15 sự thật lịch sử khó tin, số 2 là thông tin cực sốc

Trong lịch sử quá khứ có rất nhiều bí mật điên rồ mà chúng ta không biết.

Minh Hằng
15:00 30/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ thời người Ai Cập cổ đại đến thời kỳ Khai sáng, cho tới thời kỳ hiện đại, biên niên sử về quá khứ của nhân loại hoàn toàn chứa đầy những sự kiện lịch sử vui nhộn, ngẫu nhiên cũng như rất thú vị.

Những sự thật thú vị về lịch sử dưới đây sẽ kể một số câu chuyện hay nhất mà bạn chắc chắn chưa từng nghe - chứng minh rằng cuộc sống thực vừa xa lạ, vừa hấp dẫn hơn nhiều so với tiểu thuyết hoặc sách vở.

1. Những người lính Ba Lan đã tuyển một con gấu và để nó làm lính cho đơn vị của họ trong Thế chiến thứ hai.

su-that-lich-su-1

Wojtek (1942 - 1963) là tên một con gấu nâu Syria đã được nuôi dưỡng bởi những người lính của đại đội pháo binh số 22 Quân đoàn II Ba Lan. Trong trận Monte Cassino, Wojtek đã tham gia vào việc vận chuyển đạn dược. "Wojtek" là một dạng nói giảm của "Wojciech", một cái tên Slav cổ mà ngày nay vẫn còn phổ biến tại Ba Lan, có nghĩa là "người thích chiến tranh" hoặc "chiến binh vui vẻ".

2. Adolf Hitler và phần lớn lính trong quân đội Phát xít Đức đã sử dụng chất kích thích, cụ thể là ma túy đá để đủ sức chiến đấu trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

su-that-lich-su-2

Vào mùa xuân năm 1945, Hitler từng bị rụng răng vì dùng ma túy đá quá nhiều.

3. Người thời kì Victoria thường chụp ảnh chân dung của người thân sau khi đã qua đời.

su-that-lich-su-3

Vào thời trị vì của Nữ hoàng Victoria, máy ảnh không còn quá đắt đỏ như trước, nhiều người chọn cách chụp hình cùng người chết (post-mortem photography) để lưu giữ lại khoảnh khắc cuối cùng với người thân của mình.

4. Nữ đưa thư da đen đầu tiền của Mỹ, bà Stagecoach Mary nằm trong số những nhân vật đáng sợ nhất ở miền Tây hoang dã thời đó.

su-that-lich-su-4

Được biết, bà có nắm đấm có thể hạ gục 3 gã đàn ông và sử dụng súng thành thạo, bản thân những tên cướp ở miền Tây cũng ái ngại khi nghe đến tên bà.

5. Người ta thường không hay nhắc đến nhân vật này, nhưng Vua Leopold II của Bỉ cũng là một kẻ diệt chủng tàn bạo.

su-that-lich-su-5

Tại Hội nghị Berlin vào năm 1884 và 1885, các quốc gia châu Âu đã ủy quyền cho yêu sách của Leopold II bằng cách cam kết cho xứ Congo thuộc Bỉ, thay vào đó ông phải cải thiện cuộc sống của người dân Congo bản địa. Tuy là vậy nhưng ngay từ đầu, Leopold đã bỏ qua những điều kiện đó, hàng triệu cư dân Congo, bao gồm cả trẻ em, bị tra tấn bằng cách cắt xẻo và sau cùng là bị giết chết. Ông điều hành xứ Congo bằng cách sử dụng một lực lượng lính đánh thuê Publique để làm giàu cho bản thân.

6. Phụ nữ làm việc trong những năm 1920 tại các nhà máy đồng hồ bị phơi nhiễm chất phóng xạ nặng tới nỗi hàm của họ bị chảy xuống.

su-that-lich-su-6

Vào thời kỳ Thế chiến I, tại Mỹ có hẳn một tập đoàn mang tên Radium. Tập đoàn này đã mở ra một nhà máy tại New Jersey, trong đó rất nhiều công nhân là phụ nữ trẻ đã ngồi cả ngày để sơn mặt và kim đồng hồ. Vấn đề là loại sơn họ dùng có chứa radium. Chất phóng xạ cứ như vậy mà thẩm thấu dần vào cơ thể người bệnh. Nhiều người nhiễm phóng xạ đến mức, họ có thể phát sáng trong đêm, đủ kì dị để khiến trẻ con khóc thét.

7. Em gái cố tổng thống John F. Kennedy đã bị cha đẻ bí mật phẫu thuật thùy não dẫn tới bị câm và tật nguyền suốt đời.

su-that-lich-su-7

8. Người đàn ông bảo vệ gia đình mình khỏi những kẻ ăn thịt người trong nạn đói Madras năm 1877 ở thời kì Raj thuộc Anh, Ấn Độ.

su-that-lich-su-8

9. Ngôi đền cổ nhất được biết đến trên thế giới chỉ ra rằng loài người thuở sơ khai đã phát triển tôn giáo trước cả nông nghiệp.

su-that-lich-su-9

10. Cháu trai của John D. Rockefeller có khả năng đã bị bắt, chặt đầu và ăn thịt bởi các bộ tộc ở New Guinea

su-that-lich-su-10

Sau 2 ngày chờ đợi, Michael Rockefeller quyết định tự mình vượt biển. Anh nhảy khỏi cano và bơi vào bờ, bỏ lại nhà nhân chủng học người Hà Lan trên đó. Đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Michael còn sống.

11. Cleopatra được biết đến với trí thông minh siêu đẳng và có thể nói tới 12 ngôn ngữ khác nhau.

su-that-lich-su-11

12. Vị tù trưởng người Mỹ bản địa này đã sống đến năm 137 tuổi.

su-that-lich-su-12

13. Âm thanh lớn nhất trong lịch sử được ghi lại là vụ phun trào núi lửa Krakatoa năm 1883.

su-that-lich-su-13

Sức mạnh vụ phun trào của Krakatoa vào tháng 8/1883 được báo cáo là mạnh hơn 10.000 lần so với quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố Hiroshima trong Thế chiến 2, khiến trái đất giảm 1 độ C, tro bụi dài 27km che phủ bầu trời.

14. Beethoven gắn một thanh kim loại vào cây đàn piano của mình để cảm nhận những rung động âm nhạc vì ông bị điếc.

su-that-lich-su-14

15. Năm 1954, Ernest Hemingway sống sót sau hai vụ va chạm máy bay trong 2 ngày liên tiếp.

su-that-lich-su-15

Nhà văn này thực sự là một người vô cùng may mắn khi thần chết đã từ chối ông liên tiếp trong 2 ngày.

Đọc thêm: Những sự thật thú vị bạn không được giáo viên địa lý dạy ở trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận