Mẹo khoanh trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia mới nhất

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia, dưới đây là một vài mẹo khoanh trắc nghiệm Giáo dục công dân để các em học sinh tham khảo ôn tập chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Thùy Nguyễn
21:08 30/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi nhận đề Giáo dục công dân thi THPT, học sinh cần thật sự bình tĩnh. Các bạn nên chọn câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Sau khi đọc qua một lượt các câu hỏi, học sinh xác định câu nào dễ, quen thuộc thì làm trước, khoanh luôn vào trong phiếu trả lời.

Các em học sinh chọn làm những câu trong khả năng trước, sau đó đọc và nghiên cứu cho những câu hỏi khó hơn. Nên chú ý phân bổ thời gian hợp lý. Tuyệt đối không bỏ sót câu hỏi. Trong trường hợp không biết chính xác đáp án, học sinh có thể dùng phương pháp phán đoán, loại trừ… Đây cũng là một trong những mẹo khoanh trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT.

meo-khoanh-trac-nghiem-giao-duc-cong-dan-thi-thpt-quoc-gia-moi-nhat-4

Để làm bài thi giáo dục công dân tốt nhất, học sinh cần xác định mục tiêu kiến thức, kỹ năng và thái độ trong một tiết luyện đề. Ngoài ra, cần phải xác định phương pháp ôn tập, biết cách tự học và sưu tầm tài liệu.  

Dưới đây là những mẹo khoanh trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia mới nhất mà học sinh có thể dễ dàng áp dụng. 

Không nhất thiết phải học thuộc từng khái niệm, định nghĩa

Làm bài Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia theo hình thức trắc nghiệm, học sinh không phải học thuộc từng khái niệm, nội dung, định nghĩa như trong sách. Quan trọng học sinh phải hiểu được khái niệm. Từ đó, có thể phân tích, lý giải, nhận xét, đánh giá vấn đề. 

Nắm vững được kiến thức nền tảng trong sách

meo-khoanh-trac-nghiem-giao-duc-cong-dan-thi-thpt-quoc-gia-moi-nhat-1

Học sinh cần nắm chắc kiến thức nền trong sách, chú trọng những nội dung bài học gắn liền với thực tiễn đời sống. Ngoài ra còn những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ công dân. Học sinh sẽ dựa vào những kiến thức này để làm bài thi trắc nghiệm Giáo dục công dân. 

Dùng phương pháp loại trừ

Khi chưa xác định được đáp án đúng, phương pháp loại trừ chính là cách hữu hiệu nhất. Thông thường, mỗi câu trắc nghiệm sẽ có 4 đáp án. Về mặt nội dung, các đáp án thường không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ sở để có thể loại trừ.

Vì vậy, thay vì tìm đáp án đúng, bạn hãy tìm phương án sai rồi loại trừ. Đây là một phương pháp hay, càng loại trừ được nhiều đáp án càng tốt. Khi không còn cơ sở để loại trừ nữa, bạn hãy dùng cách phỏng đoán. Nếu thấy phương án nào khả thi hơn thì khoanh vào phiếu trả lời. 

Nắm chắc từ khóa trong câu hỏi

meo-khoanh-trac-nghiem-giao-duc-cong-dan-thi-thpt-quoc-gia-moi-nhat-3

Khi làm bài trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia, nếu nắm chắc từ khóa sẽ giúp bạn định hướng được câu hỏi liên quan đến vấn đề gì. Thông thường, đáp án sẽ gắn liền với từ khóa đó. Đây được xem là cách học sinh làm bài trắc nghiệm nhanh nhất, không bị lạc đề cũng như nhầm dữ liệu đáp án.

Phân bổ thời gian hợp lý, tuyệt đối không bỏ câu

Việc đầu tiên khi nhận đề thi trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia là phải đọc hết một lượt các câu hỏi. Những câu nào dễ, biết chắc câu trả lời thì khoanh ngay đáp án. Sau khi làm hết những câu dễ, học sinh chuyển sang những câu đơn giản làm trước.

Với bài thi trắc nghiệm, các câu hỏi đều có thang điểm như nhau, dù khó hay dễ. Do đó, học sinh hãy làm câu dễ trước để có thể đạt số điểm tối đa. Ngoài ra, cần phân bổ thời gian hợp lý để không bỏ sót câu hỏi. Với những câu không biết đáp án, hãy dùng cách loại trừ. Nếu không thể loại trừ, hãy phỏng đoán, kể cả may mắn cũng được. Điều quan trọng là không được để trống đáp án, đó cũng là một cơ hội để tăng điểm.

Trên đây là những mẹo khoanh trắc nghiệm Giáo dục công dân thi THPT Quốc gia mới nhất. Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp các bạn học sinh vững tin, thi đạt kết quả cao nhất. 

Xem thêm: Mẹo khoanh trắc nghiệm Lịch sử thi THPT Quốc gia mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận