Kỳ lạ người đàn ông nghiện ăn đinh 30 năm vẫn khỏe mạnh như thường

Mắc chứng nghiện ăn đinh, người đàn ông này có thể ăn hàng chục cây đinh lớn nhỏ cùng một lúc và coi thói quen kỳ lạ này như một cách để tăng cường sức khỏe.

Thùy Nguyễn
15:49 08/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghiện ăn đinh từ khi học cấp hai

Anh Lâm Tấn (tên thật là Nguyễn Thanh Sơn, 44 tuổi), ngụ Q.8, TP.HCM có thói quen và khả năng đặc biệt đó là nghiện ăn đinh. Trong gameshow “Người bí ẩn” phát sóng trên HTV7 đầu năm 2015, anh Tấn khiến nhiều người kinh ngạc khi nuốt một lúc 30 cây đinh. Điều đáng nói, đây không phải ảo thuật mà là khả năng kỳ lạ của người đàn ông này.

Cũng tại gameshow, nhiều người đã có cơ hội giao lưu và “bón” các cây đinh rời, đinh cuộn (loại 5  phân, 7 phân, 10 phân) vào miệng cho anh Tấn ăn. Anh Tấn cho biết, bản thân nghiện ăn đinh từ khi còn học cấp 2. Trong hơn 30 năm qua, anh không biết mình đã nuốt bao nhiêu cây đinh vào bụng. 

ky-la-nguoi-dan-ong-nghien-an-dinh-30-nam-van-khoe-manh-2

Anh Tấn là con út, khi mới 1 tuổi thì cha mất. Hoàn cảnh gia đình khiến chuyện học hành của anh dang dở. Năm 14 tuổi, anh làm thợ phụ cho một xưởng mộc gần nhà và phát hiện khả năng ăn đinh của mình. Khi đó, không hiểu sao cứ thấy đinh là anh thèm không chịu nổi. Cuối cùng, anh nhặt cây đinh ngậm vào mồm cho bớt thèm. Ai ngờ, anh thích thú nhận ra nó ngọt ngào không khác gì kẹo. Kể từ đó, ngày nào anh cũng ngậm đinh. 

Một lần không kiềm chế được, anh vô tình nuốt cây đinh 5 phân vào bụng. Khi đó, anh vô cùng sợ hãi kể lại cho mẹ và được đưa tới trung tâm y tế. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra các bác sĩ không phát hiện cây đinh nào, thậm chí nghi ngờ về lời nói của anh Tấn và gia đình. 

Sau lần đó, chứng nghiện ăn đinh của anh Tấn ngày càng trầm trọng. Anh đánh liều nuốt cây đinh vào bụng và dần phát hiện ra khả năng đặc biệt của cơ thể mình. Không bao lâu sau, anh vào TP.HCM, vừa đi làm thuê, vừa theo học hát “hồ quảng” tại Đoàn hát Đồng Ấu Bạch Long. Sau đó, anh phải đi bán củi mưu sinh do không đủ tiền nuôi thân.

Sau đó, anh Tấn lại tha phương cầu thực và mở quán cà phê tại Cần Thơ rồi cũng phải đóng cửa vì ế ẩm. Có khả năng hát “hồ quảng”, anh chuyển sang hát đình hát miễu kiếm sống, mua lại một đoàn hát ở Vĩnh Long và đưa đoàn đi lưu diễn khắp nơi. Tuy nhiên, người xem ngày càng ít nên trong một lần về Tiền Giang biểu diễn, anh lấy món nghề “nghiện ăn đinh” của mình ra thể hiện. Hai tháng ròng rã, tối nào anh Tấn cũng nuốt đinh cho khán giả xem. 

Để khán giả tin tưởng, anh xuống tận sân khấu để họ tự tay cho đinh vào miệng mình. Có người bỏ 1-2 cây đinh nhưng có người cho cả nắm. Dù thế nào, anh buộc phải nuốt xuống để chiều lòng khán giả. Trong 2 tháng lưu lại Tiền Giang, anh Tấn đã nuốt tổng cộng 6 kg đinh.  

Theo anh Tấn, hiện tại anh có thể nuốt mỗi lần gần 100 cây đinh sắt loại 2-3 cm và 1-2 cây đinh loại 10cm. Mỗi khi nuốt đinh vào cơ thể, anh có cảm giác hơi nóng chạy từ cổ họng đến dạ dày, sau đó những cây đinh tự tiêu biến trong cơ thể anh vô cùng kỳ lạ. 

Thèm cả bóng đèn, cát và đá xanh

Theo anh Tấn, bên cạnh việc nghiện ăn đinh còn lại anh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Do hay ăn đinh, cơ thể anh nóng hơn người khác nên anh thường ăn các món và thức uống giải nhiệt cơ thể. Điều đáng nói, mỗi khi mệt mỏi anh Tấn lại ăn đinh và cảm thấy mình khỏe hơn rất nhiều. 

ky-la-nguoi-dan-ong-nghien-an-dinh-30-nam-van-khoe-manh-3

Ngoài việc nghiện ăn đinh, anh Tấn còn có sở thích nhai bóng đèn, ăn cát, ăn đá xanh. Khi nuốt vào bụng, những thứ này cũng tự nhiên tiêu tán không dấu vết. Điều đáng nói, trong số 11 anh em chỉ có anh có khả năng này. Mẹ anh hiện đã ngoài 80 tuổi, đang sinh sống tại huyện Cần Giuộc (Long An). Bà cho biết, từ nhỏ con trai mình đã không được bình thường. 

Anh Tấn kể: “Lúc nhỏ, tôi thường mơ ngủ, nói lảm nhảm, toàn tiếng lạ, gia đình tôi ai nghe cũng không hiểu gì. Rồi có nhiều đêm, tôi thức dậy, đi tới đi lui. Người ta bị mộng du, kêu thì biết. Còn tôi, ai kêu ai khều cũng không hay, cứ đi vòng vòng rồi lại lên giường ngủ tiếp”.

Hiện tại, anh Tấn mưu sinh bằng nghề hát, ít khi biểu diễn ăn đinh. Việc anh tham gia gameshow năm 2015 là khi đó còn khó khăn, mục đích để lấy tiền thưởng và hy vọng các nhà khoa học lưu tâm tới và lý giải được căn bệnh lạ của mình chứ không trông mong nổi tiếng. 

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, thói quen ăn uống của anh Tấn vô cùng khác thường và nguy hiểm. Đầu nhọn của đinh hay cạnh sắc của thủy tinh có thể cứa thủng dạ dày và đường ruột. Thực tế, xác suất những người có khả năng dị thường như anh Tuấn vô cùng ít. Mọi người không nên vì tâm lý tò mò, muốn thử sức mà bắt chước theo. 

Xem thêm: Giới khoa học 'đau đầu' với căn bệnh lạ của cặp anh em Pakistan: Cứ Mặt trời lặn là biến thành 'thực vật'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận