Phơi bày sự thật về làng Inunaki - 1 trong 3 địa điểm bí hiểm nhất ở nước Nhật

Nhật Bản là một trong số những quốc gia sở hữu nhiều “urban legend” đáng sợ, trong đó không thể không kể đến hầm Inunaki và ngôi làng cùng tên.

Thùy Nguyễn
12:00 28/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Điều đáng nói, rất nhiều urban legend tại Nhật Bản dựa trên các câu chuyện có thật, hoặc ít nhất có 1 phần là thật. Ví dụ điển hình nhất là câu chuyện “đường hầm ma ám” Inunaki và ngôi làng cùng tên khiến nhiều người phải lạnh gáy.

Ám ảnh tiếng hét: "Chào mừng tới làng Inunaki!"

Khoảng đầu thập niên 1970,  một cặp đôi trẻ lái xe lên dốc ở bên sườn núi Inunaki để tới Hisayama. Trong quãng đường di chuyển của mình, họ phải vượt qua một con đường 

Và để đến đó, họ phải vượt qua một con đường hẹp, hướng đến đường hầm Inunaki. Nhưng vừa đến cửa hầm, chiếc xe bất ngờ bị chết máy trước khi phát ra những tiếng lạo xạo từ động cơ. Thấy bên phải con đường có một lối đi, cặp đôi trẻ để tạm xe ở đó, đi tìm kiếm sự giúp đỡ.

bi-an-phia-sau-ngoi-lang-kinh-di-nhat-nhat-ban-1

Đi được một đoạn, họ bắt gặp tấm biển với nét chữ viết tay: “Hiến pháp Nhật Bản không còn được áp dụng sau điểm này”. Sau đó, cung đường ngày càng khó đi, cây cối rậm rạp. Một lúc, họ tới ngôi làng nhỏ kỳ lạ, nhìn âm u và đáng sợ vô cùng.

Nhìn thoáng qua, ngôi làng giống như bị bỏ hoang, nhà cửa đổ nát, tối tăm, xung quanh tĩnh lặng đến quỷ dị. Cặp đôi đi qua nhiều nhà nhưng không thấy gì thay đổi, sóng điện thoại cũng mất hết. Cảm thấy kỳ lạ và rợn người, cả hai quyết định quay trở lại. Đúng lúc này, một ngôi nhà bất ngờ vang lên tiếng chuyển động, một người đàn ông bất ngờ phi ra đường hét lớn: “Chào mừng tới làng Inunaki!”.

Dù người đàn ông này đang đứng cách cặp đôi khoảng 30m nhưng bằng một cách nào đó, hắn nhanh chóng đến trước mặt, dùng lưỡi hái chém vào cổ chàng trai trẻ sau câu nói đầy ám ảnh: “Chúng tôi rất quý khách đến làng nhưng sợ họ sẽ bỏ đi”. Chàng trai đáng thương chưa biết chuyện gì xảy ra đã trợn ngược mắt, ngã gục xuống đất. 

bi-an-phia-sau-ngoi-lang-kinh-di-nhat-nhat-ban-2

Cảnh tượng đáng sợ khiến cô gái hoảng loạn bỏ chạy nhưng bị túm lại bằng một lực vô cùng mạnh. Tên sát nhân nhấc cô gái bằng một tay rồi ném xuống đường đầy tàn bạo. Trước khi lưỡi hái giáng xuống, cô gái mới phát hiện ra sự thật: Hóa ra ngôi làng tĩnh lặng như thế là do tất cả mọi người đã bị gã điên loạn này giết chết. 

Cặp đôi mất tích kể từ đó nhưng chiếc xe màu trắng vẫn ở lại, đóng bụi và phủ rêu ở ngay sát con đường tiến vào khu rừng.  

Sự thật về đường hầm quỷ ám Inunaki

Câu chuyện trên là câu chuyện nổi tiếng nhất về làng Inunaki tại Nhật Bản nhưng chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện. Ngôi làng này có địa thế rất phù hợp với các câu chuyện ma: Rừng rậm âm u, nhà cửa bỏ hoang không người ở, đường vào nhỏ và hẹp… tuy nhiên thứ gây ám ảnh nhất chính là “đường hầm quỷ ám” - con đường dẫn vào làng. 

Thực tế, con đường này có 2 đường hầm để thông xe 2 bên sườn núi. Một đường hầm ngắn hơn và cong hơn, cũ hơn và dài chưa đến 100m. Đường hầm còn lại thì mới hơn, dài và thẳng hơn. Đường hầm mới được xây năm 1975, đông người qua lại và không có câu chuyện ma quỷ nào xoay quanh giống như đường hầm cũ.

Đường hầm cũ có vô số những câu chuyện kỳ lạ xung quanh, thậm chí còn trở thành bối cảnh chính trong bộ phim kinh dị Ngôi làng Tử khí (Howling Village) năm 2019 của Nhật. Nhiều giả thuyết cho rằng, hầm có từ thời Edo để nối với ngôi làng chuyên đày ải những kẻ phản quốc hoặc nơi này từng bị dịch bệnh tàn phá nên chính quyền phong tỏa toàn bộ khiến dân làng chết đói không còn một ai, bất kỳ ai đi xuyên qua hầm đều không thể trở về.

bi-an-phia-sau-ngoi-lang-kinh-di-nhat-nhat-ban-4

Kể từ khi phim Howling Village ra mắt, đường hầm bỗng trở thành điểm nóng du lịch, nhiều người đến đây để trải nghiệm và tìm hiểu, biến nơi đây trở thành nơi chứa rác thải và nhiều hình vẽ bậy bạ. Người dân nơi đây sợ đường hầm là thật, nhưng không phải vì ma ám mà bởi đây là nơi tụ tập thường xuyên của các băng đảng xã hội.

Từng có nhiều YouTuber đến khu vực này để quay video, tháng 2/2020, đài truyền hình Fukuoka cũng gửi một nhóm phóng viên tới đường hầm Inunaki để tìm hiểu. Họ cho biết có nghe thấy nhiều âm thanh lạ, khi đến gần lối vào nhiệt độ cũng giảm sâu nhưng không có hiện tượng nào kỳ quái cả. 

bi-an-phia-sau-ngoi-lang-kinh-di-nhat-nhat-ban-3

Thực tế, đúng là có ngôi làng tên Inunaki ở thung lũng cùng tên, được thành lập thời Edo. Nơi đây, cư dân sống bằng nghề gốm và đúc thép, khai thác đá. Đến năm 1970 khi đập Inunaki được xây dựng, dân cư đã chuyển hết sang vùng Wakita lân cận sinh sống khiến ngôi làng bị bỏ hoang. Do đó, ngôi làng Inunaki bị ma ám là không có thật.

Còn về đường hầm Inunaki dường như được xây dựng vào năm 1949, sau đó được thay thế bằng đường hầm mới năm 1975. Từ đó, nó ít được sử dụng và trở nên hoang phế, được nghiêm phong bằng cổng sắt ở hai đầu. Nơi đây từng xảy ra vụ án mạng kinh hoàng ở Nhật Bản. Cụ thể, vào ngày 6/12/1988, một công nhân nhà máy tên Koichi Umeyama đã bị một băng đảng tội phạm sát hại tại đây. Khi hỏi xin chiếc xe ô tô không được, chúng đã lôi nạn nhân vào hầm sát hại rồi thiêu xác. 

Xem thêm: Người đàn ông Nhật Bản chỉ ngủ 30 phút/ngày suốt 12 năm để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận