Cao vẻn vẹn 74cm và khuyết tật tứ chi, người đàn ông này vẫn khiến 4 bà vợ và 70 tình nhân mê đắm

Dù hình hài khuyết tật nhưng người đàn ông này lại có bộ óc phi thường, tài năng hơn người và hơn hết là khả năng 'sát gái' đỉnh cao.

Thùy Nguyễn
15:14 18/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Matthias Buchinger sống ở thế kỷ 17, là một nhà ảo thuật, họa sĩ và nhà soạn nhạc người Đức vô cùng nổi tiếng. Dù sinh ra đã không có tay chân, Matthias Buchinger vẫn khiến nhiều người khâm phục nhờ trí thông minh và tài năng phi thường.

Tài năng hơn người vượt qua khuyết tật cơ thể

Do bị dị tật bẩm sinh nên ngay từ khi sinh ra vào ngày 3/6/1674, Matthias không có tay từ phần khuỷu trở xuống và không có chân từ phần đùi trở xuống. Nhìn thấy con khi chào đời, bố mẹ ông sốc nặng nên đã che giấu con trai suốt gần 20 năm trời vì không muốn người khác biết và chế giễu chuyện này.

nguoi-dan-ong-khuyet-tat-tu-chi-khien-4-ba-vo-va-70-tinh-nhan-me-dam-2
Matthias bị khuyết tật bẩm sinh

Bố mẹ Matthias cũng nhanh chóng nhập cư đến thành phố Nuremberg, Đức và giam con trai nhỏ trong nhà. Trong khi 8 anh chị em khác có thể chơi đùa ngoài nắng, Matthias lại tận dùng thời gian ẩn náu của mình để phát triển nhiều kỹ năng ấn tượng bất chấp sự thiếu hụt về tứ chi.

Thời điểm đó, không ai trách được hành động của bố mẹ Matthias bởi ở thế kỷ 17, người ta cho rằng căn bệnh của ông là do ác quỷ tạo ra. Rất nhiều câu chuyện cho thấy, vì sợ hãi và mê tín, những người khuyết tật và đặc biệt là người lùn bị xa lánh, săn lùng như quái vật, sau đó bị thiêu sống mà không cần xét xử.

Khi trưởng thành, Matthias chỉ cao 74 cm nhưng bù lại, ông lại là một người đàn ông thông minh, đa tài. Năm 20 tuổi cũng là thời điểm mà Matthias bắt đầu phát triển sự nghiệp và danh tiếng của mình.

Matthias được cho là có kiến thức cực kỳ rộng và toàn diện. Công việc mang lại thu nhập chính cho ông là vẽ và chạm khắc. Bên cạnh đó, người đàn ông này còn biết đấu kiếm, làm ảo thuật, bắn súng, đạn lát, bắn cung, chơi bowling và nhiều loại nhạc cụ, mỗi việc đều theo một tiêu chuẩn đặc biệt.

nguoi-dan-ong-khuyet-tat-tu-chi-khien-4-ba-vo-va-70-tinh-nhan-me-dam-1
Matthias chỉ cao 74 cm nhưng bù lại, ông lại là một người đàn ông thông minh, đa tài

Điều đáng nói, Matthias có xu hướng ký tên vào tác phẩm của mình cùng với ngày, tháng và địa điểm cùng dòng chữ nhỏ “một người sinh ra không có tay và không có chân”. Những bức tranh của ông đều có những chữ cái nhỏ đến mức, phải dụng kính lúp mới có thể đọc được. Dù kỹ thuật này được phát triển từ thế kỷ thứ 9, nhưng không ai biết cách mà Matthias thực hiện những tác phẩm nghệ thuật chính xác đến kinh ngạc như vậy bằng cách nào.

Trong số những tác phẩm hấp dẫn nhất của Matthias tiêu biểu phải kể đến hình ảnh cây gia đình của chính ông, một bức vẽ chân dung tự họa được tạo nên từ những bản chép lại nhỏ xíu của 7 bài thánh vịnh và Lời cầu nguyện của Chúa, một bức chân dung chi tiết của Nữ hoàng Anne. Matthias bắt đầu làm việc tại quê hương, sau đó nổi tiếng khắp châu Âu và còn được cả hoàng gia biết đến. Sau khi du lịch đến Đan Mạch, Hà Lan và Pháp, Matthias tìm thấy ‘miền đất hứa’ ở Anh và trở thành cư dân hợp pháp ở đây. Tuy nhiên, Matthias vẫn tiếp tục đi du lịch và biểu diễn khắp châu Âu, thậm chí ông còn được cho là đã đến Cung điện Tuileries trong một buổi tiếp đãi của vua Louis XV vào năm 1717. 

nguoi-dan-ong-khuyet-tat-tu-chi-khien-4-ba-vo-va-70-tinh-nhan-me-dam-3
Tác phẩm hình ảnh cây gia đình của Matthias

Nhờ sự nổi tiếng và của cải tích cóp từ những chuyến lưu diễn cuối cùng, Matthias trở nên giàu có, quyết định nghỉ hưu và định cư cùng người vợ thứ tư của mình tại County Cork, Ireland. Năm 1739, Matthias qua đời ở tuổi 65 và đã làm đơn yêu cầu hiến xác mình cho các mục đích khoa học.

Tình trường phong lưu với 74 người vợ và tình nhân

Mỗi khi nhắc đến Matthias, người ta không chỉ nhắc đến một con người tài hoa, thông minh mà còn cả tình trường ‘dài cả mét’ của ông khi có tới 4 vợ và 70 tình nhân. Theo như ghi chép, Matthias từng kết hôn 4 lần và có tới 4 người con. Thậm chí, trong thời kỳ hoàng kim, ông từng qua lại với 70 nhân tình.

Có thể nói, Matthias là một nhà phát minh tài ba, nhà ảo thuật đại tài và là một tay thiện xạ lão luyện. Dù không sở hữu ngoại hình xuất chúng, Matthias vẫn dễ dàng hớp hồn phái nữ nhờ tài năng của mình. Tuy nhiên, cũng có thể nguyên nhân đến từ việc ông là một tay chơi cờ bạc thực thụ khi chưa từng thua một ván bài poker nào.

nguoi-dan-ong-khuyet-tat-tu-chi-khien-4-ba-vo-va-70-tinh-nhan-me-dam-4
Bức vẽ chân dung tự họa của Matthias

Chính việc sở hữu tài lẻ vô số cùng khả năng chơi bài điêu luyện, Matthias trở thành một thỏi nam châm thu hút phái đẹp. Thế nhưng, nhiều người cho rằng lý do còn có cả bản tính hào phóng, lãng mạn của Matthias. Ông có thể hát một bản serenade như một quý ông đích thực dành cho ‘nửa kia’ trong lần đầu gặp gỡ hoặc sẵn lòng tặng thêm một bức họa chân dung được điêu khắc bằng nghệ thuật micrograpy mà không cần đến tay hay ngón tay.

Nhưng dù vì bất kỳ nguyên nhân gì, những cô gái ở thế kỷ 17 hẳn có nhiều lý do để say mê Matthias – người đàn ông nhỏ bé nhưng sở hữu trí tuệ thông thái và tài năng hơn người.

Xem thêm: Helen Adams Keller: Người phụ nữ mù, điếc vượt nghịch cảnh, trở thành thành biểu tượng của tinh thần bất khuất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận