10 bộ phim Âu Mỹ về đề tài tội phạm bạn không nên bỏ qua nếu là fan của Money Heist

Dưới đây là những bộ phim Âu Mỹ nổi tiếng với nội dung hấp dẫn, kịch tính gay cấn và hack não không thua kém gì Money Heist từng nổi đình nổi đám trong thời gian vừa qua.

Hoa Nguyễn
08:11 14/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Killing Eve

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là nữ sát thủ thiên tài người Nga Villanelle (Jolie Comer) và nhân viên của cơ quan An ninh MI5 Eve Polastri (Sandra Oh). Từ những cuộc đuổi bắt mèo vờn chuột cũng như cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, cả hai dần bị đối phương thu hút và bị ám ảnh lẫn nhau.

phim-au-my-killing-eve

Sherlock

Bộ phim là những vụ án ly kỳ, bí ẩn và cực kỳ gay cấn cuốn hút người xem. Thám tử Sherlock Holmes trong phim sở hữu trí thông minh cùng tư duy nhạy bén, khả năng quan sát và phân tích vô cùng tuyệt vời. Hình ảnh nhà thám tử lạnh lùng với ánh mắt sắc lạnh, phong thái tự tin kết hợp những khung cảnh quen thuộc của thủ đô London tạo cảm giác gần gũi với nguyên tác.

phim-au-my-sherlock

Orphan Black

Câu chuyện bắt đầu khi một đứa trẻ mồ côi người Anh tên Sarah (Tatiana Maslany) chứng kiến một người phụ nữ tự tử. Nhưng điều đặc biệt là người phụ nữ đó lại giống hệt Sarah. Sau đó, do biết được người phụ nữ này rất giàu có nên cô đã mạo danh để chiếm đoạt số tiền tiết kiệm khổng lồ và giải quyết khó khăn hiện tại của mình. Từ đây, những tình huống ly kỳ, bí ẩn đã xảy ra và cô nhận ra mình chỉ là sản phẩm nhân bản của một tổ chức.

phim-au-my-orphan-black

Who Killed Sara

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Alex (Manolo Cardono). Anh ta bị kết án oan 18 năm tù vì cái chết bí ẩn của em gái. Sau khi ra tù, việc đầu tiên anh ta muốn làm là tìm ra sự thật đằng sau những lời dối trá khiến cuộc đời anh bị hủy hoại và lên kế hoạch để trả thù.  

phim-au-my-who-killed-sara

Vis a Vis (Look up)

Bộ phim lấy bối cảnh là một nhà tù và hành trình đến đó của Macarena (Maggie Civantos) cùng những rắc rối mà cô phải đối diện ở trong đó. Macarena đã bị phản bội và phải nhận kết án tù vì tội danh biển thủ công quỹ trong khi cô là một cô gái ngây thơ tốt bụng và hết lòng vì ông chủ. Những ngày tháng ấy đã rất khó khăn khi cô phải cố gắng vượt qua cú sốc tâm lý và thích nghi với một môi trường sống phức tạp cũng như đối mặt với kẻ nguy hiểm nhất trong tù – Zulema (Najwa Nimri). Trong khi đó, gia đình cô cũng cố gắng tranh chấp với bạn trai của Zulema để có được khoản tiền bảo lãnh cô ra tù. 

phim-au-my-vis-a-vis

Lupin

Bộ phim kể về siêu trộm Assane Diop (Omar Sy). Anh vốn là một cậu bé có một tuổi thơ êm đềm bên cạnh người cha thân yêu của mình. Nhưng cha anh đã tự tử vì bị vu oan tội ăn cắp sợi dây chuyền của một gia đình giàu có. 25 năm sau Assane Diop đã trở thành một siêu trộm thông minh, tài ba và anh quyết tâm đi tìm lại công lý cho cái chết oan uổng của cha mình.

phim-au-my-lupin

Breaking Bad

Bộ phim kể về giáo sư dạy Hóa Walter White (Bryan Cranston) là một nhà khoa học thiên tài nhưng số phận lại đẩy ông trở thành giáo viên ở một trường cấp 3 bình thường cùng với gánh nặng mưu sinh, mỗi ngày đều phải chật vật để nuôi sống gia đình gồm người vợ đang mang thai và cậu con trai bị bệnh não. Không chỉ vậy, cuộc đời của ông càng rơi vào bế tắc khi ông phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư phổi và không còn sống được bao lâu nữa. Vì muốn dành dụm tiền cho con cái sau khi mất, ông đã trở thành một tay buôn ma túy khét tiếng dưới thân phận “Heisenberg”, cùng cậu học trò Jesse Pinkman (Aaron Paul) thành lập một băng đảng thực hiện nhiều phi vụ phi pháp.

phim-au-my-breaking-bad

Ozark

Bộ phim Âu Mỹ này kể về Marty Byrde (Jason Bateman) là một cố vấn tài chính nhưng thực tế lại là chuyên gia rửa tiền cho một băng đảng ma túy lớn thứ hai ở Mexico. Sau khi kế hoạch rửa tiền gặp sự cố, Marty phải đưa gia đình chuyển đến bãi biển Osage, Missouri để thuận tiện cho kế hoạch thiết lập hoạt động rửa tiền lớn hơn ở vùng Lake of the Ozarks, nằm ở miền Trung Missouri. 

phim-au-my-ozark

Bodyguard

Bộ phim kể về cựu chiến binh David Budd (Richard Madden) hiện đang làm việc tại sở cảnh sát ở London. Một ngày tình cờ, anh đã được giao nhiệm vụ làm vệ sĩ bảo vệ Bộ trưởng Bộ Nội Vụ hình sự của Chính phủ Anh – Julia Montague (Keeley Hawes). 

phim-au-my-bodyguard-scaled

Narcos

Narcos được kể lại dưới góc nhìn và giọng điệu đầy châm biếm của đặc vụ đội phòng chống ma túy DEA Steve Murphy (Boyd Holbrook), người có công lớn trong việc truy bắt Pablo. Bộ phim đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về cuộc sống của ông trùm giàu có, từ những phi vụ phi pháp đến sự thật đời tư đằng sau ánh hào quang.

phim-au-my-narcos

Xem thêm: 11 bộ phim Thái Lan gây ấn tượng với kịch bản gay cấn và cuốn hút nhất 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận