Dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay

Thần tượng là khái niệm không còn mấy xa lạ với giới trẻ. Dưới đây là dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay.

Thùy Nguyễn
12:00 07/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thần tượng là một khái niệm vô cùng quen thuộc với giới trẻ. Trong đó, không thể không kể đến hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ. Để hiểu hơn về vấn đề này, dưới đây là dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay. 

Dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ

Mở đoạn

Giới thiệu, dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận xã hội: Hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ.

Tùy theo năng lực của mình mà học sinh có thể dẫn dắt trực tiếp hoặc gián tiếp. 

Thân đoạn

Giải thích khái niệm

dan-y-doan-van-nghi-luan-xa-hoi-200-chu-hien-tuong-cuong-than-tuong-2
Ảnh minh họa

Cuồng thần tượng là yêu mến thần tượng quá mức tới phát cuồng và có nhiều hành vi quá khích đối với thần tượng của mình.

Thực trạng vấn đề

Hiện nay, nền giải trí vô cùng phát triển, có rất nhiều ngôi sao, ca sĩ và diễn viên trong nước cũng như quốc tế được giới trẻ yêu mến và ngưỡng mộ. Nhiều bạn trẻ yêu mến thần tượng quá mức dẫn tới hiện tượng cuồng thần tượng. 

Những người này có nhiều hành vi quá khích như: Vào trang cá nhân của thần tượng trên mạng xã hội để spam, bình luận, tranh cãi vì thần tượng, thậm chí dùng những ngôn từ thô tục và bạo lực để bảo vệ thần tượng. 

Nguyên nhân vấn đề

  • Nguyên nhân chủ quan: Ý thức của nhiều người còn kém, dẫn tới những hành động thái quá, do sự thiếu hiểu biết và kỹ năng mềm còn yếu kém.  

  • Nguyên nhân khách quan: Do môi trường tác động.  

Hậu quả

  • Gây tốn kém thời gian và tiền bạc, tổn hại sức khỏe.

  • Ảnh hưởng đến việc học và công việc của giới trẻ.

  • Gây ra những hành động xấu xí như theo dõi thần tượng, xâm phạm quyền riêng tư người khác, gây gổ, cãi lộn trên mạng xã hội. 

Nêu ra giải pháp

  • Mỗi người cần phải biết tự kiềm chế bản thân, yêu quý thần tượng có chừng mực và biết dừng đúng lúc, không tham gia vào các hoạt động gây kích động, bạo lực trên mạng…

  • Hạn chế chia sẻ những tin đồn sai sự thật, chưa được kiểm chứng và thần tượng.

  • Tuyên truyền về việc thần tượng văn minh, lịch sự. 

Kết đoạn

dan-y-doan-van-nghi-luan-xa-hoi-200-chu-hien-tuong-cuong-than-tuong-1
Ảnh minh họa

Khái quát lại vấn đề nghị luận xã hội: Hiện tượng cuồng thần tượng của giới trẻ. Rút ra bài học và liên hệ bản thân. 

Bài mẫu đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng cuồng thần tượng

Trong những năm gần đây, hiện tượng cuồng thần tượng đang là điều phổ biến của giới trẻ, là phong trào gây sốt ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Loạt thần tượng ra đời từ những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng, thần tượng âm nhạc… Hầu như ai cũng có ít nhất một thần tượng để ước mơ và vươn tới. Tuy nhiên, có một bộ phận lớp trẻ mê mẩn thần tượng tới mức quên ăn quên ngủ, quên cả học hành, vô cảm với những thứ xung quanh. Cuồng thần tượng là yêu mến thần tượng quá mức tới phát cuồng và có nhiều hành vi quá khích đối với thần tượng của mình. Những người này có nhiều hành vi như: Vào trang cá nhân của thần tượng trên mạng xã hội để spam, bình luận, tranh cãi vì thần tượng, thậm chí dùng những ngôn từ thô tục và bạo lực để bảo vệ thần tượng. Hiện nay, nhiều bạn trẻ cuồng thần tượng tới mức mù quáng trong nhận thức, thái quá trong tình cảm. Họ không còn khả năng suy xét hay phân biệt đúng sai, gây ra những sai lầm quá khích, để lại hậu quả tiêu cực cho xã hội. Đây đều là biểu hiện của sự mê muội, của thái độ và ứng xử thiếu lành mạnh, thiếu văn hóa, có thể gây ra hậu quả khôn lường. Để cuộc sống văn minh, hiện đại hơn, mỗi người cần có nhận thức đúng đắn hơn về việc thần tượng. Hãy thần tượng một cách tỉnh táo, đừng mù quáng chạy theo xu thế đám đông.

Xem thêm: Dàn ý đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hiện tượng gian lận trong thi cử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận