Những câu nói hay về tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết, bừng bừng sức sống thanh xuân

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người. Do đó, hãy tận hưởng trọn vẹn dư vị ngọt ngào và cảm nhận rõ hơn qua những câu nói hay về tuổi trẻ dưới đây.

Thùy Nguyễn
08:15 25/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”, thế nên hãy sống hết mình, tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này để khi trôi qua sẽ không còn hối tiếc. Những câu nói hay về tuổi trẻ khiến bao cảm xúc vỡ òa, khiến ta hiểu được tuổi thanh xuân đầy ắp khát khao cháy bỏng, lãng mạn, ngọt ngào với những mối tình trong veo.

Nếu thời niên thiếu và tuổi trẻ còn là thứ gì khác ngoài hư ảo, đó không phải là tham vọng muốn trưởng thành hay sao? – Vincent Van Gogh –

Tôi sống với sự cô đơn, đau đớn trong ngày tháng tuổi trẻ nhưng lại ngọt ngào trong những năm tháng trưởng thành. – Albert Einstein –

Đam mê tái tạo thế giới cho tuổi trẻ; điều này khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể. – Ralph Waldo Emerson –

Khi tôi còn trẻ, tôi coi trọng tự do; khi tôi về già, tôi lại coi trọng trật tự. Tôi đã khám phá ra một điều lớn lao rằng, tự do chính là sản phẩm của trật tự. – Will Durant –

nhung-cau-noi-hay-ve-tuoi-tre-tran-day-nhiet-huyet-1

Chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng tự hào. 

Tuổi trẻ nếu quá phóng túng sẽ làm mất đi điều thú vị của tâm hồn, nếu như quá kìm nén sẽ mất đi sự linh hoạt của đầu óc.

Tuổi trẻ con người giống như buổi sáng, nó trong sạch và tinh khiết, tràn ngập tưởng tượng xa vời nhưng hài hòa.

Nhiệt tình là căn bệnh phổ biến của tuổi trẻ. Bên trong nó có nhỏ một ít thuốc hối hận, bên ngoài bôi một ít thuốc kinh nghiệm sẽ trị khỏi ngay.

Nếu tuổi trẻ không phát ra ánh sáng rực rõ thì mọi thứ sẽ mất đi sức hút.

Nếu ngủ dậy muộn sẽ mất cả một ngày, tuổi thanh xuân không cố gắng học tập sẽ phí hoài cả cuộc đời. – Ngạn ngữ Trung Quốc –

Chẳng có điều gì buồn hơn việc trông thấy một người bi quan trẻ tuổi. – Mark Twain –

nhung-cau-noi-hay-ve-tuoi-tre-tran-day-nhiet-huyet-3

Những người trẻ tuổi nên học sống thế nào bằng cách thử trải nghiệm cuộc sống ngay lập tức. – Henry David Thoreau –

Giá như giới trẻ nhận ra họ sẽ sớm trở thành một mớ thói quen di động nhanh như thế nào, họ sẽ cẩn thận hơn trong hành động của mình khi vẫn còn là một chất dẻo. – William James –

Tuổi trẻ không gắng sức, già cả chỉ ngậm ngùi.

Nên nhớ, trong cuộc sống cái gì cũng có thể lấy lại được, nhưng tuổi trẻ thì không. Do đó, không nên tiêu phí tuổi trẻ vào những điều nhất thời.

Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì hết và không nghi ngờ gì cả.

Ai cũng có tuổi trẻ cũng như những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình. Đương nhiên, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại trong trái tim.

nhung-cau-noi-hay-ve-tuoi-tre-tran-day-nhiet-huyet-4

Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua đi thế nhưng sức mạnh thì không. Mọi sự cố gắng luyện tập đều có mục đích là dùng sức mạnh để chiến thắng bản thân. Bởi ngoài bản thân mình ra sẽ không còn đối thủ nào khác nữa.

Tuổi thanh xuân và tươi đẹp, nhưng tuổi thanh xuân của một người có thể bình thản, cũng có thể rực lửa anh hùng; có thể trôi qua vô vị để rồi hối tiếc, cũng có thể bước tiếp những bước vững vàng tới tuổi thanh xuân huy hoàng tráng lệ - Ngụy Nguy

Tình yêu đầu không chỉ là một hồi ức đẹp của tuổi trẻ, nó còn có sức mạnh thay đổi cuộc đời của một người và tồn tại bất diệt trong trái tim của chúng ta. (A Walk To Remember)

Tuổi xuân là quãng thời gian để con người nhớ nhung, hoài niệm. Khi bạn ôm nó vào lòng, nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn dốc hết sức, khi quay đầu nhìn lại thì tất cả mới có ý nghĩa. (Anh Có Thích Nước Mỹ Không)

Khi bạn còn đang ở tuổi thanh xuân, bạn luôn cho rằng mọi câu hỏi đều có thể tìm ra lời đáp, nhưng khi đã già, biết đâu bạn lại cảm thấy, trong đời người thực ra không có cái gì gọi là lời đáp cả. (Thiên Thần Sa Ngã)

nhung-cau-noi-hay-ve-tuoi-tre-tran-day-nhiet-huyet-2

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. (You Are The Apple Of My Eye)

Bằng cách này hay cách khác, níu giữ một giấc mơ là níu giữ cho mình một nửa của tuổi xuân và hi vọng. (Tháng năm của Kẹo – Mộc Diệp Tử)

Thời trẻ dại, làm những chuyện ngốc nghếch là có thể hiểu được. Tuy nhiên, nếu là người thông minh sẽ sửa sai nhanh chóng, còn người khờ dại sẽ đứng nguyên một chỗ không biết làm gì. (Hái sao – Lâm Địch Nhi)

Trong thế giới này, mỗi cá thể đều khác nhau. Đến tuổi 18, khi chúng ta đã trưởng thành cũng dần trở nên khác nhau và dần đối mặt với một nỗi đau khác, đó chính là học cách chấp nhận.

Tuổi còn trẻ, xăng lại quá rẻ. Cứ đầy bình thì mình đi thôi.

Xem thêm: Những câu nói hay về sự cố gắng đánh thức nghị lực tiềm ẩn trong mỗi người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận