Liên hệ với chúng tôi
Quảng cáo

Sống

Hà Nội nóng tới 40 độ C, làm cách nào để cơ thể vẫn luôn được mát mẻ?

Những ngày gần đây, Hà Nội luôn nắng nóng như lửa đốt và nhiệt độ ngoài trời có khi lên đến 40 độ C khiến việc ra đường đối với ai cũng trở thành ác mộng. Vậy, với nền nhiệt cao như vậy, chúng ta nên làm gì để giữ cơ thể được mát mẻ?

Hà Nội nóng tới 40 độ C, làm cách nào để cơ thể vẫn luôn được mát mẻ?

Xuất bản:

Thái An
Hà Nội nóng tới 40 độ C, làm cách nào để cơ thể vẫn luôn được mát mẻ?
Photo: internet

Nhiệt độ cao có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt , từ chuột rút đến kiệt sức và đột quỵ do nhiệt. Do đó, việc đảm bảo cho cơ thể ít chịu ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường tới cơ thể là điều quan trọng để duy trì sức khỏe, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp

Dưới đây là những mẹo sẽ giúp bạn giữ cơ thể luôn được mát mẻ để chống lại cái nóng 40 độ C của Hà Nội trong những ngày hè này!

Mặc trang phục sáng màu

1-0859

Các trang phục màu sáng, tươi mát sẽ có tác dụng phản bức xạ mặt trời, từ đó làm giảm lượng nhiệt mà môi trường có thể tác động tới cơ thể bạn. Bên cạnh đó, các trang phục sáng màu cũng làm giảm bớt cảm giác oi bức, giúp bạn thoải mái hơn.

Mặc những trang phục thoải mái, thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ giúp làm mát cơ thể khi nền nhiệt cao. Đặc biệt, đối với các trang phục chống nắng, nên lựa chọn những loại vải dày, thấm hút mồ hôi và sáng màu để ngăn chặn nhiệt xâm nhập vào cơ thể khi đi dưới trời nắng.

Dùng kem chống nắng

cach-boi-kem-chong-nang-dung-cach

Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong mùa hè khi lượng bức xạ vô cùng cao. Vì da là bộ phận bảo vệ cơ thể bạn, nên lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để ngăn tác động của tia cực tím đến làn da là điều vô cùng quan trọng.

Để đảm bảo hiệu quả chống nắng được tối ưu, và làm mát cơ thể hiệu quả, hãy sử dụng kem 2 lần mỗi ngày nếu bạn là người cần di chuyển nhiều ngoài trời.

Thay đổi thời gian tập luyện

0235dc06e4ba9a976fa2d80deb418b2a_IMG_8508

Do thời tiết khắc nghiệt nên việc thay đổi thời gian tập thể dục ngoài trời của bạn là cần thiết. Hãy tận dụng những thời điểm mát mẻ trong ngày như sáng sớm hoặc tối muộn để hoạt động nhằm hạn chế sự mất nước và kiệt sức trong quá trình tập luyện.

Nếu bạn không thể thay đổi thời gian tập luyện của mình, hãy thu nhỏ lại bằng cách tập ít phút hơn, thay vào đó là đi bộ hoặc chạy hoặc giảm mức độ gắng sức của bạn.

Đổi các món ăn nhẹ thành trái cây tươi
images1560102_diachi
Quảng cáo

Thay vì các món nhiều dầu mỡ thì hãy sử dụng trái cây tươi làm đồ ăn vặt. Việc này vừa giúp cơ thể bổ sung nước làm mát cơ thể, vừa giúp tiếp thêm lượng lớn vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Việc ăn nhiều trái cây tươi cũng giúp làm hạn chế các hiện tượng nóng trong thường xảy ra do ăn nhiều thức ăn chiên dầu.

Hạn chế thức ăn có muối

do-an-vat-nhieu-muoi_oexw_thumb

Bạn cần tránh những món ăn có chứa nhiều gia vị và các thức uống như cà phê, rượu, bia… Những thực phẩm cay, mặn sẽ khiến cơ thể bạn nóng hơn. Thực phẩm nhiều đường hay có nguồn gốc từ sữa cũng khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa dẫn đến sinh nhiệt, gây cảm giác nóng.

Uống nhiều nước vào mỗi ngày

uong_nuoc_sao_cho_du

Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Thông thường, đối với cơ thể trưởng thành cần bổ sung 2-2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất. Tùy vào điều kiện môi trường và mức độ hoạt động, lượng này có thể được điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn nên chọn các thức uống từ thiên nhiên như nước khoáng, nước trái cây lưu ý là tránh xa đồ uống có gas. Những lúc chơi thể thao, hay làm việc nặng đổ mồ hơi bạn nên chọn những loại đồ uống có nhiều khoáng chất, natri, kali…

Dùng mặt nạ làm mát

dap-mat-na-nha-dam-qua-dem-co-tot-khong

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tính làm mát cao như kem lô hội, trà xanh… Tinh chất lô hội, trà xanh có thể làm dịu nhiệt độ da. Ngoài ra bạn có thể sử dụng lô hội tươi để làm mát trực tiếp khi nhiệt độ tăng cao.

Không nên lau khô cơ thể sau khi tắm

Say-Nang

Để cơ thể mát hơn, sau khi tắm xong, bạn không nên lấy khăn lau khô cơ thể như mọi lần mà hãy để chúng khô tự nhiên. Sau đó, quàng một chiếc khăn ẩm xung quanh cổ và vai khi hoạt động dưới trời nắng cũng sẽ hạn chế sự bốc hơi của cơ thể và hạn chế nguy cơ bị say nắng khi ở dưới nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Xem thêm: Giảm cân an toàn nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Quảng cáo

Cùng chuyên mục

Quảng cáo
Quảng cáo