Voi mẹ hạ gục cá sấu trong một nốt nhạc để bảo vệ con

Thấy cá sấu mon men đến gần con mình, voi mẹ vô cùng tức giận, quyết định loại bỏ triệt để mối nguy hiểm bằng cách... giẫm chết con vật này.

Thùy Nguyễn
15:00 20/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 240 triệu năm về trước, cá sấu - loài bò sát khổng lồ đã có mặt trên trái đất, cùng với thời khủng long. Dù có vẻ ngoài chậm chạp nhưng cá sấu lại là kẻ săn mồi đáng sợ, được nhiều người gọi bằng cái tên “sát thủ đầm lầy”.

Để sở hữu danh hiệu này, cá sấu được ưu ái khi tạo hóa ban cho nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với việc đi săn. Trong đó, phải kể đến như chiếc đuôi mạnh mẽ, có hình mái chèo; bàn chân ngắn, to khỏe; tai mũi siêu thính có thể phát hiện con mồi từ xa; đôi mắt có thể nhìn rõ cả ngày lẫn đêm. Do đó, cá sấu là kẻ săn mồi nguy hiểm khiến nhiều loài động vật khiếp sợ. 

voi-me-ha-guc-ca-sau-trong-mot-not-nhac-de-bao-ve-con-1

Vũ khí đặc trưng của cá sấu chính là bộ quai hàm siêu khỏe cùng với 24 răng sắc nhọn. Cá sấu có thể xẻ thịt bất kỳ con mồi nào, dù chúng có sở hữu kích thước to lớn đi chăng nữa.  

Với sức mạnh cùng kỹ năng trời ban, nhiều khi cá sấu còn không thèm nể nang ai. Một số loài cá sấu còn dám tấn công và hạ gục sư tử - chúa tể rừng xanh. Ngoài ra, cá sấu còn được nhiều người biết đến là “kẻ thù không đội trời chung” của loài voi. Nguyên nhân bởi, cá sấu thường xuyên giết hại những chú voi con khi chúng chơi đùa ở quanh bờ sông.  

Tuy nhiên, đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma. Cũng có ngày cá sấu bị voi châu Phi khổng lồ đến mức mất mạng. Điển hình như đoạn clip dưới đây. Được biết, đoạn clip này được quay lại bởi Hans Henrik Haahr trong chuyến tham quan thung lũng Lower Zambezi, Zambia cách đây không lâu.

voi-me-ha-guc-ca-sau-trong-mot-not-nhac-de-bao-ve-con-2

Clip này đã ghi lại một cuộc tấn công vô cùng hiếm gặp. Thông thường, voi vốn là những sinh vật điềm tĩnh. Thế nhưng, voi đực khi đang trong thời kỳ musth (khi lượng testosterone tăng cao) sẽ trở nên cực kỳ hung dữ. Voi mẹ khi bảo vệ voi con cũng sẽ hung hãn y như thế. 

Biết cá sấu là những kẻ săn mồi cơ hội và có thể tấn công voi con bất cứ khi nào nên voi mẹ rất cảnh giác. Đang trong thời kỳ tiết sữa, voi mẹ tỏ ra vô cùng khó chịu khi cá sấu cứ lảng vảng quanh con mình. Để bảo vệ voi con, voi mẹ quyết định dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. 

Voi mẹ nhanh chóng tới chỗ của con cá sấu, sau đó nó lấy vòi và đầu đẩy kẻ săn mồi. Voi mẹ hành động ngày càng hung dữ hơn, loại bỏ triệt để mối nguy hiểm bằng cách giẫm đạp lên cá sấu. Vì không có ngà, voi mẹ phải dùng miệng để tấn công. Thậm chí, nó còn dùng voi quấn quanh đuôi cá sấu rồi quăng quật rất mạnh.

voi-me-ha-guc-ca-sau-trong-mot-not-nhac-de-bao-ve-con-3

Việc liên tục bị con voi cái nặng 2,7 - 3,6 tấn giẫm đạp khiến con cá sấu dài khoảng 2,4 - 3 m bỏ mạng trong phút chốc. Hans cho biết, anh gần như sốc nặng bởi cảnh tượng quá bạo lực trước mắt. 

Voi châu Phi (Loxodonta africana) chính là động vật trên cạn lớn nhất thế giới. Thực tế, những con voi châu Phi trưởng thành có thể cao hơn 3m, nặng tới 6 tấn. Tuổi thọ trung bình của loài voi này trong tự nhiên cũng rất cao, khoảng 60 - 70 năm. Trong đó, voi mẹ và con non thường sống với nhau thành đàn còn voi đực có xu hướng tách ra sống riêng.

Xem thêm: Sư tử suýt trở thành bữa ăn của cá sấu khi đơn độc bơi qua sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận