Ý nghĩa của 5 loại hoa thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc

Nếu bạn là một mọt phim Hàn Quốc thì bạn chắc chắn đã từng gặp qua những cảnh phim và nam nữ chính xuất hiện với những bông hoa quen thuộc. Việc đề cập đến các loài hoa đôi khi có tác dụng lớn hơn cả lời nói bởi mỗi loại hoa đều mang đến một ý nghĩa riêng.

Hoa Nguyễn
12:00 27/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn là một mọt phim Hàn Quốc thì bạn chắc chắn đã từng gặp qua những cảnh phim và nam nữ chính xuất hiện với những bông hoa quen thuộc. Việc đề cập đến các loài hoa đôi khi có tác dụng lớn hơn cả lời nói bởi mỗi loại hoa đều mang đến một ý nghĩa riêng.

Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của 5 loài hoa thường xuyên được cài cắm trong các bộ phim Hàn:

Hoa anh đào

y-nghia-cua-5-loai-hoa-thuong-xuat-hien-trong-cac-bo-phim-han-quoc-4

Trong khi ý nghĩa chung của hoa anh đào là sự thuần khiết và vẻ đẹp phù du thì trong phim Hàn, chúng lại tượng trưng cho sự khởi đầu của tình yêu, chẳng hạn như bộ phim Goblin, Ji Eun Tak đã nói với Kim Shin rằng nếu bạn vô tình thấy hoa anh đào rơi thì mối tình đầu của bạn sẽ thành hiện thực.

Ngoài ra, hoa anh đào còn tượng trưng cho sự lụi tàn, như muốn nhắn nhủ đến mỗi người nên trân trọng từng khoảnh khắc mình đang có. Các bộ phim như Nevertheless 2021, Doom At Your Service 2021, That Winter, The Wind Blows 2013… đều có hình ảnh về loài hoa anh đào. 

Hoa phi yến

y-nghia-cua-5-loai-hoa-thuong-xuat-hien-trong-cac-bo-phim-han-quoc-7

Với mỗi một bộ phim Hàn, hoa phi yến lại mang một ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Trong bộ phim Quân Vương bất diệt, 2020, phi yến tượng trưng cho tình yêu gắn bó bền chặt khi Lee Gon đã vượt qua bao chông gai chỉ để mang đến cho Jeong Tae Eul một bó hoa phi yến, như thể muốn nói rằng “Anh sẽ không ngại làm bất cứ điều gì để mang đến hạnh phúc cho em”.

Hoa nhung tuyết

y-nghia-cua-5-loai-hoa-thuong-xuat-hien-trong-cac-bo-phim-han-quoc-2

Hoa nhung tuyết đại diện cho sự cao quý, lòng dũng cảm, sức mạnh và sự dâng hiến. Với ý nghĩa này, bộ phim hài hước Đời sống ngục tù 2017 đã cài cắm hình ảnh hoa nhung tuyết để làm nổi bật cho lòng dũng cảm của Kim Min Chul.

Ngoài ra, để chứng minh cho tình yêu bất diệt của mình, các chàng trai thường không ngại khó khăn và thời tiết khắc nghiệt tìm hoa nhung tuyết tặng người mình yêu. Do đó, hoa còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và sự kiên trì. Trong Hạ cánh nơi anh, 2019, Ri Jeong Hyuk cũng tặng cho Yoon Se Ri một chậu nhung tuyết, mong rằng cô sẽ chăm sóc cho nó và đợi đến ngày hai người được gặp lại.

Hoa trà

y-nghia-cua-5-loai-hoa-thuong-xuat-hien-trong-cac-bo-phim-han-quoc-9

Trong phim Hàn, hoa trà được sử dụng như ngôn ngữ ẩn dụ thay cho câu nói “Tôi thương bạn hơn bất cứ ai khác”, là biểu tượng cho lòng chung thủy, tình yêu và sự trung thành. Ngoài ra, loài hoa đẹp này còn đại diện sự kiên nhẫn, thấu hiểu và mạnh mẽ, chẳng hạn như trong bộ phim Itaewon Class 2021, Soo Ah lấy hoa trà làm biểu tượng cho tình yêu bản thân. Trong khi đó, tên phim và sự nở rộ của hoa trà trong Khi hoa trà nở, 2019 là ẩn dụ cho hành trình vượt lên số phận đầy dũng cảm của Dong Baek.

Hoa thược dược

y-nghia-cua-5-loai-hoa-thuong-xuat-hien-trong-cac-bo-phim-han-quoc-6

Hoa thược dược tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, trung thực, khoan dung và tốt bụng. Tuy nhiên, trong bộ phim Hướng tới thiên đường 2021, hoa thược dược lại mang một ý nghĩa ngọt ngào hơn khi người cháu Geu Ru kể cho chú của mình là Sang Gu rằng hoa thược dược giống như bạn đang lời cảm ơn chân thành nhất đến ai đó vì đã mở lòng với bạn. Loài hoa này cũng là lựa chọn hoàn hảo để chúc phúc cho một người khi họ đứng trước một sự thay đổi lớn của cuộc đời. 

Xem thêm: Lịch chiếu phim Vô Diện Sát Nhân cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận