20 lời chúc Tết Trung thu năm 2021 cho gia đình hay nhất

Lời chúc Tết Trung Thu cực hay dưới đây sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng ông bà, bố mẹ, giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Loan Nguyễn
11:15 19/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa của ngày Tết Trung thu

Tết Trung thu là dịp để con cháu tỏ lòng thành kính, biết ơn với nguồn cội. Vào ngày Tết Trung thu, mỗi gia đình người Việt đều chuẩn bị mâm lễ vật để dâng lên tổ tiên. Ngày nay, nó cũng đã trở thành dịp để những người con đi xa có dịp trở về quê hương thăm ông bà cha mẹ.

Ngày Tết Trung thu còn được biết đến là ngày Tết thiếu nhi của Việt Nam. Vào dịp này, cha mẹ sẽ thường chuẩn bị mâm cỗ trông trăng bao gồm nhiều hoa quả, bánh kẹo và các món đồ chơi mà các em yêu thích. Sau đó, cùng nhau rước đèn, xem múa lân và chơi các trò chơi dân gian hấp dẫn khác.

Không chỉ có ý nghĩa với trẻ em, ngày Tết Trung thu cũng chính là dịp để các thành viên trong gia đình gần gũi, yêu thương, đoàn kết hơn, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài ra, Tết Trung thu còn là dịp để người dân ngắm trăng tiên đoán mùa màng. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thái bình thịnh trị.

Tết Trung thu năm 2021 rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch?

Chúng ta đều biết Trung thu là ngày rằm tháng 8 âm lịch (15/8 theo lịch âm) hằng năm. Vậy Tết Trung thu năm 2021 rơi vào thứ mấy, ngày gì, tốt đẹp thế nào?

Theo như Lịch Vạn Niên, Trung Thu năm 2021 rơi vào Thứ 3, ngày 21/9/2021 Dương lịch. Nhằm ngày Nhâm Thân, Tháng Đinh Dậu, Năm Tân Sửu.Tiết: Bạch Lộ, Trực Bế. Tức ngày Thiên Hầu - Xuất hành. Vào ngày này nên tránh xích mích cãi cọ, tránh xảy ra tai nạn chảy máu.

20-loi-chuc-tet-trung-thu-nam-2021-cho-gia-dinh-hay-nhat-1

20 lời chúc Tết Trung thu năm 2021 cho gia đình hay nhất

Tết Trung thu là dịp Tết được mọi người mong chờ trong năm. Bên cạnh những món quà tri ân và ý nghĩa, trao cho nhau những lời chúc hay và ý nghĩa vào dịp tết Trung thu sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Dưới đây là 20 lời chúc Tết Trung thu hay nhất dành cho người thân trong gia đình.

Lời chúc Tết Trung thu năm 2021 cho ông bà

1. Con xin kính chúc ông bà đón một cái tết Trung thu thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh với ông bà, nhưng con sẽ mãi không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

2. Nhân ngày Trung thu, cháu xin chúc ông bà luôn mạnh khỏe để cùng gia đình có thật nhiều ngày Tết Trung thu đoàn viên.

3. Ngày Trung thu, cháu chúc ông bà luôn mạnh khỏe, phúc như đông hải, thọ tỷ nam sơn. Chúc cho một ngày tết đoàn viên và tràn đầy ý nghĩa tới toàn thể đại gia đình chúng ta.

4. Con xin chúc cho ông bà có một ngày Tết Trung thu đầy ấm áp và thật nhiều niềm vui.

5. Con chúc ông bà mình một ngày Tết đoàn viên ý nghĩa, tràn ngập niềm vui.

6. Một cái Tết Trung thu nữa lại về, con kính chúc ông bà, cha mẹ sẽ có 1 cái Tết Trung thu thật vui vẻ và hạnh phúc và luôn luôn khỏe mạnh để ở bên các con nhé.

7. Một mùa Trung thu lại về, con xin kính chúc ông bà và cha mẹ sẽ có một cái tết trung thu thật vui vẻ và hạnh phúc.

8. Nhân ngày Trung thu đến, con xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ông bà luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Con yêu cả ông bà nhiều lắm.

9. Dù không về vào ngày Tết Trung thu, nhưng con luôn nhớ đến ông bà. Con chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ, là điểm tựa vững chắc của con.

10. Ngày Tết Trung thu, con không biết nói gì ngoài nói lời cảm ơn, mong muốn ông bà luôn sống lâu, ở bên cạnh con, dẫn đường chỉ lối cho con.

20-loi-chuc-tet-trung-thu-nam-2021-cho-gia-dinh-hay-nhat-2

Lời chúc Trung thu năm 2021 cho bố mẹ

11. Tết Trung thu, con không về được, con chúc gia đình ta luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Con yêu bố mẹ, gia đình ta nhiều.

12. Con kính chúc cha mẹ Trung thu tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Con hứa sẽ chăm chỉ học hành, bởi đó là điều mà ba mong muốn nhất ở con. Mong rằng cha mẹ mãi mãi ở bên anh em con. Con yêu ba mẹ nhiều lắm. 

13. Trung thu đã về rồi, con kính chúc ba mẹ đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, luôn khỏe mạnh và mãi ở bên chúng con. Cảm ơn ba mẹ vì đã tạo ra con trong cuộc đời này. 

14. Con kính chúc cha mẹ Trung thu tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Con hứa sẽ chăm chỉ học hành, bởi đó là điều mà ba mong muốn nhất ở con. Mong rằng cha mẹ mãi mãi ở bên anh em con. Con yêu ba mẹ nhiều lắm.

15. Gửi ba mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, trung thu này con không có ở nhà chắc ba mẹ buồn lắm. Nhưng ba mẹ hãy cứ yên tâm, ở phương trời xa xôi con vẫn luôn nhớ đến ba mẹ, vẫn luôn nghĩ về ba mẹ. Nhân dịp Trung thu, con kính chúc ba mẹ mãi luôn khỏe mạnh, mãi luôn hạnh phúc và con sẽ nhanh chóng trở về với ba mẹ, về với gia đình thân thương của mình.

16. Thời gian trôi nhanh thật, con lớn lên bố mẹ cũng ngày càng già đi. Nhưng những nét đẹp hiền hậu trên khuôn mặt của bố mẹ vẫn như ngày đầu con nhìn thấy. Tình yêu mà bố mẹ dành cho con tựa núi Thái Sơn và không gì có thể sánh bằng. Con đã xa nhà tính cũng gần 3 cái trung thu rồi, ngày tết đoàn viên mà con không có ở nhà, con nhớ bố mẹ nhiều lắm, chúc bố mẹ an vui và luôn mạnh khỏe. Con yêu bố mẹ nhất trên đời!

17. Mẹ ơi! Một trung thu nữa lại về rồi, lòng con nhớ thương mẹ vô cùng. Con nhớ cái tết trung thu ở quê mình ấm áp với mùi bánh nướng thơm nức, con nhớ tiếng trống lân, nhớ hình dáng của những chiếc lồng đèn của bọn trẻ con. Ước gì con được ở quê hương giờ này mẹ nhỉ!

18. Trung thu đến, con chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và vui vẻ. Cảm ơn bố mẹ vì đã hy sinh cả cuộc đời vì con.

19. Con cảm ơn bố mẹ đã nuôi dưỡng con lên người, mong bố mẹ sống mạnh khỏe, hạnh phúc.

20. Cám ơn Mẹ, người đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho tới ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng trong suốt bao năm qua. Con chúc Mẹ một ngày Trung thu thật vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.​

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu không bị cháy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận