Loại lá ở Việt Nam bán chẳng mấy người mua thế mà sang "trời Âu" có giá 6,35 triệu/kg

Quả là sự thật gây ngỡ ngàng khi lá chanh được rao bán tại trang bán hàng trực tuyến Amazon.com với giá khoảng 7 USD/1 oz (25g), tức là khoảng 6,35 triệu đồng/kg.

Thùy Nguyễn
16:09 13/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa có câu “thịt gà không thể thiếu lá chanh”, từ trước đến nay lá chanh vốn là loại lá quen thuộc, hầu như nhà nào cũng có. Tại Việt Nam, cây chanh là một loài cây bụi, thân cây tỏa ra nhiều nhánh kể từ gốc. Không chỉ quả chanh có thể sử dụng được, lá chanh cũng rất được ưa chuộng nhờ mùi hương đặc trưng.

la-chanh-duoc-rao-ban-o-troi-au-voi-gia-635-trieu-dong-kg-3
Ở Việt Nam, lá chanh có thể xin được hoặc có giá vô cùng rẻ

Thông thường, lá chanh thường được dùng để rắc lên món gà luộc như một loại gia vị, thêm vào món thịt gà rang, nhộng tằm... Tùy theo nhu cầu sử dụng, lá chanh có thể dùng tươi hoặc khô, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đối với lá chanh tươi hoặc bên ngoài nơi thoáng mát đối với lá chanh khô.

Những lá chanh già sẽ được bỏ gân, cuống lá, sau đó xé nhỏ để tránh bị đắng, sau đó phơi khô rồi đập nhuyễn trước khi sử dụng. Ở Việt Nam, người dân thường chú ý dùng quả chanh hơn là lá chanh. Loại lá này có thể xin được, hoặc có giá rẻ như cho và hiếm ai coi lá chanh là một nguồn thu nhập.

la-chanh-duoc-rao-ban-o-troi-au-voi-gia-635-trieu-dong-kg-1
Cây chanh chủ yếu được trồng để lấy quả

Thông thường, ở chợ lá chanh có giá khoảng 20-30.000 đồng/kg. Tuy nhiên ở ‘trời Âu’ lại khác, lá chanh là loại gia vị có giá cao ngất ngưởng. Cụ thể, lá chanh được rao bán trên trang bán hàng trực tuyến Amazon.com với giá khoảng 7 USD/1 oz (25g).

Như vậy, tính sơ sơ thì 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng) còn 1kg lá chanh sẽ có giá cực khủng, lên tới 6,35 triệu đồng. Thế mới thấy, người Việt ta quá may mắn khi có thể dễ dàng sử dụng lá chanh hằng ngày, thậm chí xin được mà không cần bỏ tiền ra mua.

la-chanh-duoc-rao-ban-o-troi-au-voi-gia-635-trieu-dong-kg-2
Lá chanh được rao bán với giá cực cao

Có lẽ nhận thấy lợi nhuận lớn từ lá chanh mà từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn để xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thu về số tiền lớn cả triệu USD. Đây không phải lần đầu tiên những đồ ‘rẻ như cho’ ở Việt Nam có giá ‘cắt cổ’ ở nước ngoài. Bên cạnh lá chanh, lá chuối hay quả tầm bóp cũng được bán giá cao trong siêu thị nước ngoài và các trang bán hàng trực tuyến.

Xem thêm: Cưng xỉu trước loạt ảnh sơ sinh siêu dễ thương của các loài động vật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận