Đại đức Giác Thiện: "Phá thai phải biết nhân quả và tự thức tỉnh"

Ân hận, dày vò… đó là tâm trạng của những người làm cha, làm mẹ khi chối bỏ đứa con chưa thành hình của mình. Mỗi người cần phải nắm rõ giáo lý nhân quả, nghiệp lực để không mắc vào tội phá thai nữa.

Hoài Lương
08:02 02/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đây là khẳng định của Đại đức Giác Thiện – Trụ trì chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP HCM) chia sẻ với Phóng viên về vấn đề cầu siêu cho vong linh thai nhi được đưa đến ký tự tại chùa.

Xin mọi người hãy dừng lại

Có rất nhiều người liên quan đến vấn đề phá bỏ thai nhi, thầy có thể kể một số câu chuyện được không?

Thật ra, những người về đây gửi vong linh thai nhi đều có chung tâm trạng là muốn cầu siêu cho đứa con mà mình từng chối bỏ. Hay có những người làm nghề phá thai cũng thức tỉnh đối với việc mình đã và đang làm.

Trong một lần tổ chức đại lễ, có 1 vị đã đứng lên xin sám hối. Người đó đã nói ra tâm tư của mình về việc đang làm nghề phá thai khiến bao nhiêu người cảm động. Họ đã khóc và cho biết không ngờ mình lại là một sát nhân đã giết hàng chục ngàn thai nhi do công việc mà làm.

dai-duc-giac-thien-pha-thai-phai-biet-nhan-qua-va-tu-thuc-tinh-1
Những người về đây gửi vong linh thai nhi đều có chung tâm trạng là muốn cầu siêu cho đứa con mà mình từng chối bỏ

Cuối lời, họ xin các bậc làm cha, làm mẹ, các bạn trẻ… hãy dừng lại, đừng nên giết con hay khiến họ phải trở thành tội nhân vì điều đó.

Hay có những người phá thai đến 18 - 20 lần. Khi được hỏi thì họ cho biết: không nghĩ đó là sát sanh, chỉ nghĩ ăn vào thấy “trôn” bụng thì tìm cách ói ra, rồi khỏe lại, chứ không nghĩ gì hết. Thực sự kiến thức về nghiệp sát sinh của họ còn rất non kém.

Những người đó không biết đến sự luân hồi của nhà Phật. Và họ cũng cho biết: Do việc phá thai mà giờ đây họ đã không thể có con nữa mà còn bị mắc rất nhiều bệnh tật

Giờ đây khi đã đứng tuổi, họ mỗi lần nằm xuống ngủ là thấy những đứa trẻ đó hiện về. Chính vì điều này nên khi nghe nói có trai đàn cầu siêu cho vong linh thai nhi, họ tìm cách đến để cầu xin sám hối và gửi những thai nhi đã bị phá bỏ vào chùa mong sớm được siêu thoát

Nhiều người không nghĩ phá thai đó là sát sanh

Thưa thầy, đối với với những trường hợp khi cha mẹ biết thai khuyết tật, bác sĩ khuyên bỏ thì phải làm sao? Đối với các nhà khoa học, hay nhà nghiên cứu… khi phát hiện người đang mang thai bị dị tật, thì họ khuyên hãy bỏ đi. Họ cho rằng thai nhi mà khuyết tật, bệnh hiểm nghèo… nếu sinh ra thì chỉ làm khổ cho gia đình phải phá bỏ.

Tuy nhiên với người xuất gia, nếu Phật tử hỏi điều này thì tôi chỉ có thể nói: “Các vị nên sám hối hằng ngày, sám hối cầu nguyện cho những nghiệp lực mà thai nhi này mặc phải sớm hết để về với cửa Phật.

dai-duc-giac-thien-pha-thai-phai-biet-nhan-qua-va-tu-thuc-tinh-2
Chúng ta phải nói bằng tâm hướng thượng, giúp cho những người làm cha, làm mẹ hiểu được việc trả nghiệp và chấm dứt nghiệp, phải tin sâu nhân quả, nghiệp lực

”Chúng ta phải nói bằng tâm hướng thượng, giúp cho những người làm cha, làm mẹ đó hiểu được việc trả nghiệp và chấm dứt nghiệp, phải tin sâu nhân quả, nghiệp lực để giúp cho các thai nhi đó tự siêu thoát.

Nhưng nếu đã sinh ra các bé thì chúng ta cũng cần thường xuyên cầu nguyện và sám hối để cho những đứa trẻ sớm trả dứt các tội lỗi khiến chúng phải mang thân xác như vậy, để sớm vãng sinh.

Chỉ có như vậy, thì các bậc làm cha mẹ hay chính những đứa bé đó mới hết khổ và không cảm thấy vướng mắc, ân hận vì những gì do nghiệp lực mà thành. Vui vẻ trả nghiệp, tự tâm sám hối, sẽ có biến chuyển theo đúng luật nhân quả.

Hãy tự thức tỉnh

Còn những người làm nghề phá thai thì phải làm sao thưa thầy?

Đối với những người làm nghề phụ sản thì vấn đề này rất tế nhị. Chúng ta không bao giờ phản bác, đố kỵ, xác định 1 tội lỗi đối với họ.

Vì người biết chuyện sẽ hiểu khác, còn khi chưa đủ duyên để cảm nhận thì không thể nói đúng hay sai. Tuy nhiên, tôi thấy thông qua chương trình đại lễ có nhiều người đến và họ đã thức tỉnh, thấy được vấn đề.

Chính bản thân tôi đã gặp gần 10 người như thế, họ nhận ra được việc này và đã tự động từ bỏ công việc. Họ đến đại lễ và cảm thấy được: “họ chính là sát nhân với các vong linh thai nhi”. Họ tự thức tỉnh.

Tôi chỉ có một câu xin chia sẻ: “Xin cho người bất thiện biết tin có luân hồi, có nghiệp báo trả vay, để hồi đầu hướng thiện. Không nói cái gì là quyết định cả”

dai-duc-giac-thien-pha-thai-phai-biet-nhan-qua-va-tu-thuc-tinh-3
Việc cầu siêu cho thai nhi bị phá bỏ đã đem lại lợi ích rất lớn cho những người đã từng phá thai.

Sau những gì đã làm, thầy thấy tác động của xã hội hiện nay thế nào?

Sau những lần tổ chức đại lễ trai đàn cầu siêu, tôi thấy đã có nhiều biến chuyển. Xã hội đã chú ý đến vấn đề này hơn. Đặc biệt là các bậc làm cha, làm mẹ hay các bạn trẻ… đã biết giữ mình hơn.

Thật sự khi làm việc này tôi chỉ cố gắng làm bằng tất cả tâm từ bi theo sự chỉ dạy của chư Phật. Và điều tôi thấy được đó là đã đem lại pháp an tâm cho đại đa số mọi người.

Việc làm này đã đem lại lợi ích rất lớn cho những người đã từng phá thai. Những người còn sống đã được yên lòng. Họ cho rằng đã gửi được vong linh con mình vào chùa, có nơi chốn yên thân để sớm siêu thoát.Từ đó, họ an tâm để trở lại cuộc sống đời thường, không cảm thấy áy náy và ân hận đeo đẳng mãi nữa. Đồng thời qua việc trai đàn, họ cũng đã biết đến Phật pháp, thấy ánh sáng mà sửa chữa.

Xin cảm ơn thầy!

Hoài Lương (thực hiện)

Đại đức Giác Thiện: Phá thai là phạm vào tội sát sinh 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận