Trắc nghiệm: Dấu chân trên cát chỉ ra bí mật bộ não của bạn

Bạn nhìn thấy dấu chân trên cát trong bức ảnh nổi lên hay chìm vào mặt cát?

Minh Hằng
11:00 25/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình biết nhiều điều về người khác hơn là về bản thân không? Việc không hiểu rõ về chính mình sẽ khiến bạn vụt mất nhiều cơ hội và thậm chí là tự làm thui chột tài năng của mình. Thế nên câu trắc nghiệm tâm lý bằng hình ảnh sau sẽ giúp bạn hiểu về bản thân mình nhiều hơn vài phút trước đấy! Hãy tự khám phá xem mình thuận bán cầu não trái hay phải, EQ cao thấp ra sao hay có khả năng làm lãnh đạo không nhé!

Nhìn vào hình dưới đây, bạn thấy dấu chân này nổi lên hay chìm vào mặt cát?

ban-nhin-thay-dau-chan-noi-hay-chim-tren-mat-cat-1

ĐÁP ÁN

Chìm vào mặt cát

Não trái phát triển hơn

- Khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ, con số, tính toán tốt.

- Kỹ năng lý luận xuất sắc.

- Có khả năng đưa ra quyết định dựa vào lý trí.

Nhìn chung, người thuận não trái có tài trong việc phân tích, giải thích logic, hiểu và tiếp thu những khái niệm trừu tượng và sống thiên về lý trí.

Họ có óc tổ chức tốt, ngôn ngữ phong phú và làm việc cực tốt với các con số. Não trái cũng giúp họ giỏi phân tích các sự vật, sự việc bằng cách đi sâu vào nghiên cứu từng chi tiết một thay vì tổng thể.

Họ thường đưa ra nhận xét, đánh giá và các quyết định dựa trên nền tảng nguyên nhân - kết quả.

Nổi trên mặt cát

Não phải phát triển hơn

- Có gu thẩm mỹ cực tốt, có thiên hướng nghệ thuật.

- Giỏi trong việc tiếp thu và nhận thức không gian.

- Có óc sáng tạo vô biên.

Những người thuận não phải thường coi trọng trực giác, sống bản năng và hay đưa ra lựa chọn theo con tim thay vì lý trí.

Họ có cái nhìn độc đáo và tổng thể trong mọi tình huống, giỏi hình thành và xây dựng ý tưởng lớn từ những chi tiết nhỏ nhặt. Tuy rất kém trong việc ghi nhớ con số và từ ngữ song lại có tài trong việc ghi nhớ hình thể và đồ vật qua hình dáng của chúng.

Họ cũng là những ngân hàng ý tưởng với trí tưởng tượng phong phú và thường thành công nếu theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật.

Dấu chân trái chìm, dấu chân phải nổi

Cả hai bán cầu não đều phát triển ngang nhau

- Vừa sáng tạo vừa logic.

- Cực nhanh nhạy trong việc xử lý thông tin và dữ liệu.

- Biết cách kiểm soát cảm xúc cực ổn.

Những người thuận cả hai bán cầu não thường rất hiếm. Họ vừa có khả năng phân tích dữ liệu thành từng chi tiết nhỏ, lại có thể hình thành tổng thể bằng cách xâu chuỗi những sự việc liên quan.

Một khi đưa ra ý tưởng sáng tạo nào đó, họ luôn biết cách truyền đạt sáng kiến đó bằng ngôn từ sao cho phù hợp và dễ hiểu nhất. Những người này vừa sống lý trí, lại biết cách kiểm soát cảm xúc để không trở nên cứng nhắc.

Đọc thêm: Trắc nghiệm: Điều bạn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ nét tính cách tệ nhất ở bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận