11 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp tưởng thú vị nhưng là điềm báo hiểm họa khôn lường

Dưới đây là một số hiện tượng thời tiết cảnh báo cho mối nguy hiểm sắp ập tới. Hãy nhanh tìm hiểu để kịp thời phòng tránh.

Minh Hằng
12:00 05/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi lúc chúng ta bắt gặp mặt trời có hình dạng lạ hoặc bầu trời đổi màu sang một thứ gì đó rất khác và chắc chắn điều đó khiến tất cả đều rất thích thú, muốn nhìn ngắm chúng nhiều hơn. Tuy nhiên, với một số hiện tượng thì đó lại là điềm báo cho một hiểm họa sắp ập tới. Vì vậy, hãy tìm hiểu điều gì ẩn chứ đằng sau 11 hiện tượng thời tiết hiếm gặp sau đây.

1. Cây cối cong hình chữ J

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-1

Nếu bạn hình thấy hiện tượng như vậy, chắc chắn nơi bạn đang đứng sẽ xảy ra một vụ lở đất, cây cối thường bị uốn cong theo hình chữ J mỗi khi các lớp đất bên dưới thay đổi và sớm muộn gì cũng sẽ có một vụ lở đất. Vì thế, nếu bắt gặp hiện tượng như vậy, hãy nhanh chóng đến chỗ an toàn và bằng phẳng hơn.

2. Bầu trời hơi ngả màu xanh lá

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-2

Đã bao giờ bạn nhìn thấy bầu trời ngả màu xanh lá như vậy chưa? Khi cơn giông kéo về đúng không? Nếu đúng như vậy thì chắc bạn đoán ra đây là dấu hiệu của sấm sét rồi đúng không? Thường những trận sấm sét chỉ có thể nhìn thấy vào buổi tối, khi ánh sáng xanh của mặt trời tàn dần và hoàng hôn xuất hiện. Hai thứ này kết hợp với nhau cộng thêm nhiều đám mây dày xuất hiện nữa khiến cho bầu trời có màu sắc như vậy đó. Khi gặp hiện tượng này, bạn nên tìm nơi trú ẩn và chú ý rút hết ổ cắm trong nhà.

3. Sóng biển đánh vắt chéo vào nhau

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-3

Khi bạn nhìn thấy mặt nước dưới biển xuất hiện những khối vuông kì lạ như vậy thì hãy tránh thật xa. Đây là dòng Rip hay dòng nước rút xa bờ, chúng xảy ra khi gió đưa mặt nước bên trên chảy theo một hướng trong khi dòng nước ngầm bên dưới lại chảy theo hướng khác. Đây là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm, đủ sức kéo một người ra khơi và nhấn chìm họ. Hiện tượng này giết chết khoảng 100 người Mỹ mỗi năm, cách để thoát ra khi lỡ rơi vào nó là bơi song song với bờ và nghiên theo dòng nước để vào bờ.

4. Động vật có biểu hiện lạ

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-4

Động vật rất nhạy cảm với các thay đổi của môi trường sống xung quanh và khi chúng có biểu hiện lạ, hoảng loạn và sợ hãi thì chứng tỏ đang có thứ gì đó rất nguy hiểm chuẩn bị ập tới. Trong nhiều trường hợp thì đó là động đất.

5. Tóc bỗng dưng dựng đứng lên

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-5

Nếu bỗng dưng tóc của bạn dựng đứng lên, hãy cẩn thận vì đó là dấu hiệu của sự tích tụ điện trong các trận sét. Một số người nhạy cảm có thể cảm nhận được điều này và nếu gặp như vậy, hãy nhanh chóng tìm chỗ ẩn nấp, tránh xa những vật kim loại. Đặc biệt, nếu bạn đang ở giữa đồng không mông quạnh thì hãy cúi người xuống thật thấp.

6. Cả một bức tường mây hoặc mây hình ốc

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-6

Những đám mây lớn, mật độ dày đặc và lan rộng tới 5 dặm là điềm báo cho những cơn lốc xoáy đang sắp hình thành. Chỉ cần tác động khiến chúng xoay vòng thì đó là lúc lốc xoáy xuất hiện. Điều tương tự với những đám mây hình ốc. Và nếu nhìn thấy hiện tượng như vậy, hãy nhanh chóng tìm nơi trú ẩn nhé!

7. Vầng sáng xung quang mặt trời hoặc mặt trăng

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-7

Nếu bạn bắt gặp điều này thì có thể một cơn bão nào đó đang trên đường tìm tới nơi bạn đang sống đấy. Hãy cảnh giác với điều đó.

8. Sóng biển rút ra xa bờ

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-8

Nếu bạn đang ở trên biển và thấy nước biển rút dần dần, không thấy sóng đánh vào mấy nữa thì đã đến lúc chạy ngay đi. Đây là điềm báo cho một cơn sóng thần sắp tới, thường thì điều này xảy ra khi có một trận động đất ngoài khơi xa, kéo nước biển ra xa, để lộ cả một phần bề mặt bên dưới nước mà hiếm khi thấy được, kể cả lúc thủy triều rút.

9. Động vật chạy vội về phía bạn

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-9

Dĩ nhiên, chúng ta chẳng phải bạn bè của chúng và nếu bạn thấy động vật hoang dã chạy về phía mình, chắc chắn sau lưng chúng đang có một hiểm họa gì đó, phổ biến nhất là cháy rừng. Với bản năng chạy trốn và tìm nơi ẩn nấp, lũ động vật sẽ cố chạy thoát khỏi hiểm họa. Và nếu chúng ta bắt gặp điều này, không có lý do gì mà không bỏ chạy cả.

10. Tuyết nứt

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-10

Nếu đang đi bộ trên tuyết và bỗng nhiên cảm thấy mặt đất rỗng hơn, trong khi tuyết đang nứt ra thì đã đến lúc tìm nơi ẩn nấp rồi. Bởi lẽ, đây là dấu hiệu cho biết một trận lở tuyết đang đổ xuống.

11. Mặt trời xuất hiện vết răng cưa

11-hien-tuong-thien-nhien-canh-bao-hiem-hoa-khon-luong-11

Thỉnh thoảng chúng ta nhìn thấy mặt trời có những vệt răng cưa, không được đều cho lắm xuất hiện. Đừng lo vì đây là dấu hiệu của một cơn bão mặt trời, làm nhiễu loạn ánh sáng bức xạ khiến cho mặt trời có hình thù hơi lạ lùng. Hiện tượng này không gây nguy hiểm cho con người nhưng cũng nên cẩn thận và che chắn mắt đầy đủ.

Đọc thêm: Có gấu Bắc Cực nhưng không có gấu Nam Cực, vì sao vậy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận