Những tai nạn kinh hoàng trong lịch sử bóng đá khiến người xem bị ám ảnh

Người ta nói câu "tai nạn nghề nghiệp", đương nhiên đối với bóng đá cũng vậy. Khi thi đấu các cầu thủ khó có thể tránh khỏi những tai nạn bất ngờ phát sinh.

Hoa Nguyễn
10:05 24/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người ta nói câu "tai nạn nghề nghiệp", đương nhiên đối với bóng đá cũng vậy. Khi thi đấu các cầu thủ khó có thể tránh khỏi những tai nạn bất ngờ phát sinh. Có những trấn thương đã khiến sự nghiệp thi đấu của một cầu thủ phải chấm dứt, nghiêm trọng hơn là cướp đi cả mạng sống của họ. Bài viết dưới đấy hãy cùng chúng tôi điểm lại những pha chấn thương gây ám ảnh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Thủ môn qua đời sau va chạm với tiền đạo

tai-nan-bong-da-thu-mon-c
Pha va chạm mạnh đã khiến thủ môn tử vong

Vào tháng 4/2004, tại giải thi đấu vô địch quốc gia Guatemanla, thủ thành của CLB Municipal –  Danny Ortiz đã có một cú va chạm mạnh với tiền đạo Mario Rodriguez. Thật không may là thủ thành Ortiz đã không qua khỏi. Thủ môn 27 tuổi đã ra đi mãi mãi dù chấn thương của anh đã được đưa đi chữa trị kịp thời. Trước đó 1 năm, cầu thủ Johnny Aldana của CLB này cũng qua đời ngay trên sân tập bởi suy tim.

Cầu thủ Indonesia tử nạn sau pha phạm lỗi

Vào tháng 5/2014, trong một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia, một tiền đạo của đội bóng Persiraja là Aki Fairuz đã tử vong sau cú đạp vào bụng từ thủ môn Agus Rahman. Đây được xem là một pha bóng ác ý và thủ môn đội bạn khi cố tình đạp vào khiến cho cầu thủ Fairuz bị nội thương nghiêm trọng. Cuối cùng, trải qua 6 ngày điều trị trong bệnh viện, cầu thủ 27 tuổi đã không qua khỏi vì chấn thương quá nặng.

Nhảy Santo để ăn mừng chiến thắng khiến cầu thủ trẻ tử vong

Tai nạn này xảy ra tại giải vô địch quốc gia Ấn Độ giữa hai câu lạc bộ là Hanmari West FC và Bethlehem. Sau khi ghi bàn để san bằng tỷ số cho đội nhà, cầu thủ Peter Biaksangzuala đã nhảy điệu nhảy Santo để ăn mừng. Thế nhưng sự cố xảy ra khi cầu thủ này giáng thẳng cổ của mình xuống đất khiến anh bị chấn thương nghiêm trọng. Cầu thủ trẻ 23 tuổi này sau đó đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu thế nhưng anh đã vĩnh viễn ra đi sau 5 ngày điều trị.

Chấn thương kinh hoàng của Ramsey

chan-thuong-kinh-hoang-cu
Chấn thương kinh hoàng của Ramsey năm ấy

Là môn thể thao đối kháng có sự tranh chấp mạnh giữa các cầu thủ nên khó tránh khỏi những chấn thương trên sân cỏ. Những người hâm mộ bóng đá sẽ khó có thể quên được tai nạn kinh hoàng của Ramsey trong trận đấu gặp Stoke City vào ngày 1/3/2019.

Sau một cú sút cực mạnh từ hậu vệ Ryan Shawcross của đội The Potters, Aaron Ramsey đã bị gãy tới 2 chỗ ở chân phải. Chấn thương này của anh đã khiến tất cả những người có mặt trên sân phải sợ hãi. Ngay sau đó, trọng tài đã rút thẻ đỏ đối với Shawcross. Cầu thủ này bước ra sân với nỗi sợ hãi và những giọt nước mắt của sự ân hận lăn dài trên mặt. 

Thật may mắn là Ramsey đã hồi phục chấn thương sau 9 tháng điều trị. Thời điểm đó nhiều người cứ ngỡ rằng "thần chết" Ramsey sẽ phải giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá mãi mãi. Đây là một nỗi ám ảnh mà bất cứ ai chứng kiến cũng không thể quên được.

Tai nạn ám ảnh nhất của Luke Shaw

luke-shaw-gap-phai-chan-t
Luke Shaw đau đớn khi bị chấn thương trên sân

Trong trận thi đấu giữa Manchester United và PSV Eindhoven tại giải Champions League, ở một pha dâng lên tấn công, hậu vệ của “Quỷ đỏ” – Luka Shaw đã bị cầu thủ của đội đối phương – Hector Moreno bám đuổi một cách quyết liệt. Cú va chạm mạnh khiến cho chân phải của Shaw gẫy lìa làm đôi. 

Các nhân viên y tế phải sử dụng cáng và thở bằng bình oxy để đưa anh ra sân. Người ta nhìn thấy những giọt nước mắt và sự đau đớn hiện rõ lên khuôn mặt của Shaw. Lúc đó anh đã sợ rằng những chấn thương này sẽ vĩnh viễn cướp đi cơ hội được thi đấu trên sân của mình.

Chấn thương kinh hoàng của Djibril Cisse

djibril-cisse-gap-phai-2-
Djibril Cisse từng bị 2 lần gặp phải chấn thương kinh hoàng trong sự nghiệp thi đấu

Có thể nói Djibril Cisse là cầu thủ kém may mắn nhất lịch sử bóng đá khi anh bị chấn thương 2 lần ở cả 2 chân. Chấn thương lần đầu diễn ra vào năm 2004 ở trong trận đấu giữa Liverpool và Blackburn Rovers trên sân vân động Ewood Park. Khi đó anh đã bị gãy cả xương chày và cương mác bên chân trái sau một pha truy cản của đối phương. 2 năm sau cầu thủ này tiếp tục gặp phải chấn thương tương tự trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Trung Quốc. Chấn thương này thậm chí còn nghiêm trọng hơn lần trước. Lúc đó nhiều người đã nghĩ rằng anh khó có thể quay trở lại sân cỏ được. Thế nhưng thật may là Cisse chỉ mất 7 tháng để bình phục.

Chấn thương gây ám ảnh của Eduardo da Silva

1
Tai nạn bóng đá kinh hoàng của Ecuador

2 năm trước, chấn thương của Aaron Ramsey từng khiến cho người chứng kiến phải chết lặng. Tại nạn trên sân năm ấy của Eduardo da Silva đã khiến cho người xem bị ám ảnh trong suốt một thời gian dài. Eduardo được chẩn đoán là bị gãy xương mác, lệch mắt cá sau pha truy cản bạo lực của hậu vệ Martin Taylor, CLB Brimingham.

Chấn thương đến mức nứt sọ của Petr Cech

tai-nan-bong-da-petr-cech
Thủ thành Petr Cech đã gặp phải một chấn thương cực kỳ nguy hiểm

Petr Cech là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh từng gặp phải một tai nạn bóng đá nghiêm trọng tới mức máu vùng đầu bị vón cục và nứt sọ. Cú va chạm mạnh với chân sút Stephen Hunt của đội bóng Reading đã khiến cho Petr Cechbị co giật và bất tỉnh ngay lập tức. Chấn thương năm ấy đã suýt cướp đi mạng sống của thủ thành xuất sắc này.

Xem thêm: Những pha phạm lỗi kinh hoàng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận