Câu đố tiếng Việt: Bí nào mà ai cũng muốn có cho riêng mình nhưng cũng thích chia cho người khác? - Đáp án siêu đơn giản

Bạn đã nghĩ ra loại "bí" nào mà lại hấp dẫn đến mức ai cũng muốn có như vậy chưa?

Minh Hằng
18:21 23/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn ai cũng thuộc nằm lòng kiến thức đơn giản này: Bí là cây cùng họ với bầu, mọc leo hay mọc bò, có nhiều loài, quả dùng làm thức ăn. Chẳng hạn bí đao, bí ngòi... Loại quả này cũng quá quen thuộc trong câu ca dao: "Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn". 

Tuy nhiên, có một loại "bí" khác xuất hiện trong chương trình Nhanh như chớp khiến người chơi đau đầu. Mới nghe qua thật kì lạ, bởi loại bí này vô cùng bí ẩn: Ai cũng muốn có cho riêng mình nhưng cũng thích chia cho người khác. Nếu tư duy theo cách hiểu "bí" là một loại thực vật thông thường thì tất nhiên bạn sẽ... bí luôn. Bởi đáp án của chương trình không liên quan gì tới rau củ cả. Đó chính là: BÍ QUYẾT.

bi-nao-ma-nguoi-ta-vua-muon-doc-chiem-vua-muon-chia-se-1
Ảnh minh hoạ

BÍ QUYẾT là một danh từ chỉ phương pháp, cách thức đặc biệt hiệu nghiệm được độc chiếm hoặc ít người biết; hoặc cái quan trọng hàng đầu, có tác dụng quyết định. Chúng ta hay nghe bí quyết nghề nghiệp, bí quyết chinh phục nhân tâm chẳng hạn. Ai cũng muốn có bí quyết của riêng mình trong cuộc sống lẫn công việc, đây cũng là thứ người ta hay chia sẻ nhất. 

Rõ ràng, nghe đáp án xong thì thấy dễ ẹc nhưng mới đọc qua câu hỏi rất dễ nhầm nhọt, nhất là trong một chương trình giới hạn thời gian như Nhanh như chớp. 

Đọc thêm: Câu đố tiếng Việt: Nhà nào lạnh lẽo nhưng ai cũng muốn tới? - Đáp án siêu dễ nhưng nhiều người vẫn không nghĩ ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận