Những điều ít biết về Bùi Anh Đức - Thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết Olympia về Sơn La

Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La) mới đây đã xuất sắc giành chiến thắng trước 3 đối thủ còn lại tại cuộc thi Quý III và đã mang cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 về Sơn La.

Thái An
09:00 30/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Anh Đức - Gương mặt thứ 3 trong đêm chung kết Olympia năm thứ 22 là ai?

Trận thi Quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 mới phát sóng gần đây đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng và người theo dõi truyền hình trên cả nước với năng lượng thi đấu mạnh mẽ từ cả 4 thí sinh bao gồm: Nguyễn Đức Mạnh (THPT chuyên Vĩnh Phúc), Vũ Nguyên Khôi (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Trần Lê Bảo Lâm (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình) và Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La).

Trong đó, Bùi Anh Đức đã chiếm "spotlight" khi giành được chiến thắng chung cuộc với lối chơi khoa học cùng nụ cười tươi rói hút mắt và tinh thần "fairplay" khi liên tục cổ vũ, động viên các thí sinh khác cùng cố gắng trong cuộc thi Quý mới phát sóng gần đây.

Với màn thể hiện ấn tượng, Anh Đức đã là người đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về với tỉnh Sơn La.

bui-anh-duc-duong-len-dinh-olympia-la-ai-4

Được biết, Bùi Anh Đức sinh ra tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La). Có bố làm nghề nuôi ong, mẹ là giáo viên nên từ nhỏ, nam sinh rất có ý thức phấn đấu trong học tập. 

Nhờ vào sự phấn đấu này, học bá Anh Đức đã sở hữu cho bản thân vô số thành tích học tập nổi bật như: giải Nhì cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm lớp 10, giải Nhất cấp tỉnh và giải Ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp Quốc gia năm lớp 11, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh cấp Quốc gia và 10 điểm tổng kết môn Lịch sử.

Bùi Anh Đức là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết Olympia về với Sơn La

Trận thi Quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 26/6) chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Đức Mạnh (THPT chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc), Vũ Nguyên Khôi (trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La), Trần Lê Bảo Lâm (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

bui-anh-duc-duong-len-dinh-olympia-la-ai-1

Lượt thi đầu tiên của phần thi khởi động, có 3 thí sinh đạt điểm là Đức Mạnh (20), Bảo Lâm (20), Anh Đức (5). Lượt thi thứ 2, số điểm của các thí sinh thay đổi, Đức Mạnh, Nguyên Khôi, Bảo Lâm cùng có 20 điểm, còn Anh Đức bị trừ điểm về 0. Lượt thi thứ 3, Anh Đức, Nguyên Khôi và Bảo Lâm cùng dẫn đầu với 25 điểm, Đức Mạnh tạm thời về cuối với điểm số 20.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số gồm 2 chữ số. Đức Mạnh là người chọn hàng ngang đầu tiên với câu hỏi: "Tác giả Xuân Quỳnh nhắc đến mùa nào khi viết: Đó là mùa của những tiếng chim reo/Trời xanh biếc nắng tràn trên khắp ngả/Đất thành cây, mật trào lên vị quả/ Bước chân người bỗng mở những đường đi?". Với đáp án đúng "Mùa hạ", trừ Đức Mạnh, cả 3 thí sinh còn lại đều giành 10 điểm ở câu hỏi này.

Nguyên Khôi chọn hàng ngang thứ 2 gồm 7 chữ cái với câu hỏi: "Hình khối cầu của Trái Đất luôn được Mặt Trời chiếu sáng một nửa, còn một nửa không được chiếu sáng, đã sinh ra hiện tượng gì?".

Ở câu hỏi này, Nguyên Khôi và Anh Đức cùng đưa ra đáp án chính xác là "Ngày Đêm" để có thêm 10 điểm.

bui-anh-duc-duong-len-dinh-olympia-la-ai-5

Tại phần thi này, Bùi Anh Đức đã chọn hàng ngang gồm 8 chữ cái có câu hỏi: "Tìm từ còn thiếu trong đoạn hát: Cuộc đời xanh tươi trẻ ngày đêm ta bên nhau. Những đêm dài... Ngày đêm ta bên nhau những đêm dài... Đêm ngày ta..., anh với em sống vẫn gần nhau".

Ngay khi câu hỏi được vang lên, Anh Đức, Nguyên Khôi và Đức Mạnh đã bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa, tuy nhiên, rất tiếc khi cả 3 thí sinh đều chưa thể đưa ra đáp án chính xác, đồng nghĩa với việc bị mất quyền chơi tiếp ở vòng thi này.

Là thí sinh duy nhất còn quyền chơi tiếp ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, Bảo Lâm đưa ra đáp án "chiến đấu" cho hàng ngang thứ 3 và giành được thêm 10 điểm.

Bảo Lâm chọn hàng ngang tiếp theo câu hỏi: "Một hình chữ nhật có chu vi là 184cm và hiệu độ dài hai cạnh kế nhau là 24cm. Hỏi diện tích hình chữ nhật đã cho là bao nhiêu cm²?". Tuy nhiên, Lâm không đưa ra đáp án ở câu hỏi này.

Tiếp theo, Bảo Lâm chọn câu hỏi ô trung tâm gồm 8 chữ cái với câu hỏi: "Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khi hoàn thành sẽ trực tiếp kết nối tỉnh Thừa Thiên Huế với tỉnh nào?".

Ngay sau khi MC đọc câu hỏi, Bảo Lâm có đáp án chướng ngại vật là "50". Tuy nhiên đáp án chính xác là "81" và phần thi khép lại trong sự tiếc nuối của các thí sinh. Kết thúc vòng thi này, Anh Đức, Bảo Lâm và Nguyên Khôi cùng dẫn đầu với 45 điểm, Đức Mạnh có 20 điểm.

Tới phần thi Tăng tốc, Anh Đức đã bứt tốc với chiến thắng tuyệt đối ở cả 4 câu hỏi, trong đó, nam sinh còn có 2 câu trả lời nhanh giúp mang về thêm cho quỹ điểm của bản thân 120 điểm.

Nguyên Khôi cũng trả lời đúng 3 câu, trong đó có 2 câu nhanh nhất giành thêm 110 điểm. Kết thúc phần thi này, Anh Đức vươn lên dẫn đầu với 165 điểm. Nguyên Khôi bám sát với 155 điểm, tiếp sau là Bảo Lâm 105 điểm, Đức Mạnh 60 điểm.

Ở phần thi Về đích, Bùi Anh Đức đã lựa chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Với 2/4 câu trả lời đúng, nam sinh quê Sơn La đã có thêm 20 điểm và về chỗ với 185 điểm.

bui-anh-duc-duong-len-dinh-olympia-la-ai-3

Tới phần thi Về Đích của Nguyên Khôi, nhờ vào sự sai sót ở câu đầu tiên của đối thủ, Đức Mạnh đã giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu thứ 2, Nguyên Khôi cũng không có câu trả lời. Câu 3, Khôi chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không thành công và về chỗ với 115 điểm.

Bảo Lâm về đích với 95 điểm và lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20. Câu đầu tiên, Lâm không có câu trả lời và mất điểm vào Nguyên Khôi. Câu thứ 2, Lâm chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không có câu trả lời và để mất điểm vào Nguyên Khôi. Câu thứ 3, Lâm cũng không có câu trả lời và về chỗ với 45 điểm.

Đức Mạnh là người cuối cùng về đích với 80 điểm và lựa chọn gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Câu đầu, Mạnh trả lời không chính xác và để mất điểm vào Nguyên Khôi. Lúc này, Khôi đã có 185 điểm để cùng dẫn đầu đoàn leo núi với Bùi Anh Đức. Câu thứ 2, Mạnh không có câu trả lời. Câu 3, Mạnh trả lời chính xác và về chỗ với 90 điểm.

Với việc cùng đạt 185 điểm, Nguyên Khôi và Anh Đức đã phải tiếp tục bước vào phần thi câu hỏi phụ để tìm ra người đi tiếp vào vòng trong.

Với nền tảng Lịch Sử cực mạnh, Anh Đức đã thành công mang về 2 câu trả lời đúng và giành tấm vé vào vòng chung kết Olympia lần thứ 22.

bui-anh-duc-duong-len-dinh-olympia-la-ai-2

Được biết, tại cuộc thi tháng 2, Anh Đức và Nguyên Khôi cũng đã có cuộc so găng giành vòng nguyệt quế với chiến thắng thuộc về Nguyên Khôi.

Như vậy, với chiến thắng của Bùi Anh Đức, trận chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã định được 3 gương mặt: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) - nhất quý I; Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) - nhất quý II, Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) - nhất quý III.

Được biết, Bùi Anh Đức cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi Chung kết Olympia về với tỉnh Sơn La.

Xem thêm: Lộ diện một số hình ảnh đầu tiên của Khánh Vy tại trường quay Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận