Chùa Tường Nguyên: Nấu 20.000 suất ăn cho khu cách ly, phong tỏa

Ngôi chùa Tường Nguyên (TPHCM) gần 3 tháng nay, bếp ăn từ thiện của chùa liên tục đỏ lửa nấu cơm gửi đến các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phong tỏa… của thành phố. Trong khuôn viên rộng gần 6000m2 hàng trăm người bao gồm cả phật tử lẫn tình nguyện viên tất bật từ sáng tới tối để phân loại thực phẩm, sơ chế, nấu nướng.

Hoài Lương
07:44 19/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trụ trì chùa Tường Nguyên Thích Minh Phú cho biết: “Hội thiện nguyện nhà chùa hoạt động từ lâu rồi nhưng chưa bao giờ mở rộng quy mô lớn như hiện tại, trung bình 20.000 suất ăn được hơn 100 tình nguyện viên, phật tử nấu mỗi ngày”.

ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-01
ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-02

Theo chia sẻ, mỗi ngày nhà chùa nấu khoảng 2 tấn gạo, 1,5 tấn rau, có những lúc cao điểm lên đến 26.000 suất. Để chuẩn bị đủ 3 bữa, bếp ăn hoạt động từ 3h sáng và nấu liên tục cho đến 23h mỗi ngày.

Các món trong ngôi chùa đều được làm từ thực phẩm sạch và thay đổi thực đơn thường xuyên để người nhận đỡ ngán. Theo nhà chùa, nếu không tính công sức, mỗi ngày bếp ăn chi hơn 200 triệu đồng cho việc mua nguyên liệu nấu nướng.

ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-03
ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-04
ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-05

Tham gia cùng với các sư trụ trì của ngôi chùa, phật tử là hơn 100 tình nguyện viên gồm nhiều thành phần như giám đốc, nhân viên văn phòng, tài xế, đầu bếp, sinh viên… Tất cả đều chung tay góp sức nấu từng bữa ăn cho các y bác sĩ và bà con nghèo trong đại dịch.

ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-06
ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-07

Vốn là đầu bếp kiêm chủ nhà hàng, anh Trương Vĩnh Chiến (trái) được giao quản lý việc nấu nướng. Anh nói: “Cả mấy tháng nay quán xá bị đóng cửa nên tôi xin vô đây làm bếp, vừa đỡ nhớ nghề lại giúp sức được cho nhiều người nghèo khó hơn mình“.

Một tình nguyện viên khác phụ trong ngôi chùa cho hay, dù mệt mỏi nhưng khi thấy biết bao người ở ngoài không có cơm ăn, ai ai ở trong bếp cũng đều gồng mình lên tiếp tục làm việc.

ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-08
ngoi-chua-nau-20000-suat-an-cho-khu-cach-ly-phong-toa-09

Để đảm bảo an toàn, các tình nguyện viên đều ở lại ngôi chùa và được xét nghiệm Covid-19 ba ngày một lần. Họ được bố trí nghỉ ngơi, sinh hoạt trong các lều dã chiến, nhà kho, văn phòng…

Ngoài lo cho hàng nghìn bữa cơm miễn phí mỗi ngày, nhà chùa còn vận động các nhà hảo tâm tặng xe cứu thương, bình oxy, máy thở; lo quan tài và hỏa táng cho các ca nhiễm tử vong.

Các chùa trong cả nước lập đàn cầu siêu cho người mất vì COVID-19, nhận miễn phí hũ tro cốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận