đồ ăn nhẹ, nước uống để tránh mệt mỏi mất sức khiến cuộc vui không được hoàn hảo nhé.

Một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo khi đến tham quan khu du lịch tàu ngầm Nha Trang

  • Khu du lịch không cho đem đồ ăn và nước uống vào nên bạn có thể ghé nhà hàng ẩm thực ngay chặng đầu để mua theo nước suối, đồ ăn nhẹ để tiện đi dọc đường không quá mất sức nhé. Nhớ bỏ rác đúng nơi quy định và không được xả dọc đường đâu nha.
  • Thời gian thăm quan bắt đầu từ 14h và kết thúc lúc 22h, vì vậy nếu có ý định tham quan cả ngày bạn nên chuẩn bị mũ, kem chống nắng và cả áo khoác để tránh nắng vào giờ chiều, giữ ấm khi đêm xuống.
  • Đường vô khu du lịch khá khó đi ở một số đoạn đường đất đá, đi qua cả một số thác nước và cầu nhỏ nên nếu bạn đi nhóm ít người bằng xe máy và không có người bản địa thì nên sắp xếp về sớm để đảm bảo an toàn.
  • Quanh khu vực khu du lịch còn có suối Lùng, núi Hìn rất thú vị mà bạn có thể khám phá. Để thuận tiện đến đây hơn, bạn có thể tìm kiếm các khách sạn quanh khu vực này để được người dân chỉ dẫn đường đi về đơn giản và an toàn nhất. Một số gợi ý khách sạn phù hợp cho bạn như Banyan Villa Nha Trang, Diamond Bay Condotel – Resort Nha Trang vv… Tham khảo thêm tại Vntrip để nhận được những gợi ý phù hợp hơn nhé.

Đọc thêm: "Xao xuyến" với vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Hèo, Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận