Trắc nghiệm: Dấu chân trên trên cát sẽ giúp khám phá bí mật bộ não của bạn

Dấu chân trên cát trong bức ảnh này nổi lên hay chìm xuống sẽ tiết lộ bạn là người thuận não trái hay não phải, EQ cao thấp và có khả năng lãnh đạo hay không?

Hoa Nguyễn
20:00 04/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chìm vào mặt cát

Nếu trong bức hình bạn nhìn thấy cả 2 dấu chân cùng chìm vào mặt cát, điều này chứng tỏ não trái của bạn phát triển hơn não phải.

Bạn là một người có khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ, con số, tính toán tốt. Những môn học yêu thích của bạn thời đi học chắc chắn sẽ là những môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ,... Cũng bởi vậy, bạn là người có khả năng làm việc logic, lý luận chặt chẽ. Những người này sống cũng rất lý trí, họ ít khi bị cảm xúc chi phối. Khi một vấn đề gì đó bất ngờ xảy ra, họ sẽ bình tĩnh, suy nghĩ đắn đo những mặt lợi hại để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Nhìn chung, người thuận não trái là người có tài trong việc phân tích, lập luận logic, hiểu và tiếp thu những khái niệm trừu tượng và sống thiên về lý trí.

trac-nghiem-dau-chan-5

Họ có óc tổ chức tốt, ngôn ngữ phong phú, tính toán nhanh, nhạy bén với những con số. Não trái cũng giúp họ giỏi phân tích các sự vật, sự việc bằng cách đi sâu vào nghiên cứu từng chi tiết một thay vì tổng thể. Họ thường đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên nền tảng nguyên nhân - kết quả. Bạn sẽ là một người lãnh đạo tài ba, làm việc có tổ chức và khoa học, được nhân viên kính nể. 

Tuy nhiên, điểm trừ của những người này đó chính là họ khá cứng nhắc, IQ cao nhưng EQ thì "chưa chắc". Chính bởi việc nguyên tắc hóa mọi thứ khiến những người xung quanh bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn cần đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ thay vì chỉ cân nhắc đến mặt lợi - hại cho riêng mình. Hơn nữa, đa số những người thuận bán cầu não trái đều không giỏi trong việc diễn đạt cảm xúc của mình. 

Dấu chân nổi trên mặt cát

Trái ngược lại với kiểu người bên trên, những người nhìn thấy dấu chân nổi trên mặt cát là người có não phải phát triển hơn.

Bạn là một người có gu thẩm mỹ cực kỳ tốt, sống tình cảm, tâm hồn lãng mạn bay bổng và có thiên hướng nghệ thuật. Đương nhiên những môn học yêu thích của bạn thời đi học chắc chắn sẽ là Văn, Sử, Địa, Mỹ Thuật,... Bạn là một người giỏi trong việc lắng nghe thế giới. Có đôi khi không cần mở lời, bạn cũng có thể biết được người đối diện bạn là một người như thế nào, họ đang suy nghĩ gì, có đang nói dối hay không... thông qua trực giác và cảm nhận.

Những người thuận não phải có một khả năng sáng tạo, ghi nhớ và tưởng tượng vô biên. Trong đầu họ có thể hứng thú với cả những vấn đề tâm linh dị thường như UFO, hố đen vũ trụ, đường hầm thời gian, các hành tinh, kiếp trước kiếp sau, nhân quả luân hồi,...

Những người thuận não phải thường coi trọng trực giác, sống bản năng, thiên về cảm xúc và hay đưa ra lựa chọn theo con tim thay vì nghe lý trí.

Họ có cái nhìn độc đáo và tổng thể trong mọi tình huống, biết đặt mình vào vị trí của người khác, giỏi hình thành và xây dựng ý tưởng lớn từ những chi tiết nhỏ nhặt. Tuy rất kém trong việc tính toán các con số và từ ngữ song lại có tài trong việc ghi nhớ hình thể và đồ vật qua hình dáng của chúng. 

trac-nghiem-dau-chan-3

Họ cũng là những ngân hàng ý tưởng với trí tưởng tượng phong phú và thường thành công nếu theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật, hội họa, ca hát, nhiếp ảnh, văn chương, viết lách...

Điểm trừ của những người này đó là họ quá mềm lòng, cũng bởi họ bị cảm xúc chi phối nhiều nên thường không quyết đoán, dễ nổi giận, dễ bị tổn thương. So với những người thuận não trái thì người thuận não phải không thích hợp để làm lãnh đạo bởi bạn quá mềm yếu và dễ mủi lòng. Trong khi để làm một người lãnh đạo giỏi bạn cần phải có sự cứng rắn nhất định trong công việc. Thật may, tuýp người này cũng có xu hướng thích "hành tẩu giang hồ" một mình hơn là làm việc trong môi trường tập thể.

Vết chân trái chìm, vết chân phải nổi

Nếu bạn là người nhìn thấy cả dấu chân trái chìm, dấu chân phải nổi thì chứng tỏ cả hai bán cầu não của bạn đều phát triển ngang nhau. Bạn vừa sáng tạo vừa logic lại cực nhanh nhạy trong việc xử lý thông tin và dữ liệu, hơn nữa cũng lại biết cách kiểm soát cảm xúc cực ổn.

Những người thuận cả hai bán cầu não thường rất hiếm. Họ vừa có khả năng phân tích dữ liệu thành từng chi tiết nhỏ, lại có thể hình thành tổng thể bằng cách xâu chuỗi những sự việc liên quan. Có lẽ nếu còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn ắt hẳn là người học giỏi đều các môn bởi bạn luôn tìm thấy được nguồn cảm hứng trong mỗi môn học. Bạn tính toán nhanh, logic chặt chẽ, ghi nhớ giỏi nhưng cũng có một tâm hồn cực bay bổng và giàu cảm xúc.

trac-nghiem-dau-chan-2

Một khi đưa ra ý tưởng sáng tạo nào đó, họ luôn biết cách truyền đạt sáng kiến đó bằng ngôn từ sao cho phù hợp và dễ hiểu nhất. Những người này vừa sống lý trí, lại biết cách kiểm soát cảm xúc để không trở nên cứng nhắc. Nếu may mắn là người sở hữu năng lực này, bạn cần cố gắng phát huy được thế mạnh của bản thân mình, cứng rắn và mềm yếu đúng lúc. Như vậy bạn sẽ vận hành cuộc sống của mình được dễ dàng hơn.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Chọn con bướm yêu thích để biết bạn là người như thế nào trong mắt những người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận