Vì sao Nikola Tesla khẳng định các số 3, 6, 9 là chìa khóa giải mã bí mật vũ trụ?

Nỗi ám ảnh của Nikola Tesla với các con số 3, 6, 9 bắt đầu từ việc ông cố định con số 3 và gợi ý rằng ba con số này có thể nắm giữ chìa khóa vũ trụ.

Thùy Nguyễn
11:00 29/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nikola Tesla (10/7/1856 - 7/1/1943) là một nhà phát minh, kỹ sư điện và kỹ sư cơ khí người Mỹ gốc Serbia, được xem là một trong những nhà khoa học sáng tạo và điên rồ nhất lịch sử.

Được biết, khoảng 300 trong số tất cả các thiết kế của ông được cấp bằng sáng chế đều hướng tới tương lai. Do đó, Nikola Tesla được mọi người gọi là nhà phát minh ra thế kỷ 20. 

Điều đáng nói, ngay từ khi còn là một đứa trẻ, tâm trí của Tesla đã luôn tách biệt với đám đông. Trong cuốn tự truyện của mình, ông nhớ lại rằng: “những địa điểm, thành phố và quốc gia mới ... đối với tôi thân thương như những người trong cuộc sống thực tế và không kém phần dữ dội trong biểu hiện của chúng”.

nikola-tesla-va-noi-am-anh-ca-doi-voi-cac-so-3-6-9-1

Tesla còn sở hữu một siêu năng lực, đó chính là Eidetic memory. Eidetic memory là khả năng nhớ hoặc hình dung hình ảnh với độ chính xác cao trong một khoảng thời gian ngắn dù chỉ nhìn thấy một lần và không cần sử dụng các thiết bị ghi nhớ. 

Khi trưởng thành, ông bắt đầu tập trung vào thử nghiệm và phát hiện mình khác biệt với những người cùng thời. Trong khi hầu hết các nhà phát minh đều thiếu kiên nhẫn thì Tesla lại khác. Ông từng có những hình dung về tiềm năng của điện, vượt quá những nhà khoa học cùng thời. 

Không chỉ là ý tưởng táo bạo cùng những tầm nhìn rộng lớn trong lĩnh vực Vật lý, Tesla còn là một nhà Toán học thiên tài. Đặc biệt, ông còn rất ám ảnh về 3 con số 3, 6, 9 với nhiều bí ẩn phía sau và nhận định 3 con số này chính là chìa khóa giải mã bí mật vũ trụ. 

nikola-tesla-va-noi-am-anh-ca-doi-voi-cac-so-3-6-9-3

Theo lý giải của All That's Interesting, có vẻ như 3 con số này liên quan tới một mô hình toán học, thậm chí gắn liền với lịch sử của con người. Giống như cách chúng ta bắt đầu bằng số 1, sau đó cứ gấp đôi các số tiếp theo thì sẽ được một dãy số gồm: 1, 2, 4, 8, 16,... Nhà khoa học Marko Rodin nhận định, chúng đại diện cho một “trường thông lượng” hay một vectơ từ chiều thứ ba và thứ tư.

Ba con số của Tesla, đặc biệt số 3 thường xuyên xuất hiện trong lịch sử nhân loại. Ví dụ như, thuyết Ba Ngôi (Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh thần) trong Kitô giáo, kim tự tháp có các mặt hình tam giác. Chính Tesla cũng từng tuyên bố rằng, bộ 3 “năng lượng, tần số và rung động” ẩn chứa hàng loạt những bí mật của vũ trụ.

Trong cuộc sống hằng ngày, Tesla cũng bị ám ảnh 3 con số này theo nhiều cách. Ông thường đi bộ 3 vòng quanh nhà rồi mới vào trong, rửa bát bằng 18 chiếc khăn (18 chia hết cho cả 3, 6 và 9). Bên cạnh đó, ông chỉ ở những phòng khách sạn có số chia hết cho 3.

nikola-tesla-va-noi-am-anh-ca-doi-voi-cac-so-3-6-9-2

Bởi tính cách lập dị cùng nhiều tuyên bố khó tin về khoa học kỹ thuật, Tesla bị cô lập, thậm chí bị coi là một nhà bác học điên cho tới lúc cuối đời. Ông liên tục chuyển qua lại ở những phòng trọ giá rẻ, trút hơi thở cuối cùng tại phòng số 3327. 

Tuy nhiên, lý thuyết 3, 6, 9 của ông vẫn còn tồn tại đến hôm nay. Ví dụ, trên Tik Tok một số người dùng cố gắng đạt được ước mơ của mình bằng cách viết ra điều mình muốn 3 lần vào buổi sáng, 6 lần vào buổi chiều và 9 lần vào buổi tối. Điều này phần nào chứng minh những ý tưởng của Tesla không hề mờ nhạt theo thời gian.

Xem thêm: Treo ngược 12 con tê giác bằng cần cẩu, nhóm nghiên cứu bất ngờ nhận giải Ig Nobel 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận