Những bộ phim kinh điển không nên bỏ qua trong mùa Halloween 2021

Một trong những hoạt động không thể thiếu trong mùa Halloween 2021 chính là xem những bộ phim đậm chất kinh dị.

Thùy Nguyễn
15:35 28/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu chưa biết lựa chọn phim gì để thưởng thức vào dịp Halloween 2021 này thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây. 

Halloween Kills

Thực tế, Halloween Kills chính là phần tiếp theo của phim Halloween (2018), được chỉ đạo bởi David Gordon Green. Bộ phim do diễn viên Jamie Lee Curtis đóng chính. Cô vào vai Laurie Strode cùng cuộc chiến sống còn đầy kịch tính với tên sát nhân Michael Myers. 

nhung-bo-phim-kinh-dien-khong-nen-bo-qua-trong-mua-halloween-2021-1

Theo Box Office Mojo, phần phim ra đời năm 2018 với kinh phí chỉ 10 triệu USD nhưng tổng doanh thu toàn cầu trên 255,6 triệu USD. Riêng Halloween Kills với kinh phí sản xuất 20 triệu USD, đã được chiếu ở Bắc Mỹ từ ngày 15/10 với doanh thu ở thị trường này là 56,8 triệu USD.

Halloween (1978)

Dù không máu me như nhiều bộ phim kinh dị khác nhưng phim Halloween lại rất đáng sợ và được đánh giá là phim kinh dị về chủ đề Halloween hay nhất của thế kỷ XIX. Bộ phim hội tụ hàng loạt các tình tiết gay cấn, hồi hộp, mang đến cảm giác như đang đắm chìm trong một thế giới Halloween đầy tội ác và ghê rợn.

nhung-bo-phim-kinh-dien-khong-nen-bo-qua-trong-mua-halloween-2021-2

Halloween là câu chuyện về tên tâm thần giết người tên Myer. Từ nhỏ, Myer đã bị chấn động tâm lý, khiến hắn ta phát bệnh mỗi mùa Halloween về. Sau khi trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần, Myer đã tìm cách giết hại những đứa trẻ vị thành niên khác. Trong khi đó, bác sĩ Loomis lại luôn cố gắng theo bước chân Myer để ngăn chặn hành vi xấu xa của hắn. 

Friday The 13th (1980)

Friday the 13th là bộ phim kinh dị khai thác về nỗi sợ thứ 6 ngày 13, mang đến làn gió mới về thể loại phim kinh dị, là tác phẩm đáng để xem trong mùa Halloween 2021 này. 

Bộ phim là câu chuyện về cô gái tên Alice Hardy cùng nhóm bạn tới nghỉ dưỡng tại khu nhà nằm bên bờ hồ Camp Crystal vô cùng bình yên và thơ mộng. Tại đây, họ được Pamela Voorhees - một góa phụ sống đơn độc kể từ khi con trai duy nhất của bà là Jason Voorhees bị đồn đã chết đuối từ nhỏ.

Cứ ngỡ cả nhóm sẽ trải qua một kỳ nghỉ đáng nhớ nhưng họ không thể ngờ, thứ chờ đợi mình phía trước là những cái chết tàn ác. Tuy nhiên, tung tích của kẻ gây tội ác vẫn là bí ẩn, căn nhà bình yên bên bờ hồ Camp Crystal lại trở thành nỗi ám ảnh với nhóm bạn Alice. 

Nightmare On Elm Street (1984)

Nightmare On Elm Street từng thu về hơn 25 triệu USD tiền lợi nhuận phòng vé - một con số khổng lồ thời bấy giờ. Nhiều nhà phê bình nổi tiếng cũng khen ngợi phim không ngớt, phiên bản làm lại năm 2010 cũng đạt được thành công tương tự. 

nhung-bo-phim-kinh-dien-khong-nen-bo-qua-trong-mua-halloween-2021-4

Bộ phim là câu chuyện xảy ra đầu những năm 80. Một kẻ tâm thần tên Freddy Krueger được biết đến dưới cái biệt danh “Springwood Slasher”. Kẻ này có chiếc găng tay cùng ngón tay vô cùng sắc bén, thường xuyên giết hại trẻ em trong những giấc mơ. 

Điều đáng nói, những ai bị kẻ thủ ác giết trong giấc mơ cũng sẽ chết thật ngoài đời. Hàng loạt cái chết bí ẩn khiến mọi người hoảng sợ, Nancy và bạn cô Tina quyết định hợp tác, tìm cách tiêu diệt kẻ giết người. Nhờ tình tiết gay cấn, cuốn hút, Nightmare On Elm Street chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vào dịp Halloween 2021 này.

Scream (1996)

Scream là sự tổng hợp của những tình tiết thú vị, hồi hộp và vô cùng lôi cuốn người xem. Không chỉ là điểm nhấn trong dòng phim kinh dị, scream còn khẳng định được sức hút của mình qua số doanh thu khổng lồ, làm tiền đề cho các phần tiếp theo.

nhung-bo-phim-kinh-dien-khong-nen-bo-qua-trong-mua-halloween-2021-5

Bộ phim là câu chuyện về cô gái trẻ tên Sidney cùng nhóm bạn của mình bị một tên sát nhân bí ẩn mang mặt nạ trắng đe dọa. Sidney cho rằng, tất cả mọi chuyện liên quan đến cái chết của mẹ cô cách đây một năm. Cũng kể từ đây, hàng loạt thảm án xảy ra, từng người bạn trong nhóm của Sidney đều chết một cách bí ẩn không lời giải đáp.

Saw (2004)

Ít ai có đủ can đảm để theo dõi hết những thước phim tra tấn rùng rợn cùng với trò chơi điên dại của tên giết người hàng loạt Jigsaw gây ra trong Saw. 

Mở đầu phim, hai người lạ mặt sau khi tỉnh dậy đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện bản thân đang bị trói trong buồng tắm. Không ai biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng đáng sợ ở chỗ, họ phát hiện 2 cái xác cũng ở trong căn phòng này. Một cái xác của một người đàn ông nằm dài trên sàn phòng tắm và một cái xác khác không đầu.

Sau đó, họ nhận ra bản thân chính là hai nạn nhân cuối cùng của một tên giết người tâm thần, một kẻ có đam mê bệnh hoạn với trò bắt và giết những người lạ mặt không quen biết.

Trick ‘r Treat (năm 2007)

Nói về phim mùa Halloween, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Trick ‘r Treat với hàng loạt cảnh tượng rùng rợn chân thực khiến người xem phải lạnh người, sợ hãi.

Trick ‘r Treat lấy đề tài Halloween, lồng ghép 5 câu chuyện kinh dị khác nhau và được kết nối vô cùng logic qua sự xuất hiện của nhân vật Sam. Sam là một tay chơi trick or treat nhỏ tuổi bí ẩn, mỗi khi có chuyện xảy ra, nhân vật này sẽ  xuất hiện cùng chiếc mặt nạ hình quả bí ngô. 

Câu chuyện đáng sợ bắt đầu khi một đôi bạn trẻ vùng ngoại ô lỡ tay đập vỡ quả bí ngô trước nửa đêm. Cũng từ đây, hàng loạt câu chuyện kinh dị, rùng rợn liên tiếp xảy ra khiến người xem hoảng sợ.

Xem thêm: Top 9 phim Netflix hay sẽ lên sóng tháng 10/2021: List phim kinh dị cho mùa Halloween

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận