'Ngộ' (Lăng LD ft KHoa) - ca khúc truyền cảm hứng cho những người trẻ đi lên từ vấp ngã

Lăng LD và Khoa mới đây đã phát hành ca khúc 'Ngộ' như một lời bộc bạch của những chàng trai trẻ gặp nhiều vấp ngã nhưng luôn lạc quan đứng dậy để bước tiếp về phía trước.

Thái An
18:00 03/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lăng LD và Khoa cho biết, Ngộ là sáng tác ngẫu hứng khi cả 2 làm việc chung trong thời điểm gặp nhiều biến cố trong đời sống riêng. Ca khúc được viết chỉ trong 30 phút và lời nhạc cũng là lời tự trấn an, động viên chính bản thân mình bắt đầu lại từ đầu sau nhiều sai lầm và khó khăn. Đây cũng là sản phẩm giúp truyền năng lượng tích cực tới người trẻ để họ tiếp tục dám thất bại và lại đứng lên tiến về phía trước để đạt được thành công.

Khoa chia sẻ: “Đây là câu chuyên hai năm trước, lúc đó Lăng qua nhà Khoa chơi. Hai anh em lúc này ngồi nghe nhạc và tự nhiên nảy ra một ý tưởng tại sao mình không viết một bài gì về những điều tính cực trong cuộc sống. Chỉ vọn vẹn trong 30 phút ca khúc Ngộ này đã ra đời”. 

ngo-lang-LD-Khoa
"Ngộ" là ca khúc giúp khơi lên năng lượng tích cực cho các bạn trẻ

Ngộ là ca khúc hay nhưng không quá cầu kỳ về giai điệu, cũng như nội dung. Qua đó, Lăng LD và Khoa mong muốn đây sẽ là ca khúc mang đến cho người nghe sự thoải mái, năng lượng tích cực, tạo động lực, cùng nhau vượt qua những khó khăn, biến cố trong cuộc sống. 

Tương tự như lời bài hát, MV Ngộ cũng không hề được xây dựng cầu kỳ như một câu chuyện có tính drama dồn dập như các sản phẩm âm nhạc khác. Các hình ảnh uyên suốt MV chỉ là những khoảnh khắc vui vẻ của Lăng LD cùng các anh em trong Westsideboiz và người hâm mộ trong tour lưu diễn vừa qua ở các tỉnh thành như Huế, Hà Nội, Đà Lạt… 

“MV được dựng từ những thước phim được ghi ngẫu nhiên. Khó khăn nhất nghiêng về phần tâm lý vì cả team mong mỗi buổi biểu diễn đều diễn ra tốt đẹp để có thể ghi lại được khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất. Công lớn thuộc về DOP LD Trần vì đã có những cú máy lặng lẽ, không làm mất sự tự nhiên của team trong chuyến hành trình vừa qua…” - Lăng LD chia sẻ về quá trình thực hiện MV.

ngo-lang-LD-Khoa 1

Đặc biệt, trong Ngộ, ngoài phần sáng tác và hát, Khoa còn đảm nhận luôn vai trò đạo diễn của MV. Anh chia sẻ điều khó khăn nhất là di chuyển nhiều nơi, có nhiều sân khấu trực tiếp nên camera của ekip không có được những góc quay thuận tiện nhất. Nhưng bù lại, ekip đã có được chính không khí ở các sân khấu, các bạn fan quá nồng nhiệt. Họ đã hát theo Khoa và Lăng LD nên camera đã lấy được rất nhiều cảnh đẹp. 

ngo-lang-LD-Khoa-2
Khoa đã phải làm việc với bạn camera rất nhiều lần để có thể tìm ra những góc quay thuận tiện nhất, có thể lấy được những khung hình đẹp mà không ảnh hưởng đến chương trình hôm đó

Cũng theo Lăng LD, suốt chặng đường gắn bó với rap thời gian qua, anh luôn đặt lòng tin, sự nhiệt huyết và cảm hứng sáng tạo để được sống trọn vẹn với cảm xúc và ước mơ. Anh hạnh phúc vì lúc này đã vững tin hơn nhiều so với chặng đường vô danh trước đó. Hiện tại, mặc dù thời thế đã khác, tuy nhiên về bản chất con người và cảm xúc làm nghề trong anh vẫn luôn không thay đổi. Anh vẫn là chàng trai mải miết chạy theo những cảm hứng cá nhân, nghĩ gì viết nấy. Sự trưởng thành hay những thay đổi của bản thân chàng rapper đều được thể hiện rõ ràng qua những con chữ trong lyrics, khán giả có thể tự nghe và cảm nhận con người của Lăng LD ngay từ những sản phẩm âm nhạc của anh.

ngo-lang-LD-Khoa-3
Lăng LD mong muốn thông qua bài hát, có thể truyền cho các bạn trẻ những thông điệp sống tích cực

Lăng LD là chàng rapper có vẻ ngoài điển trai, từng gây sốt với bản rap Ý em sao, Xóm trọ 3D. Năm 2020, Lăng LD ghi dấu ấn khi xuất hiện tại Rap Việt và được đánh giá là ẩn số đặc biệt trong team HLV Wowy, lọt tới đêm chung kết. Trong khi đó, Khoa lại là một gương mặt đa tài khi đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, kiêm luôm đạo diễn. Sự nghiệp của Khoa phải kể đến làm nên các bản hit Người lạ ơi (Karik - Orange), Tình nhân ơi (Orange, Binz), Ý em sao (Lăng LD, Kay Trần), Đừng quên tên anh (Hoa Vinh)... 

Ngộ là sản phẩm mới nhất của cả hai và cũng đánh dấu sự trưởng thành của Lăng LD sau cuộc thi Rap Việt vừa qua.

Xem thêm: Only C và Karik lấy nước mắt người nghe với chuyện tình buồn trong "Có lẽ anh chưa từng'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận