Câu hỏi Olympia không thí sinh nào trả lời được: "3 con mèo bắt 3 con chuột trong 3 phút. Hỏi cần bao nhiêu con mèo để bắt 90 con chuột?"

Chỉ là kiến thức lớp 5 nhưng câu hỏi Olympia này lại khiến không thí sinh nào đưa ra được đáp án đúng.

Minh Hằng
12:00 23/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì trên sóng truyền hình. 4 thí sinh cùng tranh tài để tìm ra người chiến thắng qua những phần thi, những câu hỏi có độ hóc búa không tưởng.

Một điểm hấp dẫn của chương trình còn là những câu hỏi mang tính vận dụng, suy luận khác với những phép tính thông thường. Điều này vừa thú vị, vừa dễ liên tưởng khi tìm đáp án.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật của tập thi đầu tiên Quý 3 mùa thứ 22, Olympia có câu hỏi:

"Nếu 3 con mèo có thể bắt được 3 con chuột trong 3 phút, cần có bao nhiêu con mèo để bắt được 90 con chuột trong 30 phút?".

cau-hoi-olympia-lien-quan-den-kien-thuc-toan-hoc-lop-5-0
Ảnh minh họa

Câu hỏi này khiến 1 thí sinh không thể đưa ra đáp án. Sau đó, một cậu bạn khác đưa ra câu trả lời có đôi chút nhầm lẫn. Thế mới thấy, khi đi thi Olympia cần phải trau dồi đầy đủ các kiến thức ở hầu hết các lĩnh vực và các cấp học.

Cuối cùng, MC Khánh Vy đã phải thông báo kết quả của bài toán trên là 9 con mèo.

Giải thích đơn giản là nếu 3 con mèo bắt được 30 con chuột trong 30 phút thì 9 con mèo sẽ bắt được 90 con chuột trong vòng 30 phút.

=> Vậy cần số con mèo để bắt được 90 con chuột trong 30 phút là 9 con mèo.

Trước đề bài này, dân mạng cũng đưa ra nhiều tranh cãi khác nhau, thế mới thấy câu hỏi tưởng dễ mà lại hóc búa quá chừng! Có lẽ các thí sinh quá gấp rút thời gian nên chưa đưa ra được câu trả lời chính xác. Còn bạn, bạn mất bao lâu để giải bài toán này?

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "1 ngày kim giờ quay được mấy vòng?" - trong 3 giây trả lời được chứng tỏ bạn thông minh ra phết!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận