Mẹo khoanh trắc nghiệm Lịch sử thi THPT Quốc gia mới nhất

Với đề thi Lịch sử gồm 40 câu trắc nghiệm cùng thời gian 50 phút làm bài, câu hỏi sẽ bao gồm tất cả kiến thức trong sách giáo khoa. Trong đó, 30% là lịch sử thế giới, 70% là lịch sử Việt Nam.

Thùy Nguyễn
15:00 30/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để tránh tình trạng học tủ, học vẹt, đoán mò, khoanh bừa trắc nghiệm và giúp các thí sinh có kết quả thi cao hơn, những mẹo khoanh trắc nghiệm Lịch sử thi THPT Quốc gia dưới đây là bí quyết không thể bỏ qua. 

Nhìn chung, học sinh cần biết phân tích, xử lý nhanh câu hỏi trong đề. Không cần phải làm theo trình tự bài thi. Đầu tiên, phải đọc nhanh qua các câu hỏi, chọn câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Mỗi câu lịch sử chỉ có hơn 1 phút, học sinh nên phân bổ thời gian hợp lý. Không dành quá nhiều thời gian cho một câu mà ảnh hưởng tới câu khác. 

Mẹo khoanh trắc nghiệm Lịch sử thi THPT Quốc gia mới nhất cụ thể như sau:

Dễ làm trước, khó làm sau

Thí sinh cần đọc nhanh hết các câu hỏi và đáp án trong đề, phân tích và xử lý nhanh yêu cầu. Câu nào dễ làm trước, khó làm sau. Việc độ khó câu hỏi tăng dần sẽ dễ dàng hơn nhiều. Việc làm câu dễ trước giúp bạn tiết kiệm thời gian, giải tỏa được tâm lý, tăng sự tự tin, dành nhiều thời gian cho những câu hỏi khó. 

meo-khoanh-trac-nghiem-lich-su-thpt-quoc-gia-moi-nhat-3

Mỗi câu lịch sử chỉ có hơn 1 phút, học sinh nên phân bổ thời gian hợp lý. Không dành quá nhiều thời gian cho một câu mà ảnh hưởng tới câu khác.

Với tổ hợp xã hội, nên chú trọng làm những câu hỏi lý thuyết trước, sau đó là câu liên hệ thực tế và cuối cùng là câu suy luận. Với tổ hợp khoa học, nên chú trọng những câu lý thuyết trước, sau đó là câu tính toán theo công thức, cuối cùng là những câu phức tạp. 

Tìm từ khóa chính

Đọc kỹ yêu cầu của đề để có thể tìm ra từ khóa chính. Nếu cần thiết, học sinh có thể dùng bút chì để khoanh tròn từ khóa. Từ đó, học sinh có thể chọn được đáp án nhanh và chính xác nhất, không sợ lạc đề.  

Dùng phương pháp loại trừ

Sau khi đọc câu hỏi, nếu không nhớ câu trả lời thì có thể loại trừ. Đây là phương pháp tốt nhất để chọn được đáp án chính xác. Thay vì tìm phương án đúng, học sinh có thể tìm phương án sai rồi loại trừ càng nhiều càng tốt.   

Khi không còn cơ sở để loại trừ, nên dùng cách phỏng đoán xem phương án nào khả thi hơn thì khoanh vào phiếu trả lời.  

Phân biệt dạng câu hỏi

Trong cấu trúc đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử THPT quốc gia mới nhất, có một số dạng câu hỏi thường gặp. Mỗi dạng câu hỏi sẽ có các phương án trả lời cho từng dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn phương án trả lời đúng.

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn câu trả lời đúng nhất.

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh hoàn thành câu bằng hình thức điền vào ô trống những kiến thức đúng.

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh kết nối đúng hoặc sắp xếp đúng trật tự (thứ tự) các sự kiện, hiện tượng lịch sử theo cách: sự kiện nào có trước - có sau, sự kiện nào quyết định sự kiện nào, sự kiện nào là nguyên nhân - hệ quả...

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh đọc hiểu một đoạn văn bản.

meo-khoanh-trac-nghiem-lich-su-thpt-quoc-gia-moi-nhat-1

Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải lựa chọn ý phủ định, câu hỏi cố tình sai buộc thí sinh nêu quan điểm khoa học trước các câu hỏi như vậy.

Giữ tâm lý thoải mái

Không trả lời được 1-2 câu hỏi khó trong môn Lịch sử khiến nhiều thí sinh chán nản, không tập trung làm bài. Quan trọng là thí sinh phải chuẩn bị được tâm lý sẵn sàng từ ngoài phòng thi. Không đặt nặng quá nhiều một câu hỏi, nên bỏ qua khi cần thiết.

Nên đi sớm ít nhất 30 phút để phòng bất trắc. Đi dạo quanh phòng thi, nghiên cứu các điều kiện để không bị áp lực tâm lý, có thêm thời gian ôn tập thêm bài trước khi thi, không sợ bị muộn giờ thi. Hãy mang theo chai nước để lấy lại tinh thần, sự tập trung khi làm bài. 

Không rời khỏi phòng thi

Đây là quy định vô cùng quan trọng với môn thi trắc nghiệm. Học sinh không được nộp bài thi trước giờ. Khi hết giờ thi, học sinh phải nộp phiếu trả lời câu hỏi cho cán bộ coi thi, ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Học sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép ra về. Thời gian thi trắc nghiệm lịch sử khá ngắn, đồng nghĩa với việc tốc độ làm bài phải thật nhanh so với hình thức thi tự luận. Vậy nên, học sinh tuyệt đối không rời khỏi phòng thi trước khi hết giờ.

Xem thêm: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 2022 mấy ngày?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận