Văn khấn Quan Thế Âm Bồ Tát mùng 1 âm tại nhà chuẩn nhất

Nhiều gia đình Việt thường cử hành lễ cúng Quan Thế Âm Bồ Tát tại nhà để cầu bình an, hạnh phúc. Mời bạn đọc tham khảo văn khấn Quan Thế Âm Bồ Tát mùng 1 âm tại nhà chuẩn nhất trong bài viết dưới đây.

Loan Nguyễn
06:00 10/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quan Thế Âm Bồ Tát là ai?

Quan Thế Âm tiếng Phạn gọi là Avalokitévara, nghĩa là vị Bồ Tát quán sát âm thanh đau khổ của thế gian kêu cầu mà cứu độ một cách tự tại. 

Theo Kinh Bi Hoa, Ngài vốn là Thái tử Bất Huyền, con của vua Vô Tránh Niệm, trong thời của Đức Phật Bảo Tạng Như Lai. Vua Vô Tránh Niệm hết lòng sùng bái đạo Phật, Thái tử tin nghe theo Vua cha mà thành tâm nguyện cầu cả đời quán sát chúng sinh, cứu độ những con người lâm vào đau khổ. Các Đức Phật trong mười phương cùng thọ ký cho Ngài, ban Phật hiệu “Biến Xuất Nhất Thế Công Đức Sơn Vương Như Lai”.

Khi Phật giáo du nhập vào Trung Hoa, kết hợp với văn hóa tín ngưỡng bản địa, dần hình thành phái Đại Thừa. Hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hóa thân đa dạng, từ hình nam nhân, hình nữ nhân, dạ xoa, phi nhân,.. đến hơn 500 loại khác. Trong đạo Nho, hình tượng “cha nghiêm mẹ từ” là cốt lõi của hình thái xã hội xưa. Vì Ngài tu hạnh từ bi, thường cứu khổ chúng sinh, gần với tình thương của mẫu nên hình ảnh biểu trưng trong dân gian là thân nữ giới.

van-khan-quan-the-am-bo-tat-mung-1-am-tai-nha-chuan-nhat-1

Tại Việt Nam, tín ngưỡng Thờ Mẫu đã tồn tại và đồng hành cùng nền văn minh lúa nước từ rất sớm. Hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được nhân vật hóa thành một cá thể hiện diện trong đời sống đó là Phật bà Quan Âm – Quan Âm Thị Kính.

Mặc dù có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của Ngài, nhưng Quan Thế Âm Bồ Tát chính là hiện thân của lòng từ bi, giải hóa đau khổ của chúng sinh.

Ý nghĩa việc thờ Quan Thế Âm Bồ Tát tại nhà

Phật Bà Quan Thế Âm có thần lực chỉ đứng sau Phật tổ và luôn hiện thân dưới nhiều hình dáng khác nhau để cứu giúp nhân loại. Việc thờ cúng Phật bà quan âm tại nhà mang ý nghĩa sau:

Phật Bà Quan Thế Âm mang đến may mắn, sức khoẻ cho gia đình. Phật Quan Âm với lòng từ bi bác ái sẽ che chở cho gia chủ và mọi thành viên trong gia đình khỏi nạn tai, mọi việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình ảnh Phật Quan Âm với gương mặt hiền từ, nhân hậu nhắc nhở con người hướng tới điều thiện và sống từ bi hơn. Khi nhìn vào gương mặt từ bi của Phật sẽ giúp tâm hồn thanh thảng và giải tỏa được nhiều phiền lo trong cuộc sống.

Thờ Quan Thế Âm Bồ Tát tại nhà còn thể hiện nét đẹp trong văn hoá dân tộc và phục vụ đời sống tâm linh của con người Việt.

van-khan-quan-the-am-bo-tat-mung-1-am-tai-nha-chuan-nhat-2

Văn khấn Quan Thế Âm Bồ Tát mùng 1 âm tại nhà

Để thờ Quan Thế Âm Bồ Tát mùng 1 âm, trước hết cần chuẩn bị sắm lễ cúng. Có thể dùng lễ chay gồm hương, hoa tươi, quả chín, phẩm oản, xôi chè. Tùy vào điều kiện gia đình mà có những mâm cỗ cúng khác nhau.

Bạn đọc có thể tham khảo văn khấn Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát tại nhà đầy đủ nhất:

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con Nam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Quan thế âm Bồ Tát.

Con xin kính lạy đức Viên thông Giáo chủ thủy từ chứng giám.

Tín chủ con là ………………

Ngụ tại ………………

Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Tín chủ con thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện cửa hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới tòa sen hồng.

Cúi xin đước Đại sỹ không rời bạn nguyện, theo Phật phó chúc trên cung trời Đạo lợi, chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến như thể mẹ hiền, phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao.

Được anh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử con cùng toàn thể gia quyến ba tháng đồng, chín tháng hè luôn được sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vương tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.

Xem thêm: Văn khấn mùng 1 âm 2021 tại gia đầy đủ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận