Những lợi ích khi cho con đi cắm trại Camping mùa hè

Hiện các tour cắm trại Camping là hoạt động được nhiều cơ sở đào tạo kỹ năng cho trẻ nhỏ tổ chức nhằm rèn luyện cho các mầm non tương lại những kỹ năng sinh tồn cơ bản. Dưới đây là lý do vì sao Camping lại được ưa thích đến vậy.

Thái An
11:00 11/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Camping là gì?

Camping là hoạt động cắm trại ngoài trời phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ em, người lớn tới người già, từ sinh viên, trí thức tới người lao động chân tay.

camping-va-glamping-khac-nhau-the-nao-11

Đây là hoạt động giải trí, thư giãn đơn giản và không tốn kém quá nhiều thường được tổ chức vào các dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần để gia đình, bạn bè có thời gian ở bên nhau trải nghiệm các hoạt động vui chơi ngoài trời để tăng sự gắn kết.

Cho trẻ em đi cắm trại Camping được không?

Nếu bạn thắc mắc "Cho trẻ em đi cắm trại Camping được không?" thì Sống đẹp sẽ trả lời chắc chắn là có và nên cho trẻ tham gia.

Bởi, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, hiện nay, hầu hết trẻ em đều có tuổi thơ bao vây và thu hút bởi các thiết bị smartphone, ipad mà không có nhiều kết nối với bên ngoài.

Điều này đối với sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của trẻ trong tương lai sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Vì lý do đó, hiện các tour cắm trại Camping đang trở thành hoạt động được nhiều cơ sở đào tạo kỹ năng cho trẻ nhỏ tổ chức nhằm giúp các bạn nhỏ được rèn luyện tốt hơn.

Các chuyến cắm trại cũng sẽ giúp trẻ có cơ hội khám phá thiên nhiên và tận hưởng môi trường sống mới, cách xa đô thị xô bồ, ồn ào và thưởng thức các món ngon địa phương giữa môi trường tự nhiên trong lành.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong

Việc đi Camping cùng lớp cũng sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng thích nghi, cùng phản xạ xử lý các tình huống ngoài đời thực tốt hơn.

Việc tham gia vào hoạt động cắm trại hè cũng giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn thông qua các trò chơi nhóm và các thành tích đạt được trong chuyến đi.

Quan trọng nhất là, tại các hoạt động du lịch cắm trại Camping, trẻ em sẽ có thêm sự gắn kết về văn hóa và có cơ hội hiểu thêm về những người bạn có nền văn hóa khác biệt với trẻ.

Độ tuổi khuyến khích để trẻ tham gia cắm trại là 6-12 tuổi, nhưng bố mẹ vẫn cần phải chú ý xem trẻ đã sẵn sàng để đi cắm trại hay chưa thông qua tình trạng sức khỏe và phản ứng trước chuyến đi của các bạn nhỏ.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong

Như vậy, dù là Camping cùng gia đình hay cũng lớp học cũng đều là những hoạt động bổ ích giúp các bạn nhỏ phát triển các kỹ năng sống tốt hơn, từ đó giúp con trưởng thành và cứng cáp hơn khi bước ra ngoài xã hội.

Vậy nên, nếu phụ huynh còn phân vân "Cho trẻ em đi cắm tại Camping được không?" thì chắc chắn là nên nhé!

Những lưu ý khi cho trẻ đi du lịch Camping

Cho trẻ em đi cắm trại Camping được không? Dĩ nhiên là có.

Tuy nhiên, để trẻ được vui chơi an toàn cùng 'đồng đội' các phụ huynh cũng cần chuẩn bị tốt cho con những hành trang và kỹ năng cần thiết dưới đây

Tìm hiểu kỹ về địa điểm mà con sẽ tham gia Camping

Trước chuyến đi, việc tìm hiểu kĩ lưỡng về địa điểm mà con sẽ tham gia Camping là điều vô cùng quan trọng.

camping-va-glamping-khac-nhau-the-nao-7

Bạn cần phải biết con mình đi tới đâu, nơi đó có địa hình và thời tiết ra sao để chuẩn bị hành trang cho con.

Đồng thời, đảm bảo nơi đây đủ an toàn để con có thể thoải mái vui chơi cùng bạn bè trong chuyến đi.

Demo cắm trại tại nhà cùng con

Nếu đây là lần đầu bạn nhỏ trong gia đình tham gia cắm trại cùng lớp, hãy demo cho con các hoạt động sẽ diễn ra trong chuyến đi.

Bạn có thể dựng lều ở sân sau hoặc thậm chí trong nhà trước và cùng con 'triển khai" những hoạt động điển hình như dựng trại, nướng đồ ăn,... để thử phản ứng của con trước chuyến đi sắp tới, đồng thời, hướng dẫn cho con biết bản thân cần làm những gì khi tham gia vào chuyến Camping sắp tới.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong-2

Ngoài ra, bạn cùng con cũng có thể dành nửa ngày hoặc lâu hơn tại một bờ hồ hoặc công viên. Hãy chú ý tới biểu hiện của con vào cuối ngày, nếu trẻ tỏ ra mệt mỏi hoặc khó chịu thì có thể bé chưa đủ sẵn sàng để có cả ngày dài cùng bạn bè và thầy cô ở ngoài đâu nhé!

Chuẩn bị trang phục Camping đúng theo quy định của đoàn

Việc mặc đúng trang phục theo đoàn là vô cùng cần thiết khi cho con tham gia vào các chuyến Camping tập thể được tổ chức bởi trường lớp hoặc các trung tâm đào tạo kỹ năng.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong-4

Điều này không chỉ giúp những người phụ trách đoàn dễ kiểm soát thành viên mà còn làm hạn chế nguy cơ trẻ nhà bạn bị 'bỏ quên' khi tham gia Camping.

Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện thời tiết, hãy chuẩn bị áo mưa, áo gió hoặc áo ấm phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Chuẩn bị món yêu thích để trẻ mang theo trong chuyến đi

Một trong những điều tuyệt với nhất khi cắm trại có lẽ là những món ăn ngoài trời. Nướng thức ăn trên lửa bằng cách sử dụng que sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới lạ cho trẻ con.

Hãy cho phép con bạn góp phần lên kế hoạch thực đơn để chúng hào hứng hơn với chuyến đi. Đồng thời giữ đồ ăn nhẹ sẵn sàng nếu con cảm thấy đói.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong-5

Ngoài ra, khi chuẩn bị đồ cho trẻ mang đi bạn cũng có thể chuẩn bị với số lượng tương đối và gợi ý cho con chia sẻ cùng bạn bè trong chuyến Camping để tăng cường sự gắn kết với mọi người.

Chuẩn bị cho con những kỹ năng thoát hiểm cơ bản để phòng thân

Khi cho con tham gia trại hè mà không có phụ huynh đi kèm, hãy đảm bảo con bạn sẽ tuân thủ các quy tắc an toàn như những điều cần làm khi đi lạc hoặc gặp sự cố, những món đồ phòng thân bắt buộc phải mang theo, những địa điểm không thể đến hay những đồ vật không được chạm.

Hãy đảm bảo con bạn cũng biết các phát đi tín hiệu cứu hộ khi gặp sự cố để đảm bảo tính mạng.

cho-tre-em-di-cam-trai-camping-duoc-khong-3

Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã giúp các phụ huynh giải đáp thắc mắc về việc "Cho trẻ em đi cắm trại Camping được không?" đồng thời đưa ra những lời khuyên để bạn chuẩn bi cho con hành trang tốt nhất trước các chuyến dã ngoại cùng trường lớp.

Chúc em bé trong gia đình bạn sẽ có được chuyến Camping vui vẻ và an toàn cùng bạn bè!

Xem thêm: Bí kíp du lịch Camping "ngon - bổ - rẻ" từ A đến Z

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận