"Xao xuyến" với vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Hèo, Nha Trang

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50km đường bộ, bán đảo Hòn Hèo thuộc thị xã Ninh Hòa với những bãi biển trải dài đẹp tuyệt vời và phong cảnh tại đây cũng khiến ta phải xuyến xao.

Minh Hằng
14:21 07/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bán đảo Hòn Hèo – Nha Trang hay còn tên khác là Phước Hà Sơn với khoảng chục ngọn núi nhấp nhô đuổi theo nhau giống hệt bầy rồng xanh phủ phục giữa đầm Nha Phu và vịnh Vân Phong. Huyện Ninh Hòa có 3 đỉnh nối tiếp nhau, cao khoảng vài trăm mét, tựa như bức bình phong chắn sóng, che gió cho người dân làng biển và tạo nên những bãi tắm tuyệt đẹp giống hình trăng khuyết.

Địa danh này bao gồm một quần đảo gồm hơn 10 ngọn núi lớn, nhỏ khác nhau, Hòn Hèo là cao nhất (813 m) nằm ở chính giữa. Theo cư dân ở đây kể lại, có rất nhiều người vượt biển để lên đỉnh Phước Hà Sơn lấy về những loại mây, có gióng to và dài về làm tráp, rương, tủ, ghế,… hay đặc biệt làm gậy chống, người ta gọi là cây hèo. Vì thế cái tên Hòn Hèo bắt đầu từ đó. Từng là cứ địa cách mạng của quân và dân Khánh Hòa ở cả hai thời kỳ chống Mỹ, chống Pháp, đặc biệt, tại đây đã ghi dấu ấn với tấm gương quả cảm của anh hùng Nguyễn Phan Vinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

Hon-heo-Nha-trang-1
Cảnh đảo Hòn Hèo nhìn từ xa (Ảnh ST)

Ngày nay, nếu đã đến với Hòn Hèo trước đây và khi quay lại, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những dãy nhà lều được làm bằng lá-gỗ, ngay gần những hàng cây xanh mát và mọc sát ở bờ biển cát trắng trải dài. Mặt biển nơi đây lúc nào cũng phẳng lặng do được bao xung quanh bởi các Hòn Thi, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Rớ, Hòn Lăng,… Nơi đây vào sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhiều đàn gà rừng táo tác kiếm ăn gần sát với các điểm có người dân cư trú, còn lũ khỉ, voọc đầu trắng, heo rừng, nai… thì thường xuyên xuống tận rẫy và mép biển để phá phách và ăn thức ăn thừa. Hải sản ở đây cũng hết sức phong phú, bạn tha hồ với những lựa chọn như cá, tôm, mực, sò điệp, ốc hương, ghẹ,… Đặc biệt, bạn chỉ cần ở trong lều ngỉ ngơi mà vẫn có thể ăn được nhiều loại “đặc sản” như thịt đà điểu, thịt cá sấu,… bởi dịch vụ cung cấp đồ ăn cho khách ngay tại lều.

Hon-heo-Nha-trang-2
Vừa tắm biển vừa có thể ngắm nhin khung cảnh núi (Ảnh ST)

Với diện tích rộng và bờ biển đẹp trải dài nên các dịch vụ vui chơi giải trí tại nơi đây cũng phát triển nhanh chóng như lặn ngắm san hô, chèo thuyền cay-ắc, ca-nô kéo, dù lượn luôn luôn thu hút du khách  bởi sự phục vụ tận tình và giá cả khá hợp lý. Hòn Hèo đủ độ bí ẩn, thừa không gian thoáng đãng để tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, team-building hay những đêm lửa trại truyền thống… Bên cạnh đó, các chương trình xiếc thú, cưỡi đà điểu thật hấp dẫn sẵn sàng làm hài lòng các thượng đế khó tính nhất. Còn đối với du khách “đam mê chinh phục độ cao” có thể tham gia leo núi trên đảo.

Đi sâu vào trong đảo, bạn còn có thể leo lên đỉnh núi, ngang qua một khu rừng ngập mặn để đến một con suối nước ngọt có tên Hoa Lan nằm giữa cả một rừng cây mọc trên đá với vô số loài hoa có tên lẫn không tên, nhiều nhất là phong lan và đặc biệt có nhiều loại lan rừng quý hiếm. Đến với Khu dịch lịch Suối Hoa Lan bạn sẽ thấy mình như sống cùng với thiên nhiên, với bầu không khí trong lành của núi rừng, cảm nhận sự tươi mát từ những thác nước, chứng kiến tân mắt những ghềnh đá cheo leo, hiện ra hết sức hùng vĩ.

Hon-heo-Nha-trang-3
Khung cảnh thoáng đạt của khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan (Ảnh ST)

Suối Hoa Lan với làn nước mát trong vắt chảy rầm rì hòa với tiếng chim kêu, phảng phất mùi hương rừng dịu nhẹ, mang tới một vẻ đẹp hoang sơ nguyên thủy mà còn là nơi dấu tích người Chăm được ghi lại trên tảng đá dưới chân dòng suối dòng chữ Phạm cổ nhất Việt Nam (theo đoàn khảo cổ học nghiên cứu và phát hiện gần đấy).

Hon-heo-Nha-trang-4
Khách du lịch tham quan khu đà điều (Ảnh ST)

Bạn cũng sẽ được khám phá khu vực xiếc thúc với nhiều màn biểu diễn tài tình đến từ các loài động vật như gấu, khỉ, voi,… còn được chụp hình với chúng và cho chúng ăn nữa đó hay ngắm các con thú cư ngụ ở đây như vẹt Australia, ó biển, công trĩ, gà rừng, hươu sao, thỏ,…đặc biệt là loài culi nhỏ (Sloth monkey và phượng đất (Buceros bicornis) là 2 loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ thế giới.

Hon-heo-Nha-trang-5
Bạn có thể check -in tại cổng vào suối Hoa Lan (Ảnh ST)

Nếu bạn đã có một khoảng thời gian trải nghiệm và ngắm nhìn mệt nghỉ thì có một nơi nghỉ dưỡng thì còn gì tuyệt vời hơn. Chẳng phải lo vì đã có dịch vụ làng chài nhà nấm nằm sát biển để bạn dừng chân nghỉ ngơi sau một buổi tham quan hay bơi lội, được tận hưởng gió biển lồng lộng thổi vào, được cảm nhận hơi nước biển mằn mặn, man mát hay được tắm nắng tại biển luôn. Lúc này bạn có thể ngả lưng thư giãn trên ghế bố và thưởng thức một ly cocktail hoặc một ly nước chanh mát lạnh, một cảm giác tuyệt vời như khi bạn đang ở Hawaii vậy.Ngoài ra, những ai yêu thích du lịch dã ngoại còn có khu vực cắm trại với sức chứa hơn 800 người nữa đấy. Thật tuyệt cho một kỳ nghỉ với gia đình hoặc bạn bè phải không nào!

Hon-heo-Nha-trang-6
Thác nước tại suối Hoa Lan (Ảnh ST)

Đảo Hòn Hèo ngày nay càng trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch khi đến với Nha Trang. Còn gì thú vị hơn khi đến Nha Trang để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, nét đẹp hoang dã của nơi này đâu bạn nhé. Không đơn giản chỉ đến rồi đi, những ai đã từng một lần ghé thăm hòn Hèo, qua đêm yên bình cạnh những cánh rừng êm đềm và hiền hòa, hay nghe tiếng sóng vỗ ru ta vào giấc ngủ chắc chắn sẽ vương vấn mãi những nỗi nhớ khắc khoải chôn giấu nơi sâu thẳm tâm hồn về một nơi tuyệt vời như thế.

Đọc thêm: Khám phá Hang Heo Nha Trang - điểm đến "vạn người mê"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận