Những điều kiêng kỵ nên tránh trong ngày Halloween 2021

Theo quan niệm truyền thống, để không gặp vận rủi trong ngày Halloween 2021 thì cần phải tránh một số điều kiêng kỵ dưới đây.

Thùy Nguyễn
16:00 28/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày lễ Halloween hay lễ hội ma là một lễ hội có nguồn gốc, xuất xứ từ châu Âu. Người ta quan niệm, vào ngày Halloween thì ma quỷ có thể đi lại tự do trên trần gian. Điều này tương tự với quan niệm về tháng cô hồn ở Việt Nam và nhiều nước châu Á khác.

Bởi vậy, trong ngày lễ Halloween đặc biệt là lễ Halloween 2021, để tránh gặp phải xui xẻo thì mọi người cần lưu ý tránh làm những việc dưới đây. 

Đi trước mặt mèo đen

Từ thời Trung cổ ở châu Âu người ta đã quan niệm mèo đen sẽ mang lại xui xẻo. Điều này xảy ra khi xu hướng săn lùng và giết hại những người bị cho là phù thủy, luyện tập tà thuật phát triển mạnh mẽ. 

nhung-dieu-kieng-ky-nen-tranh-trong-ngay-halloween-2021-1

Thời đó, người dân tin rằng phù thủy thường biến thành mèo đen để tránh người bình thường phát hiện. Bên cạnh đó, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ giao tiếp với các thế lực hắc ám trên trần gian dưới hình dạng của một con mèo đen. Bởi vậy, việc đi trước mèo đen trong ngày lễ Halloween 2021 được coi là cấm kỵ.  

Đi một mình vào ban đêm

Tương tự như tháng cô hồn, trong ngày Halloween chúng ta không nên đi một mình lang thang vào ban đêm, đặc biệt ở những nơi vắng người hay những khu đất trống. Nguyên nhân bởi nơi này tụ tập rất nhiều linh hồn vất vưởng, nếu bạn đi một mình qua đó rất có thể sẽ bị trêu ghẹo. 

Không đi dưới thang dựng

Dù có nhiều quan niệm khác nhau, tuy nhiên quan niệm nào cũng khuyên chúng ta không nên đi dưới thang nghiêng đã dựng sẵn. Người Ai Cập cổ quan niệm, thang dựng có hình tam giác giống như Kim Tự Tháp, đây là một biểu tượng thiêng liêng không thể xâm phạm.

nhung-dieu-kieng-ky-nen-tranh-trong-ngay-halloween-2021-2

Một số nước châu Âu cũng cho rằng, đi dưới cầu thang chẳng khác nào đang mở đường cho quỷ dữ. Một số khác lại cho rằng hình ảnh thang dựng sẵn giống với giá treo cổ. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì trong ngày lễ Halloween 2021, bạn nên tránh đi dưới thang dựng. 

Để dơi bay vào nhà

Bên cạnh mèo đen thì dơi cũng được coi là một loài động vật liên quan đến ma quỷ, tà phép. Người xưa quan niệm, nếu vào ngày lễ Halloween mà có con dơi bay quanh nhà 3 vòng thì sẽ có một thành viên trong gia đình sắp qua đời.

Bên cạnh đó, dơi bay vào nhà chứng tỏ ma quỷ đã nhòm ngó đến nhà bạn đến mới cho “kẻ dẫn đường” vào thăm dò trước như thế. 

Mang theo các vật sắc nhọn khi ra ngoài đường

Trong đêm Halloween không chỉ con người mà các linh hồn cũng xuất hiện, đi lại trên đường. Bởi vậy, nếu bạn mang theo vật sắc nhọn ra ngoài có thể làm tổn hại đến linh hồn và rất có thể chúng sẽ quay lại trả thù. 

Tránh đánh đổ muối xuống sàn

Theo người xưa quan niệm, phản đồ Judas đã đánh đổ muối trong bữa ăn cuối cùng với Jesus. Bởi vậy, người tôn giáo quan niệm nếu làm đổ muối xuống sàn sẽ khiến sự xui rủi sẽ tự động bám theo bạn.

nhung-dieu-kieng-ky-nen-tranh-trong-ngay-halloween-2021-3

Bên cạnh đó, còn có một cách giải thích khác đó là, muối thường được coi là biểu tượng thiêng liêng và có giá đắt đỏ thời xa xưa nên không thể lãng phí. Ngoài ra, nếu rải muối lên cánh đồng, điều này có thể khiến đất đai cằn cỗi. Nếu lỡ tay làm đổ muối trong ngày lễ Halloween 2021, hãy bốc một nhúm muối nhỏ và ném qua vai bên trái để tránh xui xẻo. 

Để nhện rơi xuống nến

Giống như dơi và mèo đen, nhện cũng là loài vật liên quan đến tà phép theo như quan niệm xưa. Bởi vậy, nếu như có một con nhện vô tình rơi xuống nến, chết cháy đúng ngày Halloween thì hãy cẩn thận, có thể phù thủy đang ẩn nấp, rình rập quanh nhà bạn. 

Nếu bạn đi ra đường đêm Halloween mà gặp một con nhền đang nhìn mình chăm chú thì rất có thể là một người thân đã mất nào đó đang theo dõi và bảo vệ bạn đấy.   

Không trả lời tiếng gọi từ phía sau

Ở Việt Nam, người xưa từng có câu khuyên rằng: Một tiếng là ma, hai tiếng là quỷ, ba tiếng là người. Câu nói này để “cảnh cáo” nếu như bạn nghe thấy những tiếng gọi thầm thì bên tai hoặc từ đằng sau. 

Còn ở châu Âu vào ngày lễ Halloween, người dân cũng làm theo quan niệm tương tự như thế, với mục đích tránh bị bắt mất hồn khi trả lời lại tiếng gọi của ma quỷ.

Không làm vỡ gương

nhung-dieu-kieng-ky-nen-tranh-trong-ngay-halloween-2021-4

Người xưa quan niệm, những chiếc gương có khả năng đánh khắp một phần linh hồn của người sử dụng. Do đó, hình ảnh trong gương bóp méo đồng nghĩa với việc linh hồn bạn bị mắc kẹt. Bởi vậy, vào ngày lễ Halloween 2021 bạn nên tránh làm vỡ gương nhé. 

Không đập vào đèn bí ngô của người khác

Theo phong tục châu Âu, vào ngày Halloween mỗi người sẽ làm một chiếc đèn bí ngô để dẫn đường cho linh hồn Jack. Theo truyền thuyết, Jack chính là nhân vật đã cứu quỷ dữ và được một lời hứa đảm bảo sẽ không bị bắt về địa ngục. Tuy nhiên, đến khi chết Jack cũng không được thiên đường chấp nhận nên phải phải lưu lại nơi trần thế.

Do đó, người châu Âu quan niệm không được gõ hay đập gì vào đèn bí ngô bởi nếu không may bạn sẽ gõ vào đèn của Jack.

Xem thêm: Top 9 phim Netflix hay sẽ lên sóng tháng 10/2021: List phim kinh dị cho mùa Halloween

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận