Gợi ý 10 bãi biển đẹp, vắng người cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, nhưng lại lo lắng về sự đông đúc ở các bãi biển nổi tiếng trong nước. Vậy hãy để Sống Đẹp gợi ý 10 bãi biển đẹp, vắng vẻ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bạn nhé.

Minh Hằng
16:37 25/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bãi biển Trà Cổ - bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Trà Cổ - bãi biển được mệnh danh là "trữ tình nhất Việt Nam" - một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hòa, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong nền nước biển xanh biếc bốn mùa. Thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở nơi cực Đông Bắc của Tổ Quốc, nằm ngoài rìa của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây rất hấp dẫn. Bãi biển cách thành phố Móng Cái khoảng 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km.

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-1

Địa điểm Trà Cổ vừa là địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ (bãi tắm, rừng dương), vừa mang trong mình nét hoa văn hóa truyền thống dân tộc (đình Trà Cổ, di tích lưu niệm Bác Hồ).

2. Mũi Né và những triền cát vàng thơ mộng

Có thể nói đây là một trong những điểm đến rất thích hợp vào thời điểm này. Khí hậu Mũi Né nắng nóng, đầy gió và cát, chủ yếu chỉ dành cho những ai thích trải nghiệm thiên nhiên hoang dã và những trò chơi vận động mạnh. Hơn nữa, đa phần du khách thường tìm đến đây vào mùa hè nên tháng này đang là mùa thấp điểm du lịch của thành phố.

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-2.

Đặc biệt, các khu du lịch nơi đây còn khá hoang sơ nên chưa được nhiều du khách biết đến. Vậy nên bạn cứ yên tâm nghịch cát ở Suối Tiên, vùng vẫy dưới chân thác Bà mát lạnh, trượt cát ở đồi cát Mũi Né hoặc phượt xe máy đi Bàu Trắng để ngắm cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Ngoài những thú vui đặc sắc trên những triền cát bao la, người ta còn yêu mến Mũi Né bởi hàng loạt các bãi biển xanh rì, bên cạnh đó còn là những hương vị hấp dẫn từ biển. Du lịch Mũi Né dịp lễ 30/4 – 1/5 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, đem đến nhiều kỷ niệm khó phai cho bạn.

3. Quy Nhơn - Vẻ đẹp tiềm ẩn của một viên ngọc thô 

Quy Nhơn sẽ là một "đề cử" phù hợp cho những ai đang tìm kiếm nên đi chơi ở đâu tránh đông người.    

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-3

Các điểm du lịch Quy Nhơn còn khá mới mẻ đối với du khách nên nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc của tự nhiên. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua Hòn Khô trong chuyến đi nghỉ này. Đây là một hòn đảo rất đẹp với những bãi cát trắng tinh, nước biển thì xanh trong biêng biếc cùng với đó là những rặng san hô sặc sỡ rực rỡ dưới nắng mai.

4. Vịnh Ninh Vân - Đảo Hòn Mèo Nha Trang

Vịnh Ninh Vân nằm ở Đảo Hòn Mèo, cách Nha Trang 60km. Nơi này sở hữu bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn màng và những khu resort đẳng cấp nhất. Đây cũng là nơi được mệnh danh là " thiên đường nghỉ dưỡng " tuyệt đẹp ở Việt Nam.

Với cái tên nghe còn lạ lẫm, và ít người biết đến. Ninh Vân rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng thư giãn, yên tĩnh, lãng mạn, nên thơ.

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-4

Vùng đảo này còn có rất nhiều hoạt động vui chơi biển thỏa thích cho các du khách như: Lướt ván, chèo thuyền Kayak, lặn biển ngắm san hô,...... Tranh thủ làm ngay một chuyến đi trải nghiệm cho riêng mình nhé!

5. Đảo Rều - Quảng Ninh

Nghe thật mới lạ phải không nào! Nơi đây còn được mệnh danh là một " Dubai thu nhỏ". Sẽ thật thích hợp trong những dịp nghỉ dưỡng mới lạ vì hòn đảo nằm tách biệt với thành phố.

Để đến được đảo, bạn phải di chuyển bằng thuyền hoặc tàu cao tốc. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng tầm 10 - 15 phút. Mọi khung cảnh ngoài đảo Rêu được nổi bật và thiết kế theo kiến trúc độc đáo của Trung Đông. Bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ siêu thú vị và lãng mạn với bãi cát trắng siêu mịn. Cát nơi đây bạn sẽ ngỡ ngàng với " biển đảo Rều " thật khác lạ đấy nhé

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-5

Đến với Đảo Rều. Bạn còn có cơ hội trải nghiệm hấp dẫn của thiên đường Vinpearl Hạ Long. Hãy tạm rời xa thành thị chật chội. Ta vi vu đến hòn đảo này ngay thôi, đi để trải nghiệm!

6. Mũi Ba Làng An - Quảng Ngãi

Mũi Ba Làng An nằm ở xã Bình Châu, Bình Sơn. Nơi đây được hình thành từ những vách đá trầm tích của núi lửa theo các hình dạng cánh cung dọc bờ biển. Mũi Ba Làng An xa xa phía dưới sẽ có những gò đá cao màu đen nhánh. Những ghềnh đá này bạn sẽ thấy khi nổi lên khi nước cạn và ngập khi thủy triều lên.

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-6

Batangan còn là một tên gọi khác của Mũi Ba Làng An, Quảng Ngãi. Đến đây, bạn sẽ được ngắm cảnh đảo Lý Sơn từ xa tổng quát nhất. Leo 80 bậc thang lên ngọn hải đăng để ngắm toàn cảnh. Chụp hình siêu đẹp với bãi biển dài cát trắng,...

Địa điểm check in tham quan nơi đây còn có hang Én và Địa Đạo Đám Toái. Và còn các địa điểm lưu lại di tích lịch sử.

Ngoài ra, ghé đến Mũi Ba Làng An đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây như món cá Tà Ma nấu chua, tôm nướng, cá nướng… Xách ba lô và đi thôi!

7. Đảo Bà Lụa - Thiên đường biển vắng

Khi nhắc đến Kiên Giang nói riêng hay biển đảo miền Nam nói chung, chúng ta thường nghĩ ngay đến quần đảo Nam Du hoặc Phú Quốc phải không nào? Vì thế mà hôm nay Sống Đẹp sẽ giới thiệu đến bạn một hòn đảo mới, nơi vẫn còn vẹn nguyên nét đẹp thuở ban sơ. Đó là quần đảo Bà Lụa. 

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-7

Được nhiều người ví như là “tiểu Hạ Long” của miền Nam, quần đảo Bà Lụa bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ được đặt tên theo hình dạng như Hòn Dê, Hòn Heo,... Bên cạnh đó, tháng 4 - tháng 10 là mùa thấp điểm du lịch Bà Lụa nên đảo cực vắng người, giá cả lại rẻ, dịch vụ cũng tốt. 

8. Đảo Hòn Sơn

Một hòn đảo khác cũng thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang dành cho những bạn yêu biển mà sợ đông chính là đảo Hòn Sơn hay còn gọi Hòn Sơn Rái. Có thể nói Hòn Sơn không thua kém gì đảo Ngọc Phú Quốc với những bãi biển xanh trong, cát trắng mộng mơ cùng những rặng dừa cao phủ bóng mát. 

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-8

Do đảo còn rất hoang sơ nên hệ thống dịch vụ còn chưa phát triển vì thế mà giá cả rất rẻ. Bạn có thể thỏa thích vui chơi, tắm biển, lặn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp tại thiên đường hoang vắng này. 

9. Biển Ninh Chữ - Ninh Thuận

Biển Ninh Chữ có đường bờ biển hình lưỡi liềm dài 10km, rất ít sóng, nước trong xanh, cát trắng và không khí trong lành. Nơi đây thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 5km về phía đông và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 350km nên rất thuận lợi cho việc đi lại.

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-9

Du lịch Ninh Chữ bạn sẽ biết thêm được nét văn hoá độc đáo của miền Trung, khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.  

Bên cạnh đó, bờ biển tại Ninh Chữ rất rộng và có cát mịn, thích hợp với các hoạt động giải trí tập thể ngoài trời như: bóng chuyền, team building, bóng đá, yoga,...  

10. Biển Mũi Nai - Hà Tiên

Biển Mũi Nai hay Lộc Trĩ thuộc vịnh Thái Lan của phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Bãi biển Mũi Nai chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 5km, đường đi khá dễ nên rất thuận tiện cho khách du lịch Hà Tiên đến tham quan tắm biển. Đây là một trong số “Hà Tiên thập cảnh” hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay sau hơn 300 năm lịch sử. 

10-bai-bien-dep-vang-nguoi-cho-dip-le-30-4-1-5-10

Đặc biệt nhất đó là khu du lịch Mũi Nai này còn có cả một hệ thống xe trượt ống vô cùng thú vị để du khách trải nghiệm. Bạn có thể tham gia hành trình đường kéo từ trên đỉnh núi Tà Pang xuống dưới cảm giác thích thú, choáng ngợp nhưng cũng rất thú vị.

Đọc thêm: Du dịch Bình Ba 2022 từ A đến Z: Dịp lễ 30/4 - 1/5 đi quá hợp lý!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận