Săn tuyết tại Y Tý: Trầm trồ trước khung cảnh lãng mạn không khác gì phim Hàn

Nếu chỉ nhìn ảnh săn tuyết ở Y Tý, nhiều người cứ ngỡ mình “lạc trôi” tới Hàn Quốc, Nhật Bản hay miền quê châu Âu nào đó.

Thùy Nguyễn
05:00 11/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Y Tý là một xã vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Khí hậu Y Tý mát mẻ quanh năm bởi nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, được rừng xanh bao phủ. Nơi đây là một trong những điểm đến quen thuộc cho những ai yêu thích khám phá vùng núi Tây Bắc. 

Y Tý là một trong những điểm có nhiệt độ xuống sâu nhất khi đêm đến. Có lúc, Y Tý lạnh dưới 0 độ C. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian hợp lý nhất dành cho những phượt thủ muốn săn mây, săn tuyết. 

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-8

Đối với nhiều người, việc ngắm tuyết, săn tuyết có lẽ chỉ là mơ ước mà thôi. Nhưng với những người chăm chỉ khám phá thì điều này không quá mới lạ. Y Tý chính là điểm săn tuyết tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên người người xem mãn nhãn mà lại không xô bồ, ồn ã. 

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-7

Thông thường, mưa tuyết sẽ xuất hiện khi nhiệt độ xuống thấp nhất. Khi đó, mưa sẽ kéo dài và tuyết rơi với mật độ dày đặc. Tuyết phủ kín lên đường đi, bản làng, lên rừng núi khiến nơi đây chìm trong một màu trắng xóa. Nhiều khi, lớp tuyết dày tới 15cm, đây là lý do vì sao Y Tý được xem là điểm ngắm tuyết siêu đẹp ở Lào Cai. 

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-2
Ảnh: kopdinh
loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-1
Ảnh: tbone_le

Ở Y Tý, thời điểm ngắm tuyết, săn tuyết lý tưởng nhất rơi vào tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Khi đó, những cơn rét đậm, rét hại đổ dồn về các tỉnh vùng cao Tây Bắc, để lại những lớp băng mỏng ở nhiều nơi. 

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-4
Ảnh: Nguyễn Linh
loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-3
Ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Khi nhiệt độ xuống thấp nhất, mưa tuyết xuất hiện. Tuyết rơi trắng xóa trên mái nhà, bao trùm các bản làng, con đường, che hết cảnh sắc đặc trưng của đồi núi. Trời không có nắng, gió rét, mọi đường lớn ngõ nhỏ đều trắng một màu tuyết. Lúc này, bức tranh Y Tý lãng mạn, đẹp mê mẩn không khác gì những thước phim Hàn Quốc, Nhật Bản hay các quốc gia châu Âu khác.

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-5
Ảnh: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Chưa dừng lại ở đó, mưa tuyết liên tục tạo nên lớp tuyết rất dày. Những bông tuyết trắng xôm xốp bay bay trong gió, vẽ lên khung cảnh nên thơ khiến nhiều du khách choáng ngợp và thích thú. 

loat-anh-san-tuyet-sieu-dep-tai-y-ty-lao-cai-6

Y Tý là nơi duy nhất ở Việt Nam có người Hà Nhì sinh sống. Đây là đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều nét văn hóa độc đáo, khác biệt với các dân tộc khác. Do đó, du khách đến Y Tý không chỉ để ngắm cảnh mà còn khám phá văn hóa của người Hà Nhì, trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng loạt ảnh ‘săn mây’ Tà Xùa: Điểm check in lý tưởng cho các tín đồ thích xê dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận