Hành trình 4 năm "chống lại cả thế giới" của công chúa Nhật Bản: Hạnh phúc đơn giản là dám hy sinh

Vậy là kể từ đây, Công chúa Nhật Bản đã chính thức trở thành “thường dân” Mako Komuro. Để được sống cuộc đời mình muốn, cô bất chấp phá vỡ mọi rào cản, ngay cả việc từ bỏ tước vị và đặc quyền hoàng gia.

Minh Hằng
16:04 27/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện tình đầy "sóng gió"

Công chúa Nhật Bản Mako vừa thông báo kết hôn với vị hôn phu Kei Komuro sau 4 năm đính hôn đầy “sóng gió”.

Năm 2012, họ gặp gỡ và quen biết khi còn là sinh viên ĐH Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo, Nhật Bản. Năm 2017, cả hai tiến hành lễ đính hôn và một đám cưới viên mãn được dự định sẽ diễn ra vào ngày 4/11/2018. Đáng tiếc, câu chuyện tình yêu đã không được suôn sẻ như mong đợi: tháng 2/2018, hoàng gia Nhật Bản đột ngột thông báo hoãn cưới sau khi có thông tin về tranh chấp tài chính của gia đình vị hôn phu Komuro.

Cong-chua-Nhat-Ban-tu-bo-tuoc-vi-theo-duoi-hanh-phuc-1
Công chúa Mako cúi chào tạm biệt mọi người để bước sang một chương mới của cuộc đời

Dẫu cho dư luận Nhật Bản đã phản đối gay gắt về gia cảnh của vị phò mã, Công chúa Mako vẫn hết mực kiên định với tình yêu của mình trong những năm qua. Đến mức, cô bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương tâm lý vì sức ép dư luận. Công chúa vẫn tiếp tục bày tỏ mong muốn được tổ chức đám cưới với người mình yêu thương.

Cuối cùng sau gần 4 năm trì hoãn, mong ước về đám cưới của cặp đôi đã trở thành hiện thực. Họ đã chính thức trở thành vợ chồng và sánh bước chung một con đường. Được kết hôn với người mình thực sự yêu tưởng chừng là điều dễ dàng với phần đông mọi người, nhưng với Công chúa Mako đó là một sự lựa chọn đầy can đảm, bởi cái giá cô phải trả quá lớn.

Lên xe hoa về nhà chồng chỉ có 3 người đưa tiễn

Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đệ trình các thủ tục pháp lý để thay mặt Công chúa Mako và Kei Komuro đăng ký kết hôn, theo Kyodo. 

Công chúa Mako rời hoàng cung trong sáng 26.10 và đến một chung cư ở Tokyo trong khi chuẩn bị chuyển đến New York, Mỹ, nơi Kei Komuro làm việc tại một công ty luật.

Công chúa Mako mặc váy màu xanh nhạt, cầm một bó hoa. Công chúa cúi đầu vài lần chào cha mẹ - Thái tử Fumihito và Công nương Kiko - cùng em gái là Công chúa Kako khi rời khỏi cung ở Tokyo vào khoảng 10h sáng, giờ địa phương. 

Cong-chua-Nhat-Ban-tu-bo-tuoc-vi-theo-duoi-hanh-phuc-2
Công chúa Mako rời cung Akasaka ở Tokyo ngày 26.10 để tham dự một cuộc họp báo với chồng Kei Komuro

Hai chị em công chúa cũng ôm hôn tạm biệt trước khi Công chúa Mako lên xe ra đến một khách sạn họp mặt báo giới cùng chồng. Gia đình hoàng gia liên tục vẫy tay chào cho tới khi xe chở công chúa đi khuất. Có khoảng 10 quan chức Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cũng tiễn công chúa đi lấy chồng. 

Công chúa Mako và Kei Komuro đều 30 tuổi. Cặp đôi mới cưới dự kiến tổ chức họp báo tại khách sạn ở Tokyo lúc 14h chiều. Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi với việc cặp đôi chỉ phát biểu mở đầu và gửi câu trả lời bằng văn bản cho 5 câu hỏi đã được lựa chọn do truyền thông gửi tới trước đó. 

Quyết định được đưa ra khi Công chúa Mako - cháu gái Nhật hoàng Naruhito - đang bị bệnh tâm lý sau loạt thông tin trên truyền thông về tranh chấp tài chính của mẹ chồng. Công chúa "cảm thấy lo lắng nhiều" khi hình dung phải trả lời các câu hỏi trực tiếp, cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo bất ngờ tối 25.10. 

Can đảm từ bỏ

Bởi chịu sự phản đối dữ dội từ dư luận, đám cưới của Công chúa và người chồng thường dân đã bị lược bỏ gần như tất cả những nghi lễ hoàng gia theo truyền thống. Ngay cả nghi thức chào Nhật Hoàng và Hoàng hậu cũng được diễn ra riêng tư thay vì công khai như các đám cưới hoàng gia trước đây.

Cong-chua-Nhat-Ban-tu-bo-tuoc-vi-theo-duoi-hanh-phuc-3
Công chúa Nhật Bản Mako (trái) và em gái - Công chúa Kako trong những bức ảnh dịp sinh nhật tuổi 30 vài ngày trước đám cưới

Cô phải từ bỏ tước vị hoàng gia bởi theo luật Hoàng gia Nhật Bản, thành viên nữ buộc phải rời khỏi hoàng tộc nếu kết hôn với thường dân. Cơ quan Hoàng gia sẽ làm thủ tục xoá tên Công chúa Mako khỏi danh sách các thành viên thuộc dòng dõi Hoàng gia vào ngày 27/10. Cô đổi họ của mình sang họ chồng là Komuro sau khi kết hôn và từ chối khoản hồi môn 1,3 triệu USD từ Hoàng gia.

Công chúa "cành vàng lá ngọc" chấp nhận chịu thiệt thòi khi được xuất giá không tiệc cưới, không váy cưới hoa lệ, không kèn không trống và thậm chí không của hồi môn. Trước mắt, cô sẽ cùng chồng về sống tại một căn hộ ở Tokyo, rồi sẽ bay tới Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới vào tháng sau. Không có hộ chiếu, Công chúa phải nộp đơn xin cấp giấy tờ như một công dân bình thường.

“Chống lại cả thế giới” để sống cuộc đời mình muốn

Dù nhận phải rất nhiều sự công kích từ dư luận, nhưng không thể phủ nhận họ đã có mối tình 9 năm thật đẹp và bền chặt. Trong thời gian hẹn hò, cả hai vô cùng kín tiếng và luôn dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối. Tuy phải trải qua 3 năm xa cách sau khi đính hôn - người ở Mỹ, người ở Nhật nhưng cả hai chưa từng có ý định từ bỏ.

Cong-chua-Nhat-Ban-tu-bo-tuoc-vi-theo-duoi-hanh-phuc-4
Công chúa Ayako và phu quân Kei Moriya hạnh phúc trong lễ cưới

Trong xã hội hiện đại với các giá trị về tình yêu ngày càng mai một, một tình yêu dũng cảm và quyết tâm như Công chúa Mako và Kei Komuro thật hiếm thấy: Can đảm từ bỏ, can đảm “chống lại cả thế giới” để sống cuộc đời mà mình muốn.

Tại buổi họp báo ngày 26/10, tân phò mã của hoàng gia Nhật đã thẳng thắn và chân thành: “Tôi yêu Mako. Tôi muốn dành quãng thời gian còn lại của đời mình để ở bên cô ấy. Tôi xin lỗi vì những rắc rối xung quanh cuộc hôn nhân này. Tôi muốn sống hết mình với Mako. Tôi cảm ơn tất cả mọi người từ tận đáy lòng".

Đọc thêm: Lý chiêu Hoàng - nữ đế vương "hồng nhan đọa kiếp"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận