Đi thi THPT Quốc gia 2021 nên mặc áo màu gì?

Mặc dù không thể dựa vào chuyện tâm linh để mong đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia, tuy nhiên, việc chọn được chiếc áo "hợp phong thủy" cũng sẽ phần nào giúp sĩ tử bước vào phòng thi với tinh thần tốt hơn để có thể hoàn thành tốt nhất bài thi của mình. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết nên mặc áo gì nhé!

Thái An
07:58 20/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chứng minh khoa học, màu sắc có tác động trực tiếp đến tâm trạng của con người, vậy nên nó ảnh hưởng tới dòng cảm xúc và nguồn năng lượng chúng ta. Còn đối với các quan niệm về phong thuỷ thì màu sắc có thể mang đến vận may cho bất kỳ ai đó.

Vậy nên, trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, các sĩ tử có thể chọn cho bản thân những màu sắc may mắn phù hợp với bản thân để chọn trang phục giúp gia tăng độ tự tin, may mắn trước khi bước vào "trận chiến" cam go nhất trong 12 năm đèn sách này nhé!

Dưới đây là những màu sắc có thể mang đến may mắn cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới!

Màu trắng

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-7

Trong phong thủy, trắng là màu trắng không chỉ là màu sắc của sự khởi đầu mà còn có ý nghĩa là sự kết thúc trọn vẹn. Ngoài ra, nếu mặc đồ màu trắng khi đi thi sẽ khiến bạn có vẻ ngoài sạch sẽ, tươi sáng và không quá nổi bật. Điều này cũng làm giảm sự chú ý của giám thị trong phòng thi THPT Quốc gia, từ đó làm hạn chế các ảnh hưởng tới tâm lý khi làm bài của bạn.

Màu tím

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-5

Theo các chuyên gia, màu tím là màu của trực giác, do vậy màu tím là màu tốt để mang theo trong các kỳ thi trắc nghiệm, vì nó giúp tăng trực giác của mình, khi nào bạn bí quá thì bạn có thể chọn đại theo trực giác.

Màu xanh lá cây

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-6

Đây là màu của thiên nhiên, rất tốt để mang theo trong những ngày thi căng thẳng, nó giúp bạn thư giãn và trấn an tinh thần. Nếu bạn thích màu xanh thì có thể mang theo một vật gì đó có màu xanh, chẳng hạn như cái ví, cây bút…

Màu hồng cánh sen

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-2

Đây là màu của sự mơ mộng, Màu hồng có thể làm cho người ta thoải mái quá mức, và lạc quan quá mức, dẫn đến mơ mộng về những thứ xa xôi và khó tập trung… Do vậy bạn không nên mặc đồ màu hồng hoặc mang theo đồ vật màu hồng khi đi thi.

Màu đen

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-4

Theo các chuyên gia phong thủy, màu đen là màu của sức mạnh và sự lấn áp hoàn toàn. Nếu như bạn cực kỳ tự tin về khả năng của mình và chắc chắn là mình sẽ đạt điểm cao một cách dễ dàng, thì hãy mặc nó nhé.

Màu nâu

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-8

Màu của mặt đất. Theo các chuyên gia, màu này sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn, vì có được sự che chở của đất mẹ bao la.

Màu đỏ

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-1

Màu của chiến tranh và máu. Màu đỏ tương đối nổi bật nên bạn không nên mặc đồ màu đỏ khi đi thi, nếu thích màu này bạn có thể mang theo một phụ kiện màu đỏ, chẳng hạn như cây bút, hộp bút. Nó sẽ trở thành một nguồn cung cấp năng lượng của sự quyết tâm.

Màu xanh da trời

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-2

Màu của bầu trời tự do, nó sẽ đem lại cảm giác dễ chịu tương tự như màu xanh lá cây, nhưng có chút trầm lắng hơn nữa. Nếu bạn thích màu này thì có thể mang theo một vật dụng có màu này khi đi thi.

Màu vàng/ cam

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-mac-ao-mau-gi-cho-may-man-9

Màu của mặt trời, cây trái xum xuê, đây cũng là màu biểu thị cho sự vui tươi và giúp bạn tỉnh táo trong các kỳ thi nhàm chán, hãy mang theo nó bên người khi đi thi nếu như bạn thích.

Bên cạnh việc mặc các trang phục với màu sắc may mắn, các sĩ tử cũng có thể lựa chọn đơn giản hóa bằng cách sử dụng các dụng cụ học tập với màu sắc may mắn để mang vào phòng làm bài thi THPT Quốc gia nhé!

Chúc các sĩ tử một mùa thi THPT Quốc gia 2021 thật thành công và may mắn!

Xem thêm: Tip giúp hội kính cận không bị tăng độ sau mùa ôn thi THPT Quốc gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận