Điều chưa biết về 3 ngày Valentine trong năm

Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, là ngày lễ quan trọng nhất trong năm dành cho những cặp đôi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về 3 ngày Valentine trong năm.

Thùy Nguyễn
14:55 10/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine trong tiếng Anh là Valentine’s Day hay Saint Valentine’s Day chính là ngày lễ tình yêu hay ngày lễ tình nhân. Ngày Valentine được đặt tên theo Thánh Valentine – một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. 

Trước kia, ngày Valentine chỉ phổ biến tại châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng ngày nay nó đã trở thành ngày lễ phổ biến trên toàn thế giới. Nói về nguồn gốc ra đời ngày Valentine, có rất nhiều giả thuyết. Tuy nhiên, giả thuyết nổi tiếng nhất chính là câu chuyện về vị linh mục có tên Valentine dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.

Cụ thể, vào khoảng thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu không được dân chúng ủng hộ. Do không thể kêu gọi những chàng trai trẻ tham gia nhập ngũ, Hoàng đế Claudius II cho rằng nguyên nhân là do đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hoặc người yêu; và hôn nhân chỉ khiến đàn ông trở nên yếu mềm nên đã cấm người dân tổ chức đính hôn hoặc đám cưới để tập trung vào chiến tranh. 

nhung-dieu-chua-biet-ve-ngay-valentine-trong-nam-1

Sắc lệnh này bị nhiều người phản đối, đặc biệt là linh mục Valentine ở thành La Mã và Thánh Marius. Họ vẫn âm thầm cử hành hôn lễ cho các cặp đôi. Đến khi bị phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình bằng thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết vào ngày 14/2/273. 

Vào buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông đã gửi cho con gái cai tù Asterius – một người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép màu lạ - một tấm “thiệp Valentine” đầu tiên. Trên tấm thiệp có ký tên “dal vostro Valentino” (dịch là From your Valentine – từ Valentine của em). Dần dần, ngày 14/2 hàng năm trở thành ngày các cặp tình nhân gửi cho nhau thông điệp tình yêu còn thánh Valentine trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi.

Ý nghĩa của 3 ngày Valentine trong năm

Ngày Valentine Đỏ

nhung-dieu-chua-biet-ve-ngay-valentine-trong-nam-4

Ngày Valentine 14/2 truyền thống còn được gọi là ngày Valentine Đỏ. Bên cạnh đó, giới trẻ còn bổ sung thêm 2 ngày Valentine nữa đều có liên quan đến tình yêu đôi lứa.

Ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen rơi vào 14/4 hàng năm, là ngày Valentine dành cho người độc thân. Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây là ngày Valentine mà người cô đơn, FA có thể tụ họp với nhau. Họ sẽ mặc đồ đen, cùng nhau thưởng thức món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen), sau đó cùng nhau chia sẻ sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng còn được biết đến với tên gọi White Valentine, White day. White day diễn ra sau ngày Valentine truyền thống đúng một tháng, tức là rơi vào ngày 14/3 hàng năm. Ngày Valentine trắng bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. 

nhung-dieu-chua-biet-ve-ngay-valentine-trong-nam-3

Nguyên nhân bởi, giới trẻ luôn mới mẻ mỗi ngày. Sau những giấc mơ ngọt ngào và dịu dàng, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn. Vì thế, một năm có một ngày Valentine dường như là không đủ. Vì thế, ngày Valentine Trắng là dịp để các bạn trai đáp lại tình cảm của các bạn gái.

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày Valentine

Hoa hồng là món quà phổ biến trong ngày lễ tình nhân. Thực tế, hoa hồng đỏ là loài hoa yêu thích của Venus - nữ thần La Mã. Nụ hoa tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn và mạnh mẽ.  

Hoa hồng đỏ: Thể hiện tình yêu điên cuồng, tình yêu nồng nàn mãnh liệt của người này dành cho đối phương. 

Hoa hồng có màu hồng: Thể hiện tình yêu thật sự gắn liền với sự trong trắng; tình yêu êm dịu nhẹ nhàng đồng thời là lời hứa son sắt trong tình yêu.

Hoa hồng trắng: Chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quý phái, còn có nghĩa là yêu thầm lặng.

Xem thêm: Ít ai biết về nguồn gốc bi thảm của ngày lễ tình nhân Valentine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận