Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?

Là sàn thương mại điện tử được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng mạng xã hội Tiktok với tệp người dùng là đông đảo các bạn trẻ có sẵn thói quen mua sắm online, Tiktok shop chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các seller đã có kinh nghiệm bán hàng trên các chợ điện tử khác như Shopee, Lazzada,... hoặc thậm chí là người mới bắt đầu.

Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?

Là sàn thương mại điện tử được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng mạng xã hội Tiktok với tệp người dùng là đông đảo các bạn trẻ có sẵn thói quen mua sắm online, Tiktok shop chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các seller đã có kinh nghiệm bán hàng trên các chợ điện tử khác như Shopee, Lazzada,... hoặc thậm chí là người mới bắt đầu.

Tiktok Shop là kế hoạch được ấp ủ nhiều năm của Tiktok Việt Nam nhằm đưa đến cho người dùng Việt trải nghiệm mua hàng trực tiếp trên ứng dụng mạng xã hội và không cần thoát app. 

Điều này không những giúp Tiktok shop tạo điểm nhấn khác biệt với các sàn thương mại điện tử đi trước mà còn là yếu tố ăn tiền giúp thu hút khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm.

Sau khi chính thức vận hành hơn 2 tháng tại thị trường Việt Nam, đây được đánh giá sẽ trở thành vùng đấy hứa cho những nhà bán hàng trực tuyến. Vậy, vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?

Tiktok shop là gì?

Theo giải thích của ông Daniel Nguyễn - Quản lý TikTok Shop Việt Nam thì Tiktok shop là hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung.ngành hàng.

 Tiktok shop được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ bước đăng tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, đến giao hàng và thanh toán.

Hệ thống đề xuất độc đáo dựa trên sở thích của từng người dùng cũng là một điểm mạnh của TikTok shop. Nhờ đó, TikTok Shop có thể hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời, nó còn giúp người dùng mua sắm một cách nhanh chóng và liền mạch bằng cách bấm vào giỏ hàng hiển thị ngay trên video, LIVE hoặc trang cá nhân của người bán mà không cần phải rời khỏi nền tảng.

Từ việc khám phá sản phẩm mới, cho đến tìm hiểu thêm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng, tất cả đều diễn ra trên một nền tảng duy nhất.

Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?

Là nền tảng mới nên seller được ưu đãi tối đa

Tiktok shop chỉ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam được 3 tháng. Do còn vô cùng mới mẻ, đồng thời chịu áp lực cạnh tranh từ các sàn thương mại điện tử sẵn có trước đó như Shopee, Lazada, Tiki,... do đó việc tung ra vô số các chính sách ưu đãi để thu hút người bán mở gian hàng là điều hiển nhiên.

Ở thời điểm chào hàng ban đầu, giống như những chợ điện tử khác, chính sách của Tiktok shop vẫn còn vô cùng cơi nới và ít bị hạn chế về các mặt hàng được phép bán, do đó, người bán khi gia nhập càng sớm càng có lợi thế kinh doanh hơn.

Ngoài ra, có một điều mà bất cứ ai đã từng mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử khác đều biết rằng theo thời gian, Tiktok shop chắc chắn sẽ dần siết chính sách, siết tương tác của các chủ gian hàng để buộc người kinh doanh phải mua quảng cáo từ nền tảng.

Do đó, nhân cơ hội Tiktok shop vẫn đang trong giai đoạn ưu đãi tối đa cho người bán thì đây chính là mảnh đất sinh lời không thể bỏ qua.

Đặc biệt, để tạo thói quen mới cho người dùng, Tiktok shop hiện cũng không ngừng tung ra các chính sách trợ giá cho các sản phẩm để tăng lượng người dùng 'chốt đơn' từ đó hình thành thói quen mua hàng trên một sàn thương mại điện tử mới, thay vì kiên trì với những nền tảng đã có trước đó.

Tiktok shop có tệp khách hàng lớn là người trẻ có sẵn thói quen mua hàng trực tuyến

Được biết đến là sàn thương mại điện tử được tích hợp sẵn trên ứng dụng Tiktok, một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đối với giới trẻ Việt, do đó, ngay khi bắt đầu chào hàng thị trường, Tiktok shop đã có được lợi thế 'hơn người' chính là tận dụng được tệp khách hàng có sẵn trên ứng dụng.

Tính công bằng được dành cho tất cả các seller

Khác với những sàn thương mại điện tử xuất hiện trước tại Việt Nam, Tiktok shop mang đến làn gió mới trong cách thức kinh doanh online khi các yếu tố về tuổi đời gian hàng, lượt mua, chạy quảng cáo đều không được coi trọng bằng việc nội dung bạn xây dựng để PR cho sản phẩm có chất lượng cao.

Yếu tố này là phù hợp với chính sách của Tiktok khi các nội dung sáng tạo luôn được đánh giá cao và sẽ được nền tảng 'push' mạnh hơn.

Điều này cũng khiến cho những seller Tiktok shop trong giai đoạn đầu như được cào bằng và bắt buộc phải đầu tư vào content quảng cáo cho sản phẩm thay vì các cách thức tạo doanh số truyền thống.

Đây cũng là một trong những lý do vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho các seller, đặc biệt là các nhà bán hàng cá nhân, hoạt động với mô hình nhỏ lẻ nhưng biết cách làm content viral.

Dễ dàng tạo dựng thương hiệu riêng 

Khi kinh doanh trên Tiktok shop, bạn có thể tham gia vào các chiến dịch và hoạt động quảng cáo do nền tảng tổ chức để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và tăng mức độ nhận biết thương hiệu cá nhân, từ đó xây dựng sức ảnh hưởng lâu dài.

Điều này sẽ giúp gian hàng Tiktok shop của doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hiệu quả cao hơn.

Tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thông qua hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung

Tiktok là mạng xã hội vô cùng ưu ái cho các nhà sáng tạo nội dung nên đối với các kênh bán hàng trên Tiktok shop, việc cộng tác với các creator nổi tiếng trên nền tảng và các công ty quản lý các nhà sáng tạo nội dung uy tín, chuyên nghiệp để thực hiện livestream hoặc các video review, quảng bá sản phẩm sẽ mang tới hiệu quả tạo doanh số tốt hơn nhiều so với các nền tảng thuần bán hàng đã có trước đó.

Cách thức mua hàng tiện lợi, đáp ứng cả nhu cầu giải trí và tiêu dùng của khách hàng

Một trong những lý do lớn khác để trả lời cho thắc mắc "Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?" đó chính là cách thức mua hàng 'khác thường.

Theo đó, khách hàng của doanh nghiệp hoạt động trên Tiktok shop có thể 'chốt đơn' trực tiếp trên ứng dụng mà không cần thoát app, vô cùng tiện lợi và không ảnh hưởng tới trải nghiệm giải trí của người dùng.

Đây cũng là một trong những yếu tố khác biệt giúp tạo nên sự thu hút của sàn thương mại điện tử Tiktok shop so với Shopee hay Lazada.

Bên cạnh đó, do đang trong quá trình chạy thử nghiệm nên Tiktok shop cũng luôn không ngừng cải thiện trải nghiệm mua hàng cho người dùng, từ đó giúp thu hút ngày càng nhiều hơn khách hàng cho các seller.

Có thể nói TikTok Shop hiện được xem là một sân chơi đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung yêu thích lĩnh vực review được tự do phát huy thế mạnh của bản thân. Với sự hỗ trợ từ TikTok Shop, cùng tinh thần không ngừng sáng tạo, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng, bất kì nhà sáng tạo nào cũng có thể tìm thấy cơ hội phát triển trên nền tảng.

Có thể nói, trong giai đoạn thử nghiệm cũng chính là thời điểm vàng để người bán xây dựng gian hàng để vừa chiếm được tệp khách hàng khi chưa có quá nhiều sự cạnh tranh, vừa nhận được vô số chính sách ưu đãi từ chính nền tảng.

Trên đây là những lý do giải thích cho câu hỏ "Vì sao Tiktok shop là mảnh đất màu mỡ cho seller?". Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết bạn sẽ thôi chần chờ và bắt đầu ngay với việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử vô cùng mới mẻ này để gặt hái thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok shop từ A đến Z