Vị trí treo ảnh cưới giúp vợ chồng thêm hạnh phúc, con cái mạnh khỏe, tài lộc đủ đầy

Ngoài phòng ngủ ảnh cưới còn treo được ở những vị trí khác không, treo ở đâu cho hợp phong thủy để vợ chồng hạnh phúc, con cái mạnh khỏe, tài lộc đủ đầy.

Hoa Nguyễn
15:00 04/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ảnh cưới là một vật mang ý nghĩa và giá trị tinh thần cao đối với mỗi cặp vợ chồng. Ngoài ra theo phong thủy việc treo ảnh cưới cũng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hôn nhân cũng như tài vận của gia đình đó. Vậy treo ảnh như thế nào mới là hợp lý, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Treo ảnh cưới ở phòng khách

Phòng khách là nơi cả gia đình sum họp sau mỗi ngày làm việc vất vả, đồng thời cũng là nơi tiếp đãi khách quý. Treo ảnh cưới trong phòng khách với ngụ ý để khi khách thăm nhà nhìn vào có thể thấy rõ được sự đầm ấm, hạnh phúc của gia đình.

vi-tri-treo-anh-cuoi-giup-vo-chong-them-hanh-phuc-con-cai-manh-khoe-1

Ngoài ra, treo ảnh cưới trong phòng khách còn hút tài lộc, may mắn, giúp ngôi nhà tràn ngập tiếng cười. Tuy nhiên không phải treo ảnh ở vị nào cũng được mà chúng ta nên chọn hướng treo cũng như kích thước phù hợp cân đối với không gian ngôi nhà. 

Nhìn từ góc độ phương vị, nếu treo ảnh cưới trong phòng khách ở hướng Tây Bắc thì sẽ tốt cho người chồng và hướng Tây Nam sẽ tốt cho người vợ. Cả hai hướng này sẽ giúp tình cảm vợ chồng sẽ gắn kết, thuỷ chung, không xảy ra xung đột cãi vã.

2. Treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi cặp vợ chồng và là nơi các cặp đôi dành nhiều thời gian ở bên nhau nhất. Vì vậy việc treo ảnh cưới trong phòng ngủ sao cho vừa hợp phong thủy vừa có tính thẩm mỹ cho căn phòng là điều nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đẹp nhất để treo ảnh cưới đó là bên trái giường ngủ.

vi-tri-treo-anh-cuoi-giup-vo-chong-them-hanh-phuc-con-cai-manh-khoe-9

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi cặp vợ chồng và là nơi các cặp đôi dành nhiều thời gian ở bên nhau nhất. Vì vậy việc treo ảnh cưới trong phòng ngủ sao cho vừa hợp phong thủy vừa có tính thẩm mỹ cho căn phòng là điều nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đẹp nhất để treo ảnh cưới đó là bên trái giường ngủ.

Treo ảnh ở vị trí này giúp các cặp đôi có cuộc sống hôn nhân viên mãn, luôn quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ mọi chuyện với nhau, ít xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra còn một vị trí có thể treo ảnh cưới đó là vị trí đối diện cửa phòng ngủ. Treo ảnh ở vị trí này với ngụ ý giúp các cặp đôi nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc trong ngày quan trọng nhất cuộc đời mình để cuộc sống hôn nhân được ngọt ngào và viên mãn.

Vị trí không nên treo ảnh cưới trong phòng ngủ là bên phải giường, cuối giường hoặc treo gần gương. Nếu treo ở những vị trí trên sẽ khiến tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt, hay xảy ra mâu thuẫn. 

3. Không nên treo ảnh cưới ở đâu?

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ một vị trí nào khác trong căn nhà để treo ảnh cưới. Tuy nhiên cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sau: 

- Không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng vào bởi điều này gây bất lợi cho hôn nhân của bạn.

vi-tri-treo-anh-cuoi-giup-vo-chong-them-hanh-phuc-con-cai-manh-khoe-6

- Không nên treo ảnh cưới đối diện hoặc phía trên ban thờ bởi dễ phạm vào đại kỵ, bất kính với các bậc tổ tiên.

 - Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh, bởi đây là nơi ô uế nhất trong nhà, phát ra nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng tới các thành viên trong gia đình.

- Không treo đối diện cửa chính bởi quan niệm dân gian cho rằng người trong ảnh muốn đi ra khỏi nhà, không quay đầu lại nhìn vào gia đình khiến gia đình lục đụng, vợ chồng không gắn bó, hạnh phúc.

- Không nên treo ảnh đối diện với bếp nấu và dưới gầm cầu thang vì đồng nghĩa với với việc mọi người tự “dẫm đạp” lên vận may của bản thân và của các thành viên trong nhà. 

- Không dùng vật sắc nhọn (đinh) để treo ảnh mà phải thay bằng dây, bởi chúng mang tính sát thương ảnh hưởng tới hoà khí của gia đình.

Xem thêm: Phong thủy: Trong nhà có 4 thứ này, vợ chồng mâu thuẫn, tiền bạc tiêu tán

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận