9 điều chỉ có ở nước Mỹ khiến cả thế giới phải bối rối

Nếu mới đến Mỹ có thể bạn sẽ phải bối rối vì những điều này.

Minh Hằng
08:30 28/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống ở Mỹ có thể khiến người mới đến thấy lạ lẫm, ngạc nhiên vì nhiều lý do. 

1. Nhà vệ sinh công cộng có khoảng trống lớn

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-1

Nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ có vẻ ít riêng tư hơn các nước khác vì khoảng trống lớn ở hai bên và bên dưới cánh cửa phòng vệ sinh.

Một số người cho rằng khoảng trống lớn này là để việc dọn vệ sinh dễ dàng hơn, một số khác cho rằng đây là vì lý do an toàn, để phòng mọi người sử dụng toilet vào những mục đích khác.

2. Đồ ăn có loại kích thước rất lớn

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-2

Người Mỹ thích đồ ăn với kích thước khổng lồ, chẳng hạn burger hơn 1 kg, pizza 50 cm và nhiều món ăn với kích cỡ cực lớn khác.

3. Hầu như món nào cũng có thể đem lên chiên

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-3

Ở Mỹ bạn có thể tìm thấy nhiều món chiên khác nhau, từ hoa quả, rau củ, bánh quy, dưa muối, bơ, chocolate và kẹo cao su.

4. Tiền xu Mỹ không dùng giá trị số mà có những cái tên gây nhầm lẫn

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-4

Ở các nước thường có một mặt đồng xu in chữ số. Nhưng ở Mỹ mỗi loại đồng xu lại có tên triêng. Ví dụ đồng 1 cent được gọi là "penny", đồng 5 cent gọi là "nickel", đồng 10 cent là "dime" còn đồng 25 cent là "quarter".

5. Giá trên mác chưa kèm thuế

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-5

Khi du khách đi mua sắm ở Mỹ, họ có thể bối rối khi biết rằng giá trên mác chưa phải là giá tiền cuối cùng họ phải trả, mà khi tính hóa đơn họ sẽ phải trả thêm cả tiền thuế nữa.

Bên cạnh đó thuế cũng không cố định và khác nhau ở mỗi bang, do đó bạn có thể gặp khó khăn nếu muốn tính tổng cộng mình sẽ mất bao nhiêu tiền trước khi ra quầy thanh toán.

6. Hiệu thuốc bán nhiều thứ ngoài thuốc

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-6

Bạn có thể nhầm hiệu thuốc ở Mỹ với siêu thị vì ngoài các loại thuốc thì họ còn bán cả snack, nước hoa, mỹ phẩm, tạp chí, thậm chí đồ chơi trẻ em.

7. Bạn có thể trả quà được tặng cho cửa hàng nếu bạn không thích

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-7

Nếu bạn được họ hàng tặng một chiếc áo len nhưng bạn không thích thì bạn có thể đem trả, cho dù bạn không phải người mua.

Ở Mỹ còn có những "ngày trả hàng" thường diễn ra vào đầu tháng 1. Vào thời điểm này mọi người có thể đem trả quà Giáng sinh mình không thích.

Bạn thậm chí có thể trả hàng dù không có hóa đơn. Tuy nhiên mỗi cửa hàng có chính sách đổi trả khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mang hàng đổi trả.

8. Tip nhiều tiền và tip cho nhiều dịch vụ khác nhau

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-8

Tip tiền là cách để cho người ta thấy bạn hài lòng với dịch vụ mình nhận được. Ở Mỹ người ta thường tip số tiền khá lớn, có khi lên tới 25% hóa đơn.

Ngoài tip tiền cho bồi bàn, tài xế, phục vụ khách sạn,... họ còn tip cho hướng dẫn viên du lịch, thợ cắt tóc, thợ salon, phục vụ phòng,...

9. Người Mỹ có ít kỳ nghỉ và nghỉ khá ngắn

9-dieu-chi-co-o-nuoc-my-9

Ở Mỹ, các kỳ nghỉ thường khá ngắn và không thường xuyên. Người Mỹ cũng không thể tận hưởng hoàn toàn thời gian nghỉ họ có.

Khảo sát gần đây cho thấy 56% nhân viên không thể ngừng nghĩ về công việc khi họ đang đi ngủ. Họ vẫn kiểm tra thư, nghe điện thoại, thậm chí đi làm thay vì thư giãn, nghỉ ngơi.

Đọc thêm: 5 góc khuất của các nghề nghiệp, biết để thay đổi góc nhìn của bản thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận