Taylor Swift và Beyoncé thiết lập những kỷ lục mới tại Grammy 2021, BTS để vụt mất nhiều giải thưởng

Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch bệnh, giải thưởng âm nhạc danh giá thế giới Grammy lần thứ 63 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ và thú vị. Những chiến thắng thuyết phục và những kỷ lục mới đã gọi tên 2 ngôi sao đình đám là Taylor Swift và Beyoncé.

Hoa Nguyễn
10:42 16/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grammy là giải thưởng do Viện Thu âm Nghệ thuật và Khoa học Quốc gia mỹ tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp to lớn cho nền âm nhạc thế giới. Tối ngày 14/3 theo giờ địa phương, Lễ trao giải Grammy 2021 đã diễn ra tại trung tâm Staples, Los Angeles, Mỹ.

Taylor Swift bất ngờ nhận giải Album của năm vào phút chót

Để tuột mất 5/6 đề cử tại giải Grammy 2021 lần này, nhiều người hâm mộ dự đoán rằng cô nàng có thể sẽ phải ra về tay trắng. Thế nhưng ở phút chót, ở hạng mục Album của năm, Folklore của Taylor Swift đã được xướng tên trong sự vỡ òa sung sướng của hàng ngàn khán giả theo dõi.

Với chiến thắng này, "nàng rắn" chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử sở hữu được 3 chiếc “kèn vàng” cho hạng mục Album của năm. 2 album được nhận giải trước đó là Fearless (năm 2010) và 1989 (năm 2015).

Taylor-Swift-grammy-award

Sau khi được xướng tên, cô nàng đã không giấu được niềm hạnh phúc của mình, công chúa nhạc đồng quê nhảy lên ăn mừng và suýt khóc khi nhận giải. Khoảnh khắc đáng yêu này của cô nàng đã thu hút được hơn 1.5 triệu lượt tweet và lọt vào top hot search trên Twitter.

BTS vụt mất giải thường "Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất"

Ở hạng mục này, trong danh sách đề cử có những cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng như: Taylor Swift, BTS, Justin Bieber, Ariana Grande và Lady Gaga. Trong đó BTS là đại diện duy nhất đến từ Châu Á. Thế nhưng nhóm lại để tuột mất giải thưởng này khiến nhiều Army (tên fandom của BTS) tiếc nuối.

lady-gaga-ariana-grande-g

Theo đó, giải thưởng Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất đã được trao cho Lady Gaga và Ariana Grande với ca khúc Rain on me. 

Con gái của Beyouncé trở thành một trong những nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất giành được giải Grammy

Sau khi giành được giải thưởng tại hạng mục Video ca nhạc xuất sắc nhất với Brown Skin Girl, Beyoncé trở thành nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều “kèn vàng” nhất trong lịch sử Grammy với 28 giải. Cô con gái nhỏ Blue Ivy của Beyoncé cũng không hề kém cạnh khi trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất có giải Grammy.

blue-ivy-grammy-2021

Trong buổi trao giải, Beyoncé phát biểu: “Thật khó tin khi tất cả những điều tốt đẹp này lại xảy đến với tôi. Tôi đã nỗ lực làm việc từ khi còn là một cô bé 9 tuổi. Đây thật sự là một điều kỳ diệu”. Nữ ca sĩ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến mẹ của mình, những người đã đồng hành và ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Megan Thee Stallion được xướng lên cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

Năm vừa qua được xem là một năm thành công của Megan Thee Stallion khi cô nàng có nhiều hoạt động tích cực và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nữ rapper đã giành được chiến thắng thuyết phục tại hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Grammy năm nay.

megan-beyonce-grammy-2021

Ngoài ra, cô nàng cũng mang về cho mình 2 giải thưởng khác tại hạng mục Ca khúc Rap xuất sắc nhất và Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất với ca khúc Savage (hợp tác cùng Beyoncé).

Tại lễ trao giải, Megan Thee Stallion cũng đã có màn trình diễn song ca cùng với Cardi B trong ca khúc W.A.P.

Billie Eilish chiến thắng 2 năm liên tiếp, các hạng mục khác gọi tên Dua Lipa, Harry Styles và H.E.R

billies-eilish-va-anh-tra

Tại giải Grammy lần thứ 63, ca khúc Everything I Wanted của Billie Eilish đã vinh dự nhận được giải thưởng Bản thu âm của năm. Ở giải Grammy năm ngoái, cô nàng cũng từng giành trọn 4 giải thưởng. 

Dua Lipa và Harry Styles cũng lần lượt được gọi tên cho hạng mục Album nhạc Pop xuất sắc nhất và Màn trình diễn Pop hay nhất với ca khúc Future Nostalgia và Watermelon Sugar. Trong khi đó, nữ nghệ sĩ H.E.R đã nhận được giải thưởng Bài hát của năm với ca khúc I Can’t Breath.

H.E.R-GRAMMY-2021

Nhà sản xuất người Việt có tên trong danh sách đề cử Album của năm

Julian – Quán Việt Lê là thành viên trong đội ngũ sản xuất Chilombo – album được đề cử hạng mục Album của năm. Anh chàng nghệ sĩ gốc Việt này vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, được làm quen với các nhạc cụ như piano, sáo trúc, đàn bầu từ nhỏ. 

album-chilombo-grammy-202

Ngoài việc đồng sản xuất, hòa âm và sáng tác lời cho rất nhiều ca khúc trong album Chilombo, Julian-Quán Việt Lê còn là nhà sản xuất nhạc phim cho Raya và Rồng Thần cuối cùng, phim hoạt hình vừa được Disney công chiếu ngày 4/3/2021 với ca khúc Lead The Way.

Xem thêm: Tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim điện ảnh Bố già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận