Hải Phòng: Phát hiện 2 cha con có kháng thể SARS-CoV-2 trong máu

Trong máu của hai trường hợp F1 là chồng và con của nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền, TP Hải Phòng có chứa kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Loan Nguyễn
19:59 22/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng mới đây đã thông tin về hai trường hợp F1 là chồng và con trai của ca bệnh nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phát hiện, chồng và con trai của nữ giáo viên này có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Sau nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm hai cha con đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng lại tìm thấy kháng thể với virus này.

Tuy nhiên, cả hai đều chưa được tiêm phòng vaccine COVID-19. Cơ quan chức năng nhận định, có thể hai cha con từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và tự khỏi bệnh nhờ sản sinh kháng thể.

2-cha-con-o-hai-phong-co-khang-the-sars-cov-2-1
Lực lượng chức năng Hải Phòng làm nhiệm vụ phong tỏa nơi ở của ca bệnh.

Tiếp tục phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường truy vết, rà soát những trường hợp từng tiếp xúc gần với chồng và con trai của nữ giáo viên nói trên trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến nay.

Trước đó, từng ghi nhận người đàn ông ở Mỹ có kháng thể chống lại SARS-CoV-2.

Ngày 11/3/2021, đài BBC đưa tin về trường hợp của ông John Hollis - quản lý truyền thông của Đại học George Mason tại bang Virginia, Mỹ.

Vào tháng 7/2020, ông được phát hiện là 1 trong số ít những trường hợp có kháng thể có thể chống lại bệnh COVID-19 khi tham gia một nghiên cứu của trường.

2-cha-con-o-hai-phong-co-khang-the-sars-cov-2-2
Người đàn ông ở Mỹ có kháng thể chống lại SARS-CoV-2.

Ông John Hollis cho biết, vào mùa xuân năm 2020 một người bạn ở cùng phòng đã mắc COVID-19. Tin rằng bản thân cũng sẽ nhiễm bệnh nên ông tự nhốt mình trong phòng và thậm chí còn lo lắng đến nỗi đã viết thư cho con trai tên Davis để cậu đề phòng bất trắc vì 2 bố con đã từng gặp nhau. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó, ông John Hollis vẫn không thấy xuất hiện bệnh tật. 

Bác sĩ Lance Liotta - người dẫn đầu cuộc nghiên cứu cho biết, trong máu của Hollis có siêu kháng thể có thể vô hiệu hóa sự tấn công của virus SARS-CoV-2. Thậm chí nếu pha loãng 10.000 lần máu của ông vẫn có thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Việc phát hiện trong máu người đàn ông này có chứa siêu kháng thể vô hiệu hóa được virut đã giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về dịch bệnh COVID-19 cũng như cách chữa trị cho người mắc bệnh.

Xem thêm: Chuyên gia phân tích 5 yếu tố khiến nhân loại buộc phải khiếp sợ virus corona

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận