Thế giới trong mắt trẻ thơ khác biệt với người lớn như thế nào?

Thế giới trong mắt trẻ thơ vốn đầy màu hồng với nhiều cuộc phiêu lưu bí ẩn, khiến bất kỳ ai cũng mong muốn có thể quay trở lại để trải nghiệm một lần nữa.

Thùy Nguyễn
15:00 27/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, khi trẻ 11 tuổi mới bắt đầu nhận thức về thế giới xung quanh trọn vẹn và đầy đủ nhất, tương tự như người trưởng thành. Đây cũng là lúc trẻ thơ có thể đánh giá sự vật, sự việc xung quanh; từ đó tìm cách giải quyết ổn thỏa và thậm chí còn có thể xây dựng kế hoạch cho tương lai.

Ngược lại, từ thời điểm 11 tuổi đổ lại, trẻ thơ sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về thế giới. Mọi sự việc, hiện tượng trong mắt những đứa trẻ đều khác hoàn toàn so với người lớn. Lúc này, trẻ chưa đủ kinh nghiệm cũng như vốn sống để có thể hiểu những gì đang xảy ra xung quanh. Bởi vậy, điều này có thể gây ra hàng loạt tình huống dở khóc dở cười. 

Người mẹ

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-1

Các bà mẹ đã cảm thấy tự hào chưa ạ? Trong mắt của các nhóc tì, mẹ của mình chẳng khác nào siêu nhân ngoài đời thực. Đối với trẻ thơ, người mẹ sở hữu sức mạnh phi thường, có thể dễ dàng giải quyết mọi vấn đề chỉ trong một nốt nhạc. Ngay cả những vấn đề khó khăn nhất với chúng như: lắp lego, làm phép tính, thắt dây giày thì mẹ đều làm "ngon ơ".

Nha sĩ

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-2

Có lẽ tuổi thơ ai cũng mang một nỗi sợ chung đó là... bác sĩ. Bởi thế, ngoài ông ba bị, bắt cóc thì bác sĩ cũng là lời "đe dọa" cửa miệng của những bà mẹ khi con mình khóc lóc, ăn vạ, bỏ ăn... Đặc biệt, những nha sĩ trong mắt trẻ thơ vô cùng đáng sợ. Đối với chúng, nha sĩ chẳng khác nào những người đao phủ trên phim ảnh. 

Xe đồ chơi

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-3

Với những đứa trẻ, những chiếc xe đồ chơi vô cùng giá trị, không khác gì những chiếc siêu xe đích thực

Túp lều bằng chăn

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-4

Nếu bạn băn khoăn tại sao nhóc tỳ nhà mình cứ thích lăn lộn trong những túp lều được dựng bằng chăn, gối hay bìa carton thì đây chính là lý do. Đối với trẻ thơ, đây chính là cả một vương quốc riêng vô cùng sinh động.

Giường ngủ

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-5

Bảo sao trẻ con lên giường không chịu ngủ mà cứ nhảy nhót lung tung, đùa nghịch chán chê. Trong mắt chúng, chiếc giường chắc khác nào một khu vui chơi cả.

Trường học

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-6

Có lẽ đây chính là nguyên nhân mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng khóc lóc, sợ hãi trong ngày đầu tiên đi học.

Đồ ăn vặt

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-7

Với trẻ thơ, những món sơn hào hải vị đắt tiền nhiều khi không thể sánh bằng một gói kẹo hay bim bim. Chúng còn rất thích thú và tận hưởng những món ăn mà người lớn cho rằng "chẳng có gì béo bở" nữa chứ. 

Mép vỉa hè

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-8

Trong mắt người lớn, mép vỉa hè nhìn quá bình thường nhưng trong mắt trẻ thơ, mỗi lần đặt chân lên đó chẳng khác nào đang đi mạo hiểm thăng bằng trên không trung.  

Đồ đạc trong nhà

the-gioi-trong-mat-tre-tho-khac-biet-voi-nguoi-lon-nhu-the-nao-9

Quá quen thuộc phải không nào? Thực tế, những chiếc xô và thùng nhựa chính là thứ nhạc cụ đầu tiên trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Vậy nên, đừng có lạ lẫm khi thấy nhóc tỳ nhà bạn đập xoong chậu cả ngày không chán nhé!

Xem thêm: Hội chứng sợ nhện là gì mà sao nhiều người bị ám ảnh đến thế?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận