Khám phá hòn đảo nguy hiểm bậc nhất thế giới: Bước chân lên đảo khó mà sống sót trở về

Nhìn có vẻ bình thường nhưng hòn đảo này lại là mối đe dọa với con người hiện đại. Nếu cố lên đảo bạn rất có thể sẽ gặp nguy hiểm từ những phút đầu tiên.

Thùy Nguyễn
08:30 26/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hòn đảo này chính là North Sentinel Island, hay còn được gọi là Đảo Bắc Sentinel, nằm trong vịnh Bengal của Ấn Độ Dương và là một phần của quần đảo Andaman. Hòn đảo dài khoảng 8km và rộng 7km, diện tích khoảng 60km vuông.

Khí hậu trên hòn đảo là khí hậu nhiệt đới không quá khắc nghiệt. Chỉ có điều nó được bao quanh bởi các rạn san hô nên tàu chỉ có thể cập cảng mỗi năm 2 lần. Nhìn thì có vẻ bình thường, hòn đảo này lại là mối đe dọa chết chóc với con người hiện đại. Nếu đi một mình hoặc một vài người lên đảo mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nào, bạn có thể khó mà sống sót trở về, thậm chí mất mạng chỉ sau vài bước chân trên đảo. 

kham-pha-hon-dao-bi-an-nhat-the-gioi-nguoi-len-dao-rat-kho-tro-ve-2

Trên đảo Bắc Sentinel, có một bộ lạc nguyên thủy duy nhất sinh sống có tên là Santineer. Đây là bộ lạc duy nhất trên trái đất thời điểm hiện tại vẫn còn trong thời kỳ nguyên thủy, không bị thế giới bên ngoài quấy nhiễu. Người Santineer vẫn duy trì cuộc sống săn bắn hái lượm, dùng cung tên và có dấu vết của kim loại, lửa. Nhiều báo cáo đã chỉ ra, người Santineer đã bị cô lập với người hiện đại hơn 60,000 năm, dân số ước tính khoảng 40-500 người.

Ngôn ngữ của bộ tộc này còn không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài và không hề giống với bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Người Santineer khi thấy người nơi khác đổ bộ lên đảo sẽ dùng giáo, mác và cung tên tấn công. Trong lịch sử, nhiều lần người nước ngoài đã thử đổ bộ lên đảo nhưng đều thất bại. Tin rằng hòn đảo này không cần sự can thiệp của các nền văn minh nước ngoài nên chính phủ Ấn Độ đã cấm và không cho phép ai đến gần hòn đảo trong vòng bán kính 5km. 

kham-pha-hon-dao-bi-an-nhat-the-gioi-nguoi-len-dao-rat-kho-tro-ve-1

Mùa hè năm 1867, sau khi đi lệch hướng, con tàu buôn Ấn Độ Nineveh va vào các rạn san hô quanh đảo Sentinel. Khoảng 100 hành khách sống sót đã quyết định lên đảo để khám phá và thăm thú cảnh quan mà không biết rằng tử thần đang chờ đợi phía trước. Chỉ 3 ngày sau, hàng chục người dân trên đảo dùng cung tên những thành viên thủy thủ đoàn và hành khách. Họ buộc phải tự vệ bằng gậy và đá, thuyền trưởng buộc phải liên lạc với một tàu hải quân lên đảo để cứu những hành khách còn lại.

Đến năm 1880, Maurice Portman - một sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh đã dẫn một nhóm đến thám hiểm hòn đảo. Để tìm kiếm thổ dân, nhóm đi vào những khu rừng trên đảo, sau đó bắt cóc 1 ông già, 1 phụ nữ cùng 4 trẻ em. Tuy nhiên, 2 người lớn đến xã hội hiện đại liền đổ bệnh qua đời, Maurice Portman buộc phải đưa 4 đứa trẻ về hòn đảo cũ. 

Năm 1967, nhà nhân chủng học Triloknath Pandit lên đảo để nghiên cứu những người dân bản địa. Tuy nhiên, những gì ông thấy chỉ là những ngôi làng bị bỏ hoang. Sau đó, Pandit và thủy thủ đoàn đã để lại quà trong những túp lều và lấy một số vật dụng phục vụ cho việc nghiên cứu. Vài năm sau, nhóm quay lại để quay một bộ phim tài liệu về hòn đảo, thứ chào đón họ là một trận mưa đá, những ngọn giáo và mũi tên nhọn bằng sắt. Nhóm buộc phải bỏ chạy và bộ phim tài liệu cũng đành phải gác lại. 

kham-pha-hon-dao-bi-an-nhat-the-gioi-nguoi-len-dao-rat-kho-tro-ve-3

Những năm sau đó, một số tù nhân bỏ chạy lên đảo đều bị thổ dân giết chết. Một số nhà nhân chủng học và kênh truyền hình mong muốn lên đảo để thiết lập quan hệ hữu nghị nhưng đều bị tấn công đến mức phải quay đầu. 

Năm 2006, 2 chiếc thuyền của ngư dân Ấn Độ trôi dạt mất kiểm soát vào đảo, người trên thuyền đã bị dân bản địa giết chết rồi đưa trở lại thuyền. Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cử một máy bay trực thăng đến để vớt xác nạn nhân nhưng bị dân bản địa tấn công bằng cung và giáo nên phải bỏ cuộc.

Tháng 11/2018, bất chấp những lời cảnh báo, John Allen Chou - một nhà truyền giáo 26 tuổi vẫn cố đặt chân lên đảo. Tuy nhiên, chưa kịp làm gì, anh đã phải bỏ mạng trên bãi biển bởi một mũi tên sắc nhọn. Thậm chí, thi thể vẫn phải ở lại trên đảo vì không ai dám đến đưa về.

Xem thêm: Ghé thăm hòn đảo Taquile (Peru): Nơi đàn ông càng giỏi đan lát càng dễ lấy vợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận