Bí ẩn về vết bớt và những câu chuyện đầu thai chuyển kiếp khoa học vẫn chưa có lời giải

Đạo Phật tin rằng, những linh hồn là bất diệt, sau khi con người chết đi, nó chỉ chuyển sinh từ kiếp này qua kiếp khác và các vết bớt chính là dấu hiệu để nhận biết bạn đã từng có cuộc sống ở tiền kiếp.

Hoa Nguyễn
11:00 19/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù khoa học đã nhiều lần nghiên cứu về nguyên nhân về sự hình thành của các vết bớt, tuy nhiên đến nay nó vẫn là một ẩn số. Đối với những người theo Đạo Phật, kỳ thực vết bớt là những dấu ấn được lưu lại của tiền kiếp và đã có rất nhiều bằng chứng đã xác thực điều này.

Ở một số quốc gia phương Đông, người ta thường có tục lệ đánh dấu bằng muội than lên thi thể người chết trẻ với hy vọng linh hồn người đó sẽ đầu thai vào gia đình cũ. Những vết đánh dấu bằng muội than ấy sẽ trở thành vết bớt khi người ta đầu thai sang kiếp khác. Câu chuyện xưa này tưởng như mê tín nhưng những câu chuyện có thật dưới đây cho thấy chúng hoàn toàn có thật. Đồng thời cũng là bằng chứng của luân hồi.

Những đứa trẻ chết yểu sẽ mang theo dấu vết khi chuyển sinh

Trong cuốn "Thái Bình Quảng Ký" có ghi chép lại: "Trương Khắc Cần sau khi trải qua kỳ thi Minh Kinh đã nạp một người thiếp. Ông vô cùng yêu thương và sủng ái người con gái này, tiếc rằng hai người cưới nhau đã lâu mà vẫn chẳng có con.

Gia đình họ từ bao đời nay vẫn thờ phụng Hoa Nhạc thần, mỗi lần cầu khấn đều hết sức linh nghiệm. Mẹ của Khắc Cần liền cầu mong Thần linh ban cho mình một đứa cháu. Quả nhiên người thiếp này sau đó đã sinh ra một bé trai, đặt tên con là Tối Liên, cậu bé này rất thông minh và kháu khỉnh.

vet bot 1

5 năm sau, Trương Khắc Cần thi đỗ Tiến sĩ rồi người cưới một người vợ, những cũng mãi mà vẫn không có con. Mẹ của Khắc Cần lại đi cầu thần linh một lần nữa, và quả nhiên cô con dâu mới lại sinh được một bé trai kháu khỉnh.

Nhưng kể từ đó, đứa trẻ tên Tối Liên ngày càng ốm yến mà không rõ nguyên nhân. Gia đình lại tiếp tục đi cầu trời khấn phật để mong phù hộ cho tai qua nạn khỏi. Đêm đó, mẹ của Khắc Cần nhìn thấy một người đeo một con dấu vàng với dải băng tím trên thân nói với bà: "Con trai bà trong mệnh khó có con, đứa con đầu lòng là do ta đưa tới. Bây giờ lại sinh thêm một đứa trẻ nữa thì đứa con thứ nhất sẽ không thể giữ được. Ta cũng không còn cách nào khác". Nói xong ngài rời đi.

Chẳng bao lâu sau Tối Liên qua đời. Trước khi mai táng người nhà đã lấy chu sa bôi lên cánh tay phải và bôi màu đen trên lông mày của đứa trẻ.

Trương Khắc Cần về sau lên làm huyện lệnh Gia Manh ở Lợi Châu. Sau khi bãi quan, ông vẫn sống tại Lợi Châu. Một ngày nọ, khi ông đến nhà của Vi phó quan để xem lại ghi chép nhập ngũ, một cô bé đã đến trước mặt để chào hỏi ông. Trương Khắc Cần nhìn cô bé một hồi, càng nhìn càng thấy giống Tối Liên năm nào.

vet bot 3

Khi về nhà ông liền kể lại chuyện này với mẹ, mẹ ông ngay lập tức cho người đón cô bé tới nhà để xem mặt. Cô bé vui vẻ đồng ý và nói với người nhà rằng "Đó với là nhà của tôi". Sau khi đến nơi, mọi người thấy trên cánh tay và lông mày của cô bé vẫn còn lưu lại những vết bớt mà người nhà đã đánh dấu khi cô qua đời. Kể cả khi gia đình cô bé cử người đến đón về, cô vé vẫn lưu luyến và không muốn rời đi.

Là dấu hiệu để nhận biết người thân

Trong cuốn sách thứ 9 của bộ "Duyệt Vi Thảo Đường Bút Ký" có ghi chép lại một trường hợp chuyển sinh rất kỳ lạ. Tác giả Kỷ Hiểu Lam khi còn làm ở Lễ bộ đã được người trong cuộc kể lại sự việc này, câ chuyện cũng được Binh bộ Thị Lang Thẩm Vân Tiêu viết lên mộ của mẹ ông là Phu nhân Lục Thái. 

Chuyện kể rằng khi bà Lục mới được gả cho nhà họ Thẩm khoảng 1 năm thì chồng bà qua đời, sau này con trai 3 tuổi cũng đột nhiên đau ốm rồi qua đời. Lục phu nhân đau đớn khóc lóc rằng: "Ta cố gắng để sống cũng là vì con, giờ đây con chết rồi ta không đành lòng để miếu nhà họ Thẩm chúng ta tuyệt tự".

Khi chôn cất con trai, bà Lục chắp tay lên trời mà khấn rằng, xin ông trời đừng để nhà họ Thẩm tuyệt tự. Bà Lục dùng chu sa làm dấu đỏ và bôi lên tay của con trai đã mất và luôn miệng khấn rằng: "Nếu con được đầu thai chuyển kiếp, hãy lấy vết đỏ này làm ký hiệu nhận biết".

vet bot 2

Sự việc này xảy ra vào tháng 12 năm Ung Chính thứ 7 (tức năm 1729). Cũng vào tháng này, một gia đình trong dòng tộc ở gần nhà Lục phu nhân đã hạ sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Trên tay cậu bé có vết bớt màu đỏ rất rõ ràng, hình vết bớt giống như vết đỏ bằng chu sa mà bà Lục đã bôi lên tay con trai ngày ấy.

Sau khi biết tin, bà Lục đã đón đứa bé về nhà họ Thẩm để nuôi dưỡng, trở thành con cháu hậu duệ của Thẩm gia. Cậu bé đó chính là Thẩm Vân Tiêu giữ chữ Binh bộ lang thời bấy giờ.

Là chứng minh chúng ta đã trải qua tiền kiếp

Tiến sĩ Ian Stevenson (1918 - 2007) là một người có rất nhiều công trình nghiên cứu về thuyết luân hồi trong giới học giả phương Tây. Trong hơn 40 năm, ông đã nghiên cứu và thu ghi chép lại tất cả gần 3.000 trường hợp tái sinh chuyển kiếp trên thế giới.

Trong số 10 chuyên tác của Tiến sĩ Stevenson, cuốn "Nguyên nhân tạo ra các vết bớt và dị tật bẩm sinh" đã trình bày những nghiên cứu chuyên sâu về các vết bớt. Ông cho rằng chúng chính là dấu hiệu của tiền kiếp.

Cụ thể, một cậu bé người Ấn Độ tên Maha Ram đã cho biết mình từng bị sát hại trong tiền kiếp bởi một viên đạn ở cự ly gần. Thậm chí tiến sĩ Stevenson đã tìm kiếm kết quả khám nghiệm tử thi của người đàn ông được cho là kiếp trước của cậu. Và thật trùng hợp, vết bớt trên ngực của cậu rất giống với vết thương của người đàn ông kia.

vet bot 4

Trường hợp thứ 2 là một cô bé người Myanmar bị thiếu mất phần dưới chân phải bẩm sinh. Cô bé kể rằng, kiếp trước cô đã gặp một tai nạn thảm khốc khi bị tàu hỏa cán lên phần chân này. Dị tật bẩm sinh về việc thiếu xương mác là điều cực kỳ hiếm gặp.

Ở Ấn Độ, một cậu bé từ khi sinh ra đã không có ngón tay trên bàn tay phải, nhớ lại tiền kiếp của mình, cậu bé cho biết ngón tay của cậu đã bị đứt lìa do một lần đưa tay vào máy xắt thức ăn cho gia súc.

Ngoài ra còn có rất nhiều dấu ấn tiền kiếp khác, những câu chuyện này cho ta thêm tin hơn vào việc có luân hồi chuyển kiếp. Con người chết đi không phải là kết thúc, mà là bắt đầu cho một sinh mệnh mới. Những vết bớt hay những khuyết điểm trên cơ thể của chúng ta trong kiếp này chính là dấu hiệu để nhận biết trong kiếp trước mình từng trải qua những gì. Hy vọng chúng ta hiểu được điều mình làm ngay lúc này, sẽ tạo nên nghiệp lực thiện ác trong tương lai.

Xem thêm: Bí ẩn hiện tượng nhớ về tiền kiếp và những giải mã ban đầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận