Những câu nói hay giúp hàn gắn tình cảm vợ chồng sau những lúc "bát xô đũa lệch"

Cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Những lúc như thế, hãy nhớ những câu nói hay dưới đây để cùng nhau vượt qua.

Thùy Nguyễn
17:00 04/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng chưa bao giờ bằng phẳng cả, đó là quy luật tự nhiên trong cuộc sống. Có những lúc vợ chồng hạnh phúc, nhưng cũng có những lúc vợ chồng xích mích, hiểu lầm, cãi vã nhau. Những lúc như thế, nếu nắm được tâm lý đối phương và biết cách kiềm chế cảm xúc, hai người có thể làm lành nhanh chóng mà không bị sứt mẻ tình cảm. 

Thông qua những câu nói hay về vợ chồng giận nhau, về cuộc sống vợ chồng ý nghĩa và sâu sắc nhất có thể giúp đôi bên gợi lại những cảm xúc hạnh phúc, tình yêu trong tim, từ đó cùng nhau bỏ qua hết hiểu lầm cãi qua, vượt qua hết những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-gian-nhau-3

Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương.

Trong cuộc sống chẳng có gì đáng quý và đáng kính trọng hơn lòng chung thủy của vợ và chồng. 

Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn.

Trăm năm tình viên mãn. Bạc đầu nghĩa phu thê.

Hôn nhân sẽ bền vững hơn nhiều nếu cả chồng và vợ đều hiểu rõ rằng, họ đang ở cùng một bên, cùng một chiến tuyến. 

Vợ càng yêu chồng sẽ càng sửa được nhiều khuyết tật của chồng. Ngược lại, chồng càng yêu vợ càng tăng thêm các tật xấu của nàng.

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-gian-nhau-1

Vợ chồng có giận cũng chỉ trong phút chốc, còn thời gian chung sống với nhau là cả cuộc đời.

Người đàn ông thành công là người kiếm được nhiều tiền hơn số tiền vợ mình có thể tiêu, còn người phụ nữ thành công là người tìm ra được người đàn ông đó. 

Khi yêu nhau, cả hai người có thể rất lãng mạn và đầy màu hồng; nhưng khi đã là vợ chồng chỉ cần đơn giản và thực tế. Về một nhà, chữ “yêu” bây giờ chuyển thành chữ “thương” nhiều hơn. Sau mọi chuyện, chỉ cần “bình yêu nắm tay người đi giữa nhân gian” là đủ…

Càng trưởng thành mới biết, giữa 2 vợ chồng thì điều cần thiết nhất là sống không cảm thấy mệt mỏi. Vợ chồng muốn sống cùng nhau lâu dài thì yêu hay không yêu không phải là thứ yếu, không mệt mỏi mới là điều quan trọng. 

Không có mối quan hệ, sự đồng cảm hay sự đồng hành nào đáng yêu, thân thiện và quyến rũ hơn một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

nhung-cau-noi-hay-ve-vo-chong-gian-nhau-2

Một người vợ hãy khiến chồng mình vui vẻ trở về nhà và để người chồng khi mình rời nhà sẽ khiến nàng nuối tiếc.

Ý nghĩa thực sự của hôn nhân là cùng nhau vươn tới địa vị đầy đủ của con người, cùng nhau hoàn thiện bản thân và hướng tới hạnh phúc. 

Dù cuộc sống sau này có bộn bề, vất vả đến đâu, dù có trưởng thành thế nào hay đi đâu làm gì chăng nữa, tới khi về già bạn vẫn cần một điểm tựa, một nơi để tìm về. Đó chính là nhà, là gia đình thân thương. 

Cuộc sống hôn nhân để có được hạnh phúc, hãy nhớ rằng: “Chồng giận thì vợ chớ có lại gần, vợ giận chồng chớ có đi xa, chồng giận, vợ giận thì phải có một người xuống nước”.

Sự thịnh vượng tốt nhất hoặc tệ nhất của một người đàn ông là vợ của anh ta.

Giàu vì bạn, sang vì vợ.

Xem thêm: Những câu nói hay về đồng tiền và tình bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận