Trắc nghiệm bản thân: Đi tìm góc khuất trong tâm hồn, giúp chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán chường, đôi khi là yếu đuối. Vậy đâu là góc khuất trong sâu thẳm tâm hồn bạn? Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

Hoa Nguyễn
08:13 10/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người đều có những yếu đuối, lo lắng và sợ hãi mà luôn muốn che giấu. Vậy đâu là góc khuất trong sâu thẳm tâm hồn bạn. Hãy chọn ra chi tiết mà bạn nhìn thấy đầu tiên trong bức tranh dưới đây để khám phá bí mật này nhé.

trac nghiem ban than (1)
trac nghiem ban than (1)

Bạn nhìn thấy khuôn mặt người đàn ông

Hình ảnh người đàn ông cho thấy bạn luôn sống dưới cái nhìn của người khác. Bạn bị ảnh hưởng bởi lời nói và đánh giá của những người xung quanh. Nếu như bạn được họ khen ngợi, bạn cảm thấy vui vẻ và tự tin. Ngược lại nếu bạn bị người khác phủ nhận hoặc chê bai bạn sẽ cảm thấy thất vọng và chán nản, thậm chí bạn còn cho rằng mình là một người vô dụng và thất bại. Dường như bạn còn không dám sống thật với chính bản thân mình.

trac nghiem ban than (1)

Bạn phải biết rằng, có rất nhiều vấn đề không nằm ở bản thân bạn. Vì vậy, nếu bạn quá đặt nặng vào những chỉ trích hay cách nhìn của người khác thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất phương hướng và không tìm được niềm vui cũng như ý nghĩa trong cuộc sống.

Bạn nhìn thấy cô gái khỏa thân

Nếu bạn thấy hình ảnh này đầu tiên chứng tỏ trong quá khứ có thể bạn đã phải chịu nhiều tổn thương, bạn luôn có xu hướng che giấu điều đó vì rất sợ người khác nhìn thấu hay chạm vào. Bạn có những trải nghiệm không mấy vui vẻ nên phần nào đã mất đi niềm tin vào cuộc sống và luôn cảm thấy mình là người thất bại, không có ai yêu thương, trân trọng. Từ công việc, tình cảm đến cuộc sống thường ngày bạn đều không có được cảm giác an toàn mà luôn thấy sợ hãi, bất an. Trước mặt mọi người, bạn tỏ ra vui vẻ nhưng khi chỉ còn lại một mình bạn cô độc và không biết cách nào để thoát ra những ám ảnh cùng với suy nghĩ tiêu cực.

trac nghiem ban than (3)

Bạn nên học cách chấp nhận bản thân mình, biết đối mặt và tha thứ cho những tổn thương, thất bại trong quá khứ. Hãy nhìn cuộc sống bằng con mắt tự tin, cởi mở và nhẹ nhàng hơn, đừng quá quan trọng hóa mọi chuyện. Có như vậy bạn mới thấy cuộc sống có nhiều niềm vui, ý nghĩa và có mục tiêu để phấn đấu hoàn thiện bản thân mình.

Bạn nhìn thấy cả hai chi tiết trên cùng lúc

Kết quả này cho thấy bạn luôn sống trong cảm giác cô đơn, lo lắng và sợ mất mát. Bạn hy vọng và luôn chờ đợi sẽ có người yêu thương, bảo vệ mình. Bạn sống một cuộc sống mà trong lòng có quá nhiều nỗi sợ hãi thường trực, vì không có đủ tự tin để đối mặt với mọi vấn đề, không dám đưa ra quyết định và lựa chọn.  Bạn không có đủ kinh nghiệm, luôn trở nên lúng túng, vất vả khi đối mặt với khó khăn bởi vì trải nghiệm cho cuộc sống của bạn quá ít.

trac nghiem ban than (2)

Bạn cần tự tin, cởi mở hơn, hãy học cách tự lập, không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng sống cần thiết. Bạn cũng nên ra ngoài giao tiếp nhiều hơn và mở rộng các mối quan hệ xã hội để tìm thấy niềm vui cũng như ý nghĩa trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ thú vị hơn rất nhiều, có rất nhiều điều để khám phá nếu bạn chịu bước ra khỏi vỏ bọc của mình.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Chọn 1 con vật trong hình để biết người đàn ông phù hợp với bạn là người như thế nào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận