Top 5 bộ phim truyền hình Việt Nam về chủ đề gia đình giúp bạn tận hưởng mùa giãn cách đầy ý nghĩa

Giãn cách sẽ cho phép bạn làm được nhiều điều mà ngày thường công việc bận rộn không cho phép. Hãy tận dụng thời gian này để thưởng thức lại Top 5 bộ phim chủ đề gia đình ăn khách nhất trên màn ảnh Việt nhé!

Thái An
17:01 01/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghĩ theo một mặt tích cực nào đó, thời gian giãn cách xã hội là lúc bạn có thể cho phép bản thân có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài lao động vất vả. Để tận hưởng điều này, bạn có thể làm nhiều thứ tại nhà như nấu ăn, tập thể dục, đọc sách hay kiếm vài bộ phim hay để cày.

Dưới đây là Top 5 bộ phim truyền hình Việt với chủ đề gia đình nhận được sự yêu mến lớn nhất từ khán giả Sống đẹp gợi ý cho bạn để xem trong thời gian giãn cách này!

Phim Về nhà đi con (2019)

“Về nhà đi con” là bộ phim truyền hình xây dựng từ cốt truyện của phim “Khi đàn ông góa vợ bật khóc” từng lên sóng VTV vào năm 2013. 

Nội dung "Về nhà đi con" xoay quanh gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) cùng 3 cô con gái: Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân).

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-1

Thông qua những mối quan hệ, biến cố, sự nghiệp của ba cô gái cùng cách người cha trong cảnh "gà trống nuôi con" chăm lo, an ủi và đưa ra lời khuyên, phim đã chạm đến cảm xúc của khán giả bằng tình yêu thương.

Tái hiện lại một tác phẩm thành công với nội dung quen thuộc, song thế mạnh của “Về nhà đi con” lại là cách kể chuyện chân thật cùng diễn xuất phối hợp ăn ý của dàn diễn viên trẻ. 

Cách phát triển rất tự nhiên nhưng vẫn không thiếu kịch tính, “Về nhà đi con” đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất trong khung giờ vàng trong năm 2019.

Phim Gạo nếp gạo tẻ (2018)

Được chuyển thể từ tác phẩm “Gia đình họ Wang” của Hà Quốc, phim truyền hình “Gạo nếp gạo tẻ” vẫn thành công tạo nên sức hút riêng khi đến với khán giả Việt.

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-2

Xoay quanh gia đình bà Mai, trong đó bà chính là người quán xuyến hết mọi công việc trong gia đình: Chăm sóc mẹ chồng và chính ông chồng cùng 4 người con. Tuy nhiên, bà luôn có ác cảm với cô con gái cả là Hương bởi cô từng mang thai trước hôn nhân khiến bà mất mặt.

Còn Hân, cô con thứ lại được yêu chiều hết mực khi vừa sở hữu một danh hiệu về sắc đẹp vừa lấy được chồng giàu giúp bà Mai được "nở mày nở mặt".

Diễn biến của phim còn bám sát theo cả câu chuyện về gia đình nhỏ của những người con, mang đến nhiều cao trào hấp dẫn. 

Gạo nếp gạo tẻ thu hút khán giả Việt bởi những câu chuyện gia đình vô cùng quen thuộc trong nếp sống văn hóa của người Việt. Tuy quen nhưng lại được đạo diễn khéo léo xây dựng cùng lối diễn vô tự nhiên của dàn diễn viên gạo cội trên màn ảnh đã giúp người xem có những giây phút giải trí và những chủ đề bàn luận xôn xao trên mạng xã hội.

Phim Sống chung với mẹ chồng (2017)

“Sống chung với mẹ chồng” là một trong những bộ phim truyền hình được chú ý nhất vào năm 2017 với chủ đề là mối quan hệ phức tạp biết bao đời nay giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Việc khai thác theo nhiều hướng khác nhau về mối quan hệ tồn tại hàng trăm năm nhưng chưa bao giờ được giải quyết triệt để trong phim đã mang đến sự gần gũi, chân thật cho người xem. Đây chính là yếu tố góp phần tạo nên sức hút của phim.

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-3

Bên cạnh đó, diễn xuất của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Lan Hương, NSƯT Trần Đức, NSƯT Công Lý và các diễn viên đang được yêu mến trên màn ảnh như như Bảo Thanh, Việt Anh, Anh Dũng, Thu Quỳnh v.v… đã góp phần cho sự thành công rực rỡ của tác phẩm này. 

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-4
Câu chuyện của gia đình Thu Quỳnh là tuyến kịch bản thứ 2 trong "Sống chung với mẹ chồng"

Nội dung phim với nhiều câu thoại đắt giá cũng là điểm cộng giúp "Sống chung với mẹ chồng" trở thành bộ phim được nhiều sự yêu mến từ các khán giả yêu "môn điện ảnh chiều thứ 7". 

Phim Hôn nhân trong ngõ hẹp (2016)

Vẫn khai thác các vấn đề trong gia đình Việt, bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” của đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng là bộ phim đạt được thành công lớn.

Xoáy sâu vào chủ đề ngoại tình với hướng tiếp cận mới và “cặn kẽ”, “Hôn nhân trong ngõ hẹp” đã gây được chú ý với khán giả màn hình Việt ngay từ những tập phim đầu tiên lên sóng.

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-6

Phim xoay quanh đại gia đình ông bà Minh với câu chuyện hôn nhân đầy sóng gió của mỗi người con. Mỗi hoàn cảnh, mỗi câu chuyện lại mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem. Khi thương cảm, lúc xót xa, lúc trách móc cho số phận của những người phụ nữ có chồng đi ngoại tình và cuối cùng như vỡ òa trong hạnh phúc cùng nhân vật với cái kết viên mãn.

Phim Sóng ngầm (2015) 

“Sóng ngầm” cũng là bộ truyền hình nổi bật trên màn ảnh Việt về đề tài gia đình.

Lấy bối cảnh một hẻm nhỏ với nhiều hộ gia đình sinh sống, “Sóng ngầm” khắc họa chân thật cuộc sống của các gia đình nơi đô thị cùng với mối quan hệ xóm giềng. 

top-5-bo-phim-truyen-hinh-viet-nam-nen-xem-trong-mua-dich-7

Đặc biệt, “Sóng ngầm” gây ấn tượng với khán giả bởi sự lột xác trong hình tượng của NSND Như Quỳnh. Không còn là người mẹ  nết na, dịu dàng, bà Mai trong "Sóng ngầm" là nhân vật phản diện gây bức xúc mạnh cho người xem khi suốt ngày chèn ép chồng con, coi trọng thể diện hơn cảm xúc của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, các thành viên trong con hẻm đều mang một hoàn cảnh riêng và góp phần vào câu chuyện chung gần gũi, chân thật và đầy sức sống. 

Xem thêm: Phim "Tây du ký 1986" trở lại với khán giả Việt trên kênh VTV2 bắt đầu từ ngày 1/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận