Sầu riêng nướng nguyên quả - Món ngon khó cưỡng từ đường phố Thái Lan đổ bộ về Việt Nam

Thời gian gần đây, sầu riêng nướng nguyên trái đang trở thành cơn sốt đối với Team Sầu riêng. Món mới không chỉ nổi lên bởi phương thức chế biến lạ mà còn bởi hương vị thơm ngon đặc biệt mà không món sầu nào khác có được.

Thái An
06:32 09/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sầu riêng là thức quả mùa hè được đánh giá là khá kén người ăn. Món quả với mùi hương đặc biệt này cũng khiến thế giới đứng trên 2 mặt trận khác nhau là "Team mê sầu" và "Team bịt mũi bỏ chạy".

Món trái cây nhiệt đới thường được sử dụng để ăn tươi hoặc làm nguyên liệu chế biến cho nhiều món ăn khác nhau từ mặn tới ngọt, tuy nhiên, ít người biết đến món sầu riêng nướng nguyên quả đã làm mưa làm gió khắp các phố ăn vặt Thái Lan và mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Chỉ với 1 trái sầu riêng chín vàng cùng bếp than nướng thông thường và chờ đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ, chúng ta sẽ có được món sầu riêng nướng thơm ngon đến từng đầu ngón tay.

Sầu riêng nướng được làm tương tự như khoai nướng hoặc ngô nướng. Ta sẽ giữ quả sầu riêng nguyên quả và bỏ lên bếp than hồng nướng với lửa lớn. Trong quá trình chế biến, ta sẽ xoay trở đều các mặt của trái để đảm bảo sầu được chính đều.

sau rieng nuong
Sầu riêng nướng là món ngon độc đáo với cách chế biến đơn giản mà bất cứ ai cùng có thể tự làm

Ta sẽ nướng cho tới khi vỏ sầu bị bung ra tự nhiên và mùi hương đặc trưng của quả sầu bắt đầu bung tỏa khắp không gian.

Lưu ý, khi trái sầu nướng đã bung vỏ, chúng ta vẫn cần trở đều các mặt quả trên bếp than để thịt sầu được chín thấu. Việc vỏ trái bị cháy đen ở giai đoạn này sẽ không ảnh hưởng tới chất lươnhj phần thịt quả bên trong nhé!

sau rieng nuong
Sầu riêng nướng nguyên quả cần được trở đầu tới khi vỏ trái bung ra tự nhiên

Sau khi vỏ sầu đã bung, việc nướng quả sẽ được kéo dài trong 10 - 15 phút nữa và chúng ra có thể nhấc sầu ra khỏi bếp để tách lấy phần thịt. Do sầu nướng khá bỏng nên để đảm bảo an toàn ta sẽ sử dụng muỗng để khéo léo lấy múi sầu ra đĩa để thưởng thức.

sau rieng nuong
Sầu riêng nướng khi thưởng thức nóng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon béo ngậy vô cùng lôi cuốn

Trong trường hợp không có bếp than hoặc không thể đầu tư quá nhiều thời gian cho việc nướng bếp lò, ta hoàn toàn có thể rút ngắn quy trình bằng cách tác múi sầu riêng tươi ra để làm chín trong lò nướng.

Đối với phương pháp chế biến này, ta sẽ cần làm nóng lò với nhiệt độ 150 độ C trước trong 10 phút. Trong thời gian đó, ta sẽ chuẩn bị giấy bạc và cuộn lại thành một cái đĩa có vành để đặt các múi sầu tươi vào sau đó cho toàn bộ vào lò đã được làm nóng trước đó và nướng với  lửa trên dưới ở nhiệt 120 độ, trong vòng 8-10 phút. Lưu ý, khi nướng sầu bằng phương pháp này ta sẽ không bọc kín để sầu nướng được khô ráo.

sau rieng nuong
Thành quả sau khoảng 30 phút là những múi sầu riêng nướng vàng rụm, nóng hổi và thơm ngào ngạt không thể cưỡng lại

Sau các quá trình chế biến vô cùng đơn giản như trên, thành quả cuối cùng của chúng ta sẽ là những múi sầu nướng vàng rụm và thơm phức. Ta có thể thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị ngon ngọt của món ăn này. Hoặc tùy theo sở thích, ta có thể cho thêm topping như lạc rang, dừa bào sợi, nước cốt dừa hoặc sữa đặc để làm phong phú thêm hương vị món ăn này.

Xem thêm: Ngưỡng mộ "chồng nhà người ta" luôn giữ thói quen dậy sớm làm cơm Bento chữa bệnh biếng ăn cho vợ yêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận