Câu đố Tiếng Việt: Con rùa mơ mộng gọi là gì? Ngồi cả ngày cũng không nghĩ ra đáp án

Đố bạn tìm ra được đáp án của câu đố này đó.

Minh Hằng
15:30 07/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai trong chúng ta cũng từng đọc được những kiến thức như thế này: Rùa là loài động vật có cấu trúc cơ thể rất kì lạ. Trên thực tế, phần mai rùa chính là xương sườn, xương sống và xương ức đã được biến đổi trong quá trình tiến hoá của chúng. 

Rùa có mười ba họ theo thứ tự và hơn 356 loài. Các gia đình của rùa bao gồm rùa biển da, rùa mai mềm, rùa chụp và rùa trong số những người khác. Nguồn gốc của rùa có từ 220 triệu năm trước khiến chúng già hơn cả cá sấu và rắn. Thật không may, hầu hết các loài còn lại được coi là rất nguy cấp.

Tuy nhiên, sống mấy mươi mùa... bánh chưng, bạn đã từng nghe đến loài rùa kỳ lạ có tên: Rùa mộng mơ chưa? Đây là loài rùa được nhắc đến trong chương trình Nhanh như chớp, một gameshow nổi tiếng với loạt câu hỏi mẹo khó đỡ: Con rùa MƠ MỘNG gọi là gì?

quy-uoc-1-

Nếu bạn lục lọi trí nhớ để tìm ra một trong số hơn 300 loài rùa để tìm đáp án thì xin... chia buồn, chắc chắn bạn sẽ thất vọng. Bởi đáp án thật ra chính là một kiểu đố chữ. Rùa mộng mơ chính là... QUY ƯỚC. Quy là rùa, ước là mơ ước. Thật là một câu trả lời khiến người ta lên tăng xông mà!

Trên thực tế, tất nhiên quy ước chẳng liên quan gì đến rùa mộng mơ cả. Quy ước là một danh từ chỉ những điều quy định thoả thuận với nhau về một vấn đề nào đó, cần phải làm theo thực hiện đúng quy ước. Ví dụ vi phạm các quy ước quốc tế; hoặc có thể là một động từ chỉ thoả thuận với nhau mà quy định như kí hiệu quy ước; hẹn gặp tại địa điểm đã quy ước. 

Đọc thêm: Câu đố Tiếng Việt "dễ hơn ăn kẹo": Tên tỉnh nào nghe thấy dư dả, không thấy thiếu thốn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận